“Ngày mai em đi” tại bế mạc Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 6

11/06/2014

Bộ phim tài liệu mới nhất của Martin Nguyen mang tên “Ngày mai em đi”, sẽ được trình chiếu tại ngày bế mạc Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 6.

 “Ngày mai em đi” là câu chuyện gia đình của Martin Nguyen, một nhà làm phim Áo gốc Việt, một câu chuyện mà anh kể dưới dạng phim tài liệu hồi kí. Bộ phim là cuộc theo dấu Martin và cha anh đến Malaysia để tìm gặp một người đàn ông tên Ali, người đóng vai trò quan trọng trong lịch sử gia đình họ. Đó là người đàn ông đã giúp họ chuyển từ trại tị nạn ở Pulau Bidong, nơi Martin được sinh ra vào năm 1980, đến nơi ở của họ hiện tại. Trong quá trình tìm kiếm Ali và lục lại những kí ức quá khứ, bộ phim lần theo hành trình từ năm 1979 của cha mẹ Martin ở miền Nam Việt Nam, qua Malaysia, rồi đến sống và định cư như những người nông dân tại ngôi làng ở một ngọn núi thuộc bang Hạ Áo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà làm phim người Áo Martin Nguyen, tác giả bộ phim "Ngày mai em đi"

Có những điều trong cuộc sống, hay ít nhất trong cuộc sống của một số người, là tư liệu hoàn hảo cho phim. Những khoảnh khắc đầy hồi hộp và lo lắng, khi cuộc sống mang đến cho ta những ngã rẽ bất ngờ của định mệnh. Bỏ lại gia đình phía sau để xây dựng một cuộc sống mới, là một điều như thế. Đặc biệt là khi để chạm đến được bến bờ mới ấy bạn phải vượt qua hàng ngàn dặm đường, vượt biển lớn từ Việt Nam đến nước Áo xa xôi.

Phim sẽ được chiếu vào 18h30 ngày 12/6 tại Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, và 18h30 ngày 29/6 tại Trường đại học Hoa Sen, 93 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, TP HCM. Vào cửa tự đo đối với tất cả các buổi chiếu phim.

RELATED ARTICLES