Trải nghiệm sa mạc Dubai trên khinh khí cầu

01/08/2020

Du ngoạn sa mạc Dubai bằng khinh khí cầu, bạn được ngắm toàn cảnh Dubai và trời biển các tiểu vương quốc Ả Rập cùng trải nghiệm bình minh trên sa mạc tuyệt đẹp trong từng khoảnh khắc.

Nếu đến du lịch Dubai, bạn có thể choáng ngợp trước sự giàu có, lộng lẫy của những công trình kiến trúc có một không hai đã được xác lập kỷ lục Guiness như khách sạn Burj Al Arab cao hơn 300 m, thỏa mãn đam mê trượt tuyết ở Ski Dubai, mua sắm ở trung tâm thương mại xa hoa, khổng lồ hay tận mắt chứng kiến một sự kiện nổi bật nhất trong lịch sử đua ngựa quốc tế Dubai World Cup... thì cũng đừng bỏ qua một chuyến du hành trên khinh khí cầu. Chẳng có gì thích thú và tuyệt vời hơn cảm giác trôi lơ lửng trên bầu trời để để tận hưởng không khí trong lành, ngắm bình minh và toàn cảnh sa mạc Margham từ trên cao, thưởng ngoạn cảnh quan xứ Ả Rập với những cồn cát đỏ trải dài ngút tầm mắt.

Empty

Du khách cần thức dậy trước bình minh, chờ xe tour đến đón. Mất 45 phút ngồi trên xe mới ra đến cồn cát để chuẩn bị cất cánh. Những chuyến bay khinh khí cầu ở đây đều xuất phát trước lúc mặt trời mọc, lý do không chỉ để phục vụ những du khách muốn ngắm bình minh từ trên cao, mà là bởi đó là thời điểm duy nhất trong ngày bầu không khí đủ lạnh để khinh khí cầu cất cánh.

Các khinh khí cầu đốt lửa là những quả cầu chứa khí nóng. Không khí nóng có xu hướng bốc lên, nên khí cầu bay được vì không khí chứa trong đó nhẹ hơn là không khí lạnh bên ngoài. Bởi vậy, những chuyến bay khinh khí cầu không thể khởi hành vào ban ngày khi mặt trời Ả Rập bừng cháy như một khối lửa nóng rực.

Empty

Nhân viên nhà tour bắt đầu đốt lửa làm nóng những quả khinh khí cầu khổng lồ. Xung quanh, các du khách đều náo nức, xôn xao chuyện trò bằng đủ thứ tiếng, ai nấy đều phấn khích trước hành trình sắp tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khinh khí cầu bay lên vừa đúng lúc ánh bình minh bắt đầu xuyên qua màn đêm.

Empty

Phần lớn du khách sẽ có chút lo lắng trước trải nghiệm mới mẻ này - treo mình vào một quả cầu khí nóng và bay lên sẽ như thế nào, cảm giác ngồi lọt thỏm trong chiếc giỏ mây đung đưa sẽ ra sao, có cảm giác say như khi đi tàu xe không? Nhưng giữa không trung mát lành trong trẻo buổi sớm mai, các chuyến bay sẽ diễn ra yên bình và êm ái. Những quả cầu khổng lồ bay cùng với gió, vì vậy mỗi khi gió thổi mạnh, chỉ cần ngồi thật vững trong giỏ, và cũng nương mình theo gió, bạn sẽ cảm thấy an toàn.

Sa mạc bất tận trước bình minh

Sa mạc bất tận trước bình minh

Empty
Empty
Chú chim ưng đội mũ bảo hiểm

Chú chim ưng đội mũ bảo hiểm

Mỗi chuyến bay đều chuẩn bị sẵn một số đồ uống nhẹ để mời các du khách. Còn gì thú vị hơn cảm giác bay bồng bềnh trên sa mạc Ả Rập, nhấm nháp một ly Gahwa (cà phê Ả Rập) hay Sulaimani (trà chanh bạc hà) và ngắm quang cảnh ngoạn mục từ trên cao, tận hưởng bầu không khí trong lành?

Ai nấy đều rất phấn khích khi xem chú chim ưng (đã được thuần hóa) biểu diễn chuyến săn mồi buổi sáng. Khi khí cầu đạt được độ cao cần thiết, chim ưng được tháo dây bảo hiểm và thả cho bay tự do - một lát sau, các chú quay về với "chiến lợi phẩm" và thậm chí còn được du khách thưởng thêm chút đồ ăn.

Empty

Chuyến bay sẽ kết thúc sau khoảng một giờ. Lúc này, trời chưa sáng hẳn, những con đường dẫn ra sa mạc và những cồn cát bất tận có gì đó thật xa lạ và hùng vĩ, như trong một thế giới khác, một thế giới xa xưa như trong câu chuyện cổ Ngàn lẻ một đêm, hay một thế giới xa vời như trong phim khoa học viễn tưởng đề tài hậu tận thế.

Empty

Chỉ kéo dài vài giờ trong buổi sớm mai, nhưng đây là một trong những trải nghiệm thú vị nhất của du khách ở Dubai. Dubai dường như là điểm đến ở thế giới khác, là sự pha trộn giữa văn hóa Trung Đông cổ xưa và một siêu đô thị hiện đại bậc nhất thế giới. Nếu bạn đến Dubai để trải nghiệm những điều khác biệt, để có một cái nhìn toàn cảnh về miền đất tĩnh lặng này, hãy lên một chiếc khinh khí cầu và bay qua sa mạc, thậm chí có thể hạ cánh trong những cồn cát bỏng, để có được một chuyến du hành không thể nào quên.

Thông tin thêm

  • Hành trình: Từ Hà Nội hoặc TP.HCM, hãng hàng không Emirates cung cấp các chuyến bay thẳng hàng ngày tới Dubai. Giờ bay thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách du lịch.
  • Thời điểm: Từ tháng 11 cho đến tháng 4, khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, đây chính là thời gian thích hợp cho việc tham quan, ngắm cảnh Dubai trên khinh khí cầu. Không nên đến Dubai vào mùa hè.
  • Chi phí: Khoảng 300 - 550 USD/khách cho một chuyến bay khinh khí cầu 40 - 70 phút, bao gồm xe đưa đón và đồ ăn nhẹ.
  • Tiền tệ: Dubai sử dụng đồng Dirham, 100 USD đổi được khoảng 350 Dirham.
  • Trang phục: Nên mang theo áo khoác mỏng, áo gió, khăn, mũ, kính mắt và kem chống nắng và kem dưỡng ẩm cho da. Nên mặc trang phục kín đáo, lịch sự, phụ nữ không nên sử dụng các loại váy ngắn, áo dây khi tới các điểm công cộng.
  • Ẩm thực: Ở đây món gì cũng có từ món Âu, Hoa, Trung Đông, kể cả món phở!
  • Các điểm nên đến khác ở Dubai: Cung điện Hoàng gia Zabeel, Vườn hoa Kỳ diệu Dubai Miracle Garden, Khu giải trí IMG Worlds of Adventure với các nhân vật hoạt hình trong Carton Network, Khu trượt tuyết Dubai, Công viên nước Adventure, Bảo tàng Dubai…
Hương Thảo
RELATED ARTICLES