Nhật Bản đón khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6

30/05/2022

Nhật Bản sẽ mở cửa trở lại cho khách du lịch của 36 quốc gia bắt đầu từ ngày 10/6, kết thúc 2 năm đóng cửa kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Ngày 26/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết khách du lịch quốc tế, bao gồm Việt Nam, có thể đến Nhật Bản từ ngày 10/6.

Thông báo của Thủ tướng được phát đi sau khi Nhật Bản thử nghiệm mở cửa các tour du lịch trọn gói đón khách quốc tế từ ngày 24/5. Quyết định này được đưa ra sau khi chính phủ Nhật Bản tuần trước cho biết họ sẽ thử nghiệm cho phép các tour du lịch nhóm nhỏ với du khách từ Mỹ, Úc, Thái Lan và Singapore trong tháng này.

Từ ngày 1/6 sắp tới, Nhật Bản sẽ tăng số lượng người nhập cảnh từ 10.000 người/ngày lên 20.000 người/ngày. Với những nước có tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp, khi nhập cảnh sẽ không phải tiến hành xét nghiệm, đồng thời sẽ được giảm mức cảnh báo nguy hiểm đối với bệnh lây nhiễm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhật Bản đã sửa đổi các biện pháp kiểm soát biên giới để tiếp tục chấp nhận các chuyến du lịch trọn gói từ 36 quốc gia và khu vực nơi tình hình Covid-19 tương đối ổn định. Các quốc gia bao gồm: Anh, Tây Ban Nha, Canada, Ả Rập Xê Út, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Malaysia.

Ngày 10/6, Nhật Bản sẽ mở cửa đón khách du lịch sau 2 năm đóng cửa. Ảnh: Internet

Ngày 10/6, Nhật Bản sẽ mở cửa đón khách du lịch sau 2 năm đóng cửa. Ảnh: Internet

Chính phủ Nhật Bản sẽ dựa vào tình hình dịch Covid-19 của các quốc gia trên thế giới để phân loại thành ba nhóm: vùng xanh (blue list), vàng (yellow list) và đỏ (red list) để quyết định thủ tục nhập cảnh. Việt Nam hiện nằm trong vùng vàng và để nhập cảnh không cách ly cần: tiêm đủ 3 mũi vaccine và xét nghiệm PCR âm tính trước khi xuất cảnh.

Thủ tướng nước này cho biết, chính sách kiểm soát biên giới nghiêm ngặt thời gian qua là cần thiết để nước này có thời gian tiêm phòng cho người dân, cũng như đảm bảo các biện pháp chăm sóc y tế phù hợp. Từ tháng 6, các hạn chế sẽ được giảm bớt.

Mặc dù số nhiều nước trên thế giới đã nới lỏng gần như hoàn toàn các biện pháp chống dịch Covid-19, bao gồm cả việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn thận trọng khi ca nhiễm mới nước này có xu hướng đi ngang với hơn 10.000 ca trong 1 ngày.

Nhật Bản đóng cửa biên giới vì Covid-19 từ tháng 4/2020. Năm 2019, lượng khách trao đổi hai chiều giữa Việt Nam - Nhật Bản cao nhất từ trước đến nay, với hơn 1,4 triệu lượt (tăng 18,9% so với 2018), trong đó khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 495.000 lượt người (tăng 27,3%).

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES