Nhiều điểm du lịch trong nước mở cửa đón khách trở lại

09/09/2020

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, nhiều điểm tham quan du lịch đã bắt đầu mở cửa trở lại đón du khách.

Từ đầu tháng 9, nhiều điểm du lịch ở miền Trung và Nam Trung Bộ bắt đầu mở cửa trở lại đón du khách tới tham quan sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19.

Cụ thể, từ ngày 8/9 các khu di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên được hoạt động trở lại nhưng vẫn phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang bắt buộc đối với du khách và nhân viên; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo khoảng cách tối thiểu một mét khi tiếp xúc;….

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ghềnh đá đĩa - một trong những điểm du lịch thu hút du khách tại Phú Yên

Ghềnh đá đĩa - một trong những điểm du lịch thu hút du khách tại Phú Yên

Trong khi đó, tỉnh Bình Định chỉ cho phép mở cửa hoạt động du lịch. Các chốt kiểm tra y tế tại đèo Bình Đê, ga Bồng Sơn (Hoài Nhơn), ga Diêu Trì (Tuy Phước), bến xe Quy Nhơn, sân bay Phù Cát tiếp tục duy trì.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép tàu cao tốc hoạt động đưa, đón du khách trên tuyến vận tải biển Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại từ ngày 5/9 sau hơn 1 tháng tạm dừng hoạt động. Các hoạt động lưu trú, điểm tham quan trên đảo được đón du khách nhưng phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang nơi đông người, trên phương tiện giao thông công cộng, bệnh viện, trường học..., đồng thời duy trì chốt chặn đường biển.

Thánh địa Mỹ Sơn đón khách trở lại từ ngày 3/9

Thánh địa Mỹ Sơn đón khách trở lại từ ngày 3/9

Tại Quảng Nam, các hoạt động kinh doanh tại địa phương đã trở lại bình thường. Về du lịch, theo chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh hiện chỉ có Mỹ Sơn mở cửa. Các điểm tham quan khác trên địa bàn vẫn đóng một phần vì chưa có khách du lịch.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES