Nhà rông ở Kon Tum bị sét đánh cháy rụi

07/04/2020

Một tia sét trong cơn mưa giông tối 6/4 đã khiến một nhà rông ở huyện Đắk Tô (Kon Tum) nổi tiếng bị đốt cháy rụi, gây ra nhiều nuối tiếc cho người dân bản địa và du khách.

Vào khoảng 18h30 tối 6/4/2020, mưa dông, gió lớn cùng sấm sét dữ dội đã xảy ra ở huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum, khiến một nhà rông văn hóa nổi tiếng trong quần thể du lịch Đắk Tô - Tân Cảnh bị sét đánh đến bốc cháy. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng và đông đảo người dân đã có mặt để cố gắng dập tắt đám cháy nhưng bất lực dù lúc này trời đang đổ mưa to.

d9be6f076c44851adc55

Ông Bùi Tiến Lý - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đắk Tô cho biết các đơn vị chức năng đang xác định thiệt hại của vụ sét đánh cháy rụi nhà rông ở trung tâm huyện này. Ông chia sẻ: "Nhà rông truyền thống đồng bào Xê Đăng chủ yếu làm bằng tranh tre. Do vậy, khi bị sét đánh trúng, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đến dập lửa nhưng không dập nổi. Rất đáng tiếc, ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn nhà rông nổi tiếng này".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhà rông văn hóa huyện Đắk Tô đang trong quá trình xây dựng.

Nhà rông văn hóa huyện Đắk Tô đang trong quá trình xây dựng.

Theo lãnh đạo huyện Đắk Tô, nhà rông văn hóa huyện Đắk Tô được khánh thành và đưa vào sử dụng vào năm 2017. Đây là công trình chào mừng dịp kỷ niệm 45 năm chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh và đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt. Công trình được Ủy ban nhân dân huyện đầu tư với tổng vốn đầu tư 1,7 tỷ đồng. Khu nhà rông được xây dựng trên tổng diện tích 170 m2 theo nguyên mẫu truyền thống của đồng bào Xê Đăng. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng mà mỗi du khách khi có dịp đến vùng đất Đắk Tô - Tân Cảnh ở Bắc Tây Nguyên đều tìm đến.

Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES