“Ngôi vương” Pizza ngon nhất thế giới không còn thuộc về nước Ý

18/09/2024

Với một lịch sử lâu đời và danh tiếng vang bóng, pizza Ý luôn được xem là chuẩn mực. Tuy nhiên, kết quả bất ngờ của cuộc bình chọn Top 50 Pizza ngon nhất 2024 đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Đất nước hình chiếc ủng - nơi sinh ra món pizza huyền thoại, lại bất ngờ tuột khỏi ngôi vương trong cuộc bình chọn pizza ngon nhất 2024 ngay tại chính quê hương mình.

Thật bất ngờ khi ngôi vị quán quân lại thuộc về một nhà hàng pizza mới nổi ở Lower East Side, New York, Mỹ. Una Pizza Napoletana, một cái tên còn khá xa lạ với nhiều người, đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ, trong đó có những tiệm pizza lâu đời và danh tiếng tại Naples, Ý - cái nôi của pizza thế giới. Chiến thắng này không chỉ là một cú sốc mà còn là một minh chứng rõ ràng cho sự sáng tạo và đổi mới trong làng ẩm thực quốc tế.

Bài liên quan

Có tổng cộng 101 nhà hàng được vinh danh dù tên chính thức của giải thưởng là "50 Top Pizza Awards". Trong đó có 3 nhà hàng pizza của New York đã xuất hiện trong bảng xếp hạng là Ribalta ở vị trí số 19, Don Antonio ở vị trí số 30 và L'industrie Pizzeria ở vị trí số 80.

Đất nước hình chiếc ủng - nơi sinh ra món pizza huyền thoại, lại bất ngờ tuột khỏi ngôi vương trong cuộc bình chọn pizza ngon nhất 2024

Đất nước hình chiếc ủng - nơi sinh ra món pizza huyền thoại, lại bất ngờ tuột khỏi ngôi vương trong cuộc bình chọn pizza ngon nhất 2024

Italy vẫn thống trị danh sách với 41 nhà hàng trong khi Mỹ có tổng cộng 15 địa điểm được công nhận. Các quốc gia không thực sử nổi tiếng với nền ẩm thực pizza như Hàn Quốc, Ấn Độ, Bolivia cũng có đại diện xuất hiện trong danh sách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Pizza được cho là món ăn đặc trưng của nước Ý

Pizza được cho là món ăn đặc trưng của nước Ý

Lý giải cho sự lựa chọn Una Pizza Napoletana là quán quân, 50 Top Pizza Awards chia sẻ trên trang web: "Ở một đất nước luôn quen với việc cho mọi thứ vào pizza, Anthony Mangieri mang đến những topping truyền thống và tinh khiết nhất với chất lượng đặc biệt. Marinara, Margherita, Cosacca và một chiếc đế pizza luôn làm mới mỗi ngày, dựa trên các thành phần có sẵn trên thị trường".

Tân binh từ nước Mỹ lại chễm chệ ngôi đầu bảng

Tân binh từ nước Mỹ lại chễm chệ ngôi đầu bảng

Để làm được món pizza top đầu thế giới, đầu bếp của nhà hàng này tập trung vào các loại pizza lên men tự nhiên, nướng bằng củi với các thành phần như cà chua San Marzano tươi ngon, rau oregano dại, phô mai mozzarella, trâu DOP và muối biển Sicilia,... anh Anthony Mangieri tập trung vào những điều cơ bản để đạt được kết quả. "Điều tạo nên một chiếc pizza ngon trước tiên là phần bột. Không có một công thức cụ thể, mà là về độ ẩm và hiểu cách nhào bột và khả năng thích ứng với tất cả các biến số liên quan", Mangieri nói với CNN Travel.

Điều tạo nên một chiếc pizza ngon trước tiên là phần bột. Không có một công thức cụ thể, mà là về độ ẩm và hiểu cách nhào bột

Điều tạo nên một chiếc pizza ngon trước tiên là phần bột. Không có một công thức cụ thể, mà là về độ ẩm và hiểu cách nhào bột"

Danh sách các tiệm pizza hàng đầu thế giới năm 2024 theo Giải thưởng 50 tiệm pizza hàng đầu: Una Pizza Napoletana (New York, Mỹ), Diego Vitagliano Pizzeria (Naples, Italy), I Masanielli - Francesco Martucci (Caserta, Italy), The Pizza Bar (Tokyo, Italy) Nhật Bản), Confine (Milan, Italy), Napoli on the Road (London, Anh), Tony's Pizza Napoletana (San Francisco, Mỹ) , I Tigli (San Bonifacio, Italy), Sartoria Panatieri (Barcelona, Tây Ban Nha ), 50 Kalò (Naples, Italy), Seu Pizza Illuminati (Rome, Italy).

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES