Nhật Bản yêu cầu du khách phải có bảo hiểm để đề phòng Covid-19

09/06/2022

Du khách nước ngoài đến Nhật Bản phải tuân thủ các quy định đeo khẩu trang và phải có bảo hiểm trước khi thực hiện chuyến du lịch tại quốc gia này.

Kể từ ngày 10/6, tất cả du khách nước ngoài nhập cảnh Nhật Bản đều phải đeo khẩu trang và có bảo hiểm để chi trả các chi phí chăm sóc sức khỏe trong trường hợp họ mắc Covid-19.

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản vừa soạn thảo văn bản hướng dẫn, trong đó nhấn mạnh du khách nước ngoài phải tuân thủ các quy định đeo khẩu trang và có bảo hiểm trước khi thực hiện chuyến du lịch tại quốc gia này. Đó là những thay đổi về quy định của Chính phủ Nhật Bản trong bối cảnh nước này từng bước mở cửa sau 2 năm áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt do đại dịch Covid-19.

Trong trường hợp phát hiện du khách nước ngoài mắc Covid-19, các hãng lữ hành có trách nhiệm đưa du khách đó tới các cơ sở y tế và hỗ trợ cho đến khi họ rời Nhật Bản.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách nước ngoài nhập cảnh Nhật Bản đều phải đeo khẩu trang và có bảo hiểm. Ảnh: Reuters

Du khách nước ngoài nhập cảnh Nhật Bản đều phải đeo khẩu trang và có bảo hiểm. Ảnh: Reuters

Hãng lữ hành phải lưu giữ thông tin về các tour du lịch để trong trường hợp phát hiện có du khách mắc Covid-19, các cơ quan chức năng có thể nhanh chóng truy vết và cách ly những người tiếp xúc gần.

Bản hướng dẫn của Cục Du lịch Nhật Bản nêu rõ: "Các hướng dẫn viên phải thường xuyên nhắc nhở người tham gia đoàn của mình về sự cần thiết áp dụng các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Ngay cả ở không gian ngoài trời, đeo khẩu trang cũng cần được duy trì khi mọi người giao tiếp trong khoảng cách gần".

Bên cạnh đó, để hạn chế dịch bệnh lây lan, các du khách sẽ phải đăng ký tour theo nhóm qua một công ty lữ hành và có các hướng dẫn viên du lịch đi kèm.

Nhằm chuẩn bị cho việc mở cửa, từ ngày 1/6, Nhật Bản đã bắt đầu tăng gấp đôi giới hạn về số lượng người nhập cảnh mỗi ngày lên 20.000 người.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES