Ngực nàng Juliet bị 'sờ mó' đến bóng nhẵn

03/03/2014

Với những người từng thất bại trong tình yêu, việc sờ vào ngực phải của bức tượng nàng Juliet bằng đồng được xem là mang lại may mắn. Nhưng với các nhà chức trách, việc này làm tổn hại đáng kể đến bức tượng và họ quyết định dời nó vào viện bảo tàng, thay vào đó là một bản sao.

Bức tượng gốc được dựng trong sân nhà của Juliet (Juliet’s House) tại Verona, thành phố mà Shakespeare đã viết câu chuyện tình yêu ngang trái nổi tiếng.

Tượng nàng Juliet bằng đồng ở Verona (ảnh: Telegraph)

Tượng thay thế bằng đồng và giống y hệt, có giá 20.000 euro.

“Bức tượng có dấu hiệu hư hỏng, không chỉ vì bị du khách sờ nhiều mà còn do ảnh hưởng mưa nắng và thời tiết” - Erika Righetti, từ hội đồng thành phố Verona cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bức tượng gốc được dựng vào năm 1972, bên ngực phải đã có một vết nứt và bị bóng nhẵn do nhiều bàn tay sờ vào. Bên tay phải của tượng cũng có một vết nứt do nhiều người dựa vào để chụp hình.

Du khách thích nắm níu khi thăm  tượng  nàng Juliet

Chủ tịch câu lạc bộ Juliet cho biết nhiều người còn trèo lên bệ để đu lên tượng. Thị trưởng thành phố Flavio Tosi lại nói: “Việc thay tượng nàng Juliet bằng bản sao là điều bất thường vì đây là biểu tượng của Verona với cả thế giới".

Nhà của nàng Juliet là cỗ máy kiếm tiền cho thành phố Verona – năm ngoái có đến 250.000 du khách du lịch đến thăm – dù cho hai nhân vật Romeo và Juliet chỉ là hư cấu.

Năm 2012, thành phố ban hành lệnh phạt nặng ai đã để lại những lời lẽ tình cảm trên bức tường gạch trong sân. Tục lệ gởi tâm tình đến nàng Juliet thong qua những viên gạch của bức tường trong sân, đã được dựng thành phim Thư gởi nàng Juliet (Letters to Juliet) do Amanda Seyfried thủ vai chính.

Hàng năm, rất nhiều thư chỉ đề địa chỉ “Juliet’s House, Verona” được gởi đến từ khắp nơi trên thế giới. Một đội ngũ tình nguyện viên của câu lạc bộ Juliet ngồi trên lầu, gần sân vườn đã viết trả lời cho tất cả thư gởi đến.

 

 

RELATED ARTICLES