Nhà hàng sân bay tốt nhất thế giới

05/05/2014

Ngành du lịch hàng không đã phát triển rất mạnh chỉ trong một thập kỷ lại đây. Theo báo cáo của Cơ quan Dân dụng Hàng không Quốc tế, năm 2013, các hãng hàng không dân dụng đã phục vụ tới 3,1 tỉ hành khách, gấp đôi 10 năm về trước.

Ngày nay, hành khách đi máy bay, ngoài làm thủ tục sân bay, người ta còn tranh thủ vui chơi ăn uống và mua sắm trong lúc chờ đợi. Và những dịch vụ này theo đó cũng ngày càng được nâng cấp và đa dạng hơn.

Bảng xếp hạng những nhà hàng sân bay hàng đầu thế giới năm nay được bổ sung thêm một số nhà hàng mới với các món ăn ngon và độc đáo, xứng đáng thưởng thức dù là trong một trạm dừng chân bận rộn.

Có rất nhiều tiêu chí mà bếp trưởng phải lưu ý khi tổ chức một nhà hàng trong sân bay. Chẳng hạn, dao nĩa phải được kiểm tra nghiêm ngặt thường xuyên và nhân viên được kiểm tra an ninh rất kỹ khi đi qua cửa kiểm soát hằng ngày. Một ông chủ nhà hàng “dưới thành phố” có nhiều thuận lợi hơn khi có thể trả lương nhân viên thấp hơn so với nhà hàng sân bay. Bởi lẽ, sân bay thường không ở gần thành phố nên phải trả lương cao hơn để thu hút và giữ chân những đầu bếp giỏi. Mặc dù điều kiện sân bay không giống một nơi thư thái tĩnh tại để thưởng thức món ngon, các nhà hàng sân bay cũng rất cố gắng tạo ra hương vị và đặc sản riêng để ghi dấu ấn của mình. Điều này cũng bõ công, khi mà những nhà hàng như Plane Food, mỗi tháng đón tiếp tới 20.000 lượt khách và có hàng trăm lượt yêu cầu các món đặc sản đắt tiền mỗi ngày.

1. Nhà hàng Porta Gaig, sân bay El Prat Airport, Barcelona

Nhà hàng phục vụ các món ăn đặc trưng xứ Catalan như thịt bò hầm nhừ và trứng khoai tây. Ngon miệng và đảm bảo bạn có thể không cần ăn thêm trên máy bay nữa.

2. Nhà hàng Prime Tavern (sân bay LaGuardia, New York)

Nhà hàng này có món bít tết rất ngon và không gian thư thái, xứng đáng để thưởng thức và giúp hành khách quên đi sự mệt mỏi trong chuyến bay.

3. Aibrau Brauhaus (sân bay Munich, Đức)

Tuy chỉ là một nhà hàng sân bay nhưng Aibrau Brahaus cung cấp bia tươi tại chỗ. Thật thú vị khi ngay tại sân bay ta vẫn có thể uống bia ngon và thưởng thức các đặc sản ẩm thực Đức.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Asian Kitchen của bếp trưởng Susur Lee (sân bay Toronto, Canada)

Bếp trưởng Susur Lee nổi tiếng đã từng xuất hiện trong các chương trình Iron Chef Mỹ và Top Chef Canada và nhà hàng của ông cung cấp các món ăn ngon hấp dẫn theo phong cách ẩm thực Trung Quốc và cả món Pháp.

5. Boccone Trattoria (sân bay Toronto)

Nhà hàng của bếp trưởng Massimo Capra phục vụ tất cả các món ăn chỉ trong vòng 10 phút. Ngoài vấn đề thời gian, chất lượng món ăn ở đây cũng vô cùng ấn tượng, kể cả những món ăn tưởng như bình dân nhất như pizza hay pasta.

6. Nhà hàng Altitude (sân bay quốc tế Geneva)

Cơm Ý tôm hùm và bò tartar là 2 món ngon nổi tiếng nhất tại đây. Thưởng thức những món ăn tuyệt hảo và ngắm máy bay lên xuống qua hệ thống cửa trong suốt quả thực rất thú vị.

7. Nhà hàng Cat Cora’s Kitchen tại sân bay San Francisco

Món cá, tôm hùm và cocktail pho mát là những món ngon đặc biệt tại nhà hàng của bếp trưởng Cat Cora.

8. Dani Garcia Delibar (sân bay Malaga Costa del Sol, Tây Ban Nha)

Nhà hàng phục vụ món khai vị tổng hợp tapas với hương vị cổ điển vùng Andalucia, gồm cả anh đào gazpacho, cơm Ý với cua và hamburger đuôi bò trứ danh.

9. Nhà hàng ink.sack (sân bay LAX, Los Angeles)

Ở đây thực khách có thể tìm thấy bánh mì ba-ghét giòn nhồi thịt và cả bánh mì kiểu Việt Nam với thịt nướng giá chỉ khoảng 7 USD.

10. Nhà hàng Gorgeous - Gorggeous Kitchen (sân bay Heathrow, London)

Bốn bếp trưởng nổi tiếng tại Anh đã cùng tham gia sáng tạo món ăn cho nhà hàng này. Cho nên về hương vị, món ăn ở đây đã đạt độ hoàn hảo. Thời gian phục vụ chỉ trong vòng 15 phút. Đặc biệt với thực đơn trà chiều kiểu Anh, du khách có thể có một trải nghiệm rất Anh Quốc và khó quên.

11. Top Air (sân bay Stuttgart, Đức)

Nhà hàng độc đáo của bếp trưởng Marco Akuzun dẫn đầu ngành ẩm thực sân bay khi đạt một sao Michelin. Các món ăn đặc sắc mang phong cách châu Âu cổ điển là đặc trưng của nhà hàng và gây ngạc nhiên cho người thưởng thức về cả hương vị, cách trình bày cũng như độ độc đáo.

12. Perfectionist’s Cafe (sân bay Heathrow, London)

Được điều hành bởi bếp trưởng nổi tiếng Heston Blumenthal, trong cuộc sống hối hả của London, các món ăn đặc sắc của nhà hàng sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng phải ngưỡng mộ. Bánh kẹp thịt là một món ăn khó quên của nhà hàng này.

RELATED ARTICLES