Tour Việt Nam "đắt hàng" tại Nga nhưng lại thiếu chuyến bay

15/09/2024

Nhu cầu du lịch Việt Nam tại thị trường Nga đang bùng nổ một cách chóng mặt. Các công ty lữ hành cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, số lượng khách hàng Nga tìm hiểu và đặt tour đến Việt Nam đã tăng vọt lên gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy một tiềm năng vô cùng lớn mà chúng ta chưa khai thác hết.

Điều gì đang thu hút du khách Nga đến với Việt Nam đến vậy? Câu trả lời nằm ở sự tăng trưởng chóng mặt của nhu cầu du lịch Việt Nam tại thị trường này. Theo báo cáo mới nhất từ Liên đoàn Du lịch Nga, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong mùa hè vừa qua đã tăng một cách chóng mặt.

Bài liên quan

Điều đáng chú ý là không chỉ mùa hè, mà cả dịp năm mới và mùa đông vừa qua cũng ghi nhận mức doanh thu ấn tượng của các công ty lữ hành. Nhu cầu đặt tour cho mùa thu đông năm nay còn tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu vào các điểm đến như Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Việt Nam sở hữu vẻ đẹp bình yên làm say lòng du khách quốc tế

Việt Nam sở hữu vẻ đẹp bình yên làm say lòng du khách quốc tế

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ này, Việt Nam đã xuất sắc lọt vào top 10 điểm đến được ưa chuộng nhất của các công ty du lịch Nga. Thậm chí, một số công ty còn báo cáo nhu cầu đặt tour cho mùa thu đông năm nay tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy một tiềm năng vô cùng lớn và mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lượng du khách Nga đến Việt Nam vào cuối mùa hè đã tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên thực tế là năm ngoái lượng khách thấp. Hiện nay du khách đã bắt đầu đặt dịch vụ, không chỉ các gói tour du lịch mà còn phòng khách sạn. Tuy nhiên vẫn thiếu hụt phương thức di chuyển đến Việt Nam, đặc biệt là thiếu các chuyến bay thuê bao (charter).

Lượng du khách nước ngoài nói chung, du khách Nga nói riêng đến Việt Nam ngày một tăng

Lượng du khách nước ngoài nói chung, du khách Nga nói riêng đến Việt Nam ngày một tăng

Giám đốc Phát triển tại công ty du lịch ICS, Oksana Volkanova, cho biết mức tăng về doanh số tour du lịch Việt Nam là 400% so với năm ngoái, một trong các nguyên nhân là sự quan tâm ngày càng tăng của du khách Nga đối với các quốc gia Đông Nam Á, cũng như các chuyến bay thường lệ với điểm kết nối thuận tiện, giá tốt và đa dạng về giai đoạn nghỉ dưỡng.

Theo số liệu từ phía Nga, năm 2019, có khoảng 600.000 người Nga đã đến thăm Việt Nam, chủ yếu đến bằng các chuyến bay thẳng charter. Năm 2023, du lịch bắt đầu phục hồi sau các hạn chế của Covid-19 và 97.000 người Nga đã đi du lịch Việt Nam. Còn theo số liệu từ phía Việt Nam, đã có khoảng 125.000 khách Nga đến Việt Nam trong năm 2023.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES