Bão đổ bộ vào Việt Nam gây ảnh hưởng nhiều đến du khách

07/09/2024

Bão đổ bộ vào Việt Nam đã gây ra những gián đoạn đáng kể đối với du lịch, khiến không ít du khách quốc tế phải thay đổi kế hoạch. Việc hủy chuyến bay, đóng cửa các điểm tham quan và các sự cố bất ngờ khác là những hệ quả không thể tránh khỏi của thiên tai, gây ra nhiều bất tiện cho du khách.

Dự báo đêm nay, siêu bão Yagi đi vào vịnh Bắc Bộ với cường độ mạnh tới cấp 13-14, giật cấp 18. Theo đó, vào ngày 7/9, bão đổ bộ vào Hải Phòng - Quảng Ninh với cường độ rất mạnh, sau đó quét qua khu vực Đông Bắc Bộ sang Tây Bắc Bộ.

Bài liên quan

Những cơn bão đổ bộ liên tiếp đã giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch Việt Nam. Các công ty lữ hành buộc phải hủy bỏ hàng loạt tour du lịch, đặc biệt ở các vùng ven biển và miền núi, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Việc đóng cửa 4 sân bay lớn tại miền Bắc và tạm ngừng hoạt động của hệ thống đường sắt đã khiến hàng ngàn du khách bị mắc kẹt, không thể tiếp tục hành trình. Ngoài ra, các tuyến đường đèo dốc bị sạt lở, ngập lụt cũng gây cản trở lớn cho việc di chuyển, khiến ngành du lịch rơi vào tình trạng khó khăn chưa từng có.

Sức càn quét kinh khủng của cơn bão Yagi

Sức càn quét kinh khủng của cơn bão Yagi

Nhiều du khách đang trong chuyến đi Việt Nam tỏ ra lo lắng khi nghe tin về siêu bão Yagi. Do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều người đành hủy chuyến tham quan một số địa điểm, chọn ở lại khách sạn nhằm đảm bảo an toàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo phản ánh của các khách du lịch, mưa và gió lớn chủ yếu từ chiều tối và đêm 6/9. Sáng 7/9, gió mạnh đã giảm song đường phố vắng bóng người qua lại, khác xa với hình ảnh nhộn nhịp thường thấy ở các địa điểm du lịch.

Hiện chính quyền địa phương tại các điểm có khách du lịch cư trú đã thông báo nhắc nhở du khách không ra khỏi nhà và ra lệnh đóng cửa tất cả doanh nghiệp, chợ, phương tiện giao thông công cộng, điểm tham quan du lịch, trường học.

Trước sức công phá cực đại của cơn bão, chính quyền đã có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho du khách

Trước sức công phá cực đại của cơn bão, chính quyền đã có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho du khách

Các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh - Nghệ An đã ban hành lệnh cấm biển. Theo đó, Quảng Ninh, Hải Phòng cấm biển từ 11h hôm nay; Thái Bình, Nghệ An từ 5h; Nam Định từ 6h, Thanh Hoá từ 12h, và Ninh Bình từ 15h ngày 5/9.

Tại Hải Phòng, Quảng Ninh, hiện còn 879 du khách trên các đảo đã nhận được thông tin về bão và chủ động phương án ứng phó. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin, toàn bộ khách lưu trú trên Vịnh Hạ Long sẽ về bờ trước 11 giờ ngày 6/9 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cục Hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị yêu cầu một số sân bay phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão YAGI bao gồm: Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ tạm dừng khai thác từ 4h-16h ngày 7/9; Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngừng hoạt động từ 5h-16h ngày 7/9; Sân bay Nội Bài (Hà Nội) tạm đóng cửa từ 10h-19h ngày 7/9, Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đóng cửa từ 12h-22h ngày 7/9.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES