10 điểm đến lý tưởng cho dịp Tết 2019

02/12/2018

Những ngày Tết Nguyên đán đang dần đến gần hơn. Thay vì đón Tết tại Việt Nam như mọi năm, tất bật cho việc chuẩn bị mọi thứ, thì sao bạn không tận dụng khoảng thời gian nghỉ dài này để đi du lịch nước ngoài.

Nếu bạn là người có niềm đam mê du lịch và ham muốn học hỏi về những điều thú vị, khác biệt khắp bốn phương thì hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình từ sớm. Đi du lịch để thấy thế giới bên ngoài kia tươi đẹp và lý thú biết bao. Dưới đây là top 10 điểm đến nước ngoài “hút” khách dịp tết 2019 mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Thái Lan

Thái Lan là điểm đến du lịch Tết Nguyên đán có chi phí tương đối vừa phải so với những quốc gia khác, cùng nhiều hoạt động diễn ra trong dịp đầu năm mới. Vào những ngày Tết âm lịch tại đây, các hoạt động mua sắm với nhiều mặt hàng bày bán càng phong phú, đa dạng hơn bình thường. Nếu bạn thích thăm thú đây đó, dạo quanh đường phố Thái thì có thể ghé thăm các khu chợ vào buổi sáng để thưởng thức không khí tấp nập của các hàng quán và thử các món ăn truyền thống của Thái ngay trong chợ, như là cà ri Thái, xôi xoài, Pad thái... Bạn cũng có thể ghé thăm các trung tâm mua sắm nổi tiếng nơi đây. Ví như là ở thủ đô Bangkok thì du khách có thể đến một số khu thương mại sầm uất như là Siam, Ratchaprasong hoặc khu phố tàu China Town với đủ loại mặt hàng khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn để mua đồ lưu niệm hoặc quà cho người thân, bạn bè.

Tùy vào nhu cầu của du khách mà sẽ có những lựa chọn điểm đến khác nhau, như là đến Bangkok để mua sắm thỏa thích, hay Pattaya sôi động để vui chơi thả ga, hoặc là nghỉ dưỡng tại Phuket... Đặc biệt đến Thái Lan vào những ngày Tết, bạn không nên bỏ qua hoạt động tham quan các cung điện, công trình kiến trúc độc đáo ở chùa chiền, đền thờ... để cầu may mắn và bình an cho năm sau. Một số địa điểm bạn có thể ghé thăm trong dịp này: Hoàng cung Thái Lan, Làng văn hóa Dân Tộc Nong Nooch, Đảo san hô, Khao Chi Chan Buddha...

Empty

Singapore

Singapore vào những ngày Tết có thời tiết cũng tương tự Việt Nam nên du khách đến đây cũng cảm thấy rất thân thuộc. Được mệnh danh là đảo quốc sư tử, Singapore nổi tiếng với các hòn đảo xinh đẹp, lối sống văn minh, hiện đại và không khí trong lành. Quốc gia này cũng được đánh giá là nơi sạch và an toàn bậc nhất thế giới.

Nơi đây nổi tiếng bởi có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như là Vườn năng lượng Garden By the Bay, Merlion Tower, Công viên Merlion, Vương quốc Côn trùng, Thủy cung S.E.A - thủy cung lớn nhất thế giới, vườn chim Jurong - với những màn biểu diễn xiếc chim đẹp mắt... Trong đó, có một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ, đó là Công viên sư tử biển Merlion Park - nơi đặt 2 bức tượng sư tử được coi là biểu tượng của Singapore biểu trưng cho khởi đầu bình dị của đảo quốc này, trước đây vốn là một làng chài.

Bên cạnh hoạt động tham quan thì đảo quốc này còn là thiên đường mua sắm với các trung tâm thương mại sầm uất, hệ thống cửa hàng hoành tráng tại Orchard Road, khu Isetan, chợ đêm Tanglin Mall... Đặc biệt ở Singapore có cơ chế hoàn thuế cho khách du lịch. Nếu bạn muốn hoàn thuế thì có thể chọn những điểm mua sắm có treo biển hoàn thuế để nhận được hóa đơn hợp lệ, theo đúng yêu cầu của nhân viên thuế khi làm thủ tục về nước tại sân bay.

Empty

Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến như là "xứ sở của hoa anh đào" thu hút nhiều khách du lịch khắp nơi đến tham quan. Vào những ngày Tết Nguyên đán 2019 của Việt Nam thì tại Nhật lại vào mùa đông, nhiệt độ trung bình khá thấp - rơi vào khoảng 2 - 11 độ, và ở Sapporo thường là thấp dưới 0oC, thế nên nếu bạn chọn Sapporo làm điểm đến thì có khả năng ngắm được tuyết rất cao. Khách du lịch đến Nhật Bản vào những ngày này cần mang theo quần áo ấm để tránh bị cảm lạnh.

Bạn có thể ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như là Tokyo, Yokohama hoặc các vùng đất mang đậm nét truyền thống, cổ kính như cố đô Kyoto, Nagoya, hay đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ trong những ngày cuối đông tại núi Phú Sĩ - biểu tượng văn hóa của Nhật Bản. Bạn có thể thử trải nghiệm trượt tuyết tại Fujiten ngay dưới chân núi Phú Sĩ, vừa trượt vừa ngắm cảnh núi nổi bật với đỉnh tuyết trắng xóa, vươn cao giữa trời, vừa hùng vĩ lại vừa kỳ bí thiêng liêng từ phía xa.

Bên cạnh hoạt động thưởng ngoạn cảnh đẹp thì du lịch Nhật Bản bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này như takoyaki, mì udon, thịt bò Kobe, các món lẩu nướng... và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.

Empty

Hàn Quốc

Cũng giống như Nhật Bản, Hàn Quốc trong những ngày Tết Nguyên đán ở nước ta là vào đông, có khí hậu lạnh giá, nhất là ở Seoul có những ngày xuống dưới âm độ. Nhưng ở đảo Jeju thì tương đối mát mẻ hơn, không lạnh lắm. Nếu đến nơi đây vào những ngày này bạn có thể thưởng thức cảnh tuyết rơi và đắm chìm trong cảnh cả khung trời ngập trong tuyết trắng rất độc đáo, mà không thể thưởng thức ở quê nhà được.

Bạn có thể đến khám phá thủ đô Seoul, được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới và tham gia nhiều hoạt động giải trí, thăm thú nhiều địa điểm vui chơi. Một số địa điểm tiêu biểu như Cung điện Hoàng Gia Gyeongbok - được coi là công trình nghệ thuật có phong cách và kiến trúc độc đáo và đẹp nhất Seoul, bảo tàng dân gian Hàn Quốc, chụp ảnh bên ngoài Nhà Xanh... Đặc biệt, du lịch Hàn Quốc dịp Tết Âm lịch 2019 bạn còn được trải nghiệm trượt tuyết tại Khu trượt tuyết One Mount nổi tiếng hay đến Jeju nơi nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, có cây hoa lá tươi sắc, đây còn là nơi làm bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hơn nữa, bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của Hàn Quốc, với khẩu vị mang tính hỗn hợp, không quá mặn, quá nhạt hay quá cay. Ngoài những món ăn đã quá quen thuộc như kim chi, cơm trộn, cơm cuộn... thì còn có cả những món chỉ thưởng thức giữa không khí lạnh giá mới thấy ngon, như là: gà tần sâm, đậu phụ hầm cay...

Empty

Trung Quốc

Người Trung Quốc cũng ăn Tết Âm lịch giống như Việt Nam chúng ta, nên ta có thể dễ dàng cảm nhận cảm giác ngày Tết thân thuộc như ở quê nhà. Trong những ngày này, tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh tràn ngập trong biển người khách du lịch và cả dân địa phương. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng Thượng Hải đã cấm tất cả mọi người sử dụng vật liệu gây cháy nổ, nên bạn chỉ có thể đến các làng quê, thị trấn nhỏ để ngắm cảnh đốt pháo - tương truyền là để xua đuổi ma quỷ trong năm mới.

Đến Trung Quốc dịp Tết, bạn có thể ghé Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn để thưởng thức không khí thanh bình nơi đây. Nếu Phượng Hoàng Cổ Trấn được biết đến bởi vẻ đẹp cổ kính thì Trương Gia Giới lại là "thiên đường nơi hạ giới". Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những trấn cổ đẹp nhất của Trung Hoa, nơi mà lịch sử và thời gian như hòa quyện lại trên từng mái ngói rêu phong, từng phiến đá, cây cầu, minh chứng cho giá trị văn hóa ngàn năm của đất nước. Trong khi đó, Trương Gia Giới lại là nơi mà thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ đến ngộp thở.

Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm văn giá ẩm thực độc đáo vào dịp tết, với những món ăn đặc trưng như: sủi cảo, bánh há cảo, vịt quay, bánh tổ...

Empty

Malaysia

Đa phần người Malaysia là người gốc Hoa, thế nên họ cũng ăn Tết âm lịch giống như Việt Nam. Tết cổ truyền Malaysia được xem như là lễ hội lớn và kéo dài trong số các lễ hội quan trọng trong năm, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức tại nơi đây, nhằm chào đón năm mới với nhiều điều bình an, tốt đẹp. Tết âm lịch Malaysia thường diễn ra vào khoảng nửa cuối tháng 12 đến tháng 1 âm lịch, trong đó có 3 ngày đầu năm là quan trọng nhất.

Bạn có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại Malaysia, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến chính là múa lân sư rồng tại những trung tâm thành phố lớn hay đến khu China Town ngắm cảnh đường phố trang hoàng bằng sắc đỏ lung linh, ấn tượng. Ngoài ra, Tết nguyên đán ở Malaysia còn cho bắn pháo hoa, bạn có thể lên tháp đôi Petronas để ngắm khung cảnh ngoạn mục này.

Bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn nổi bật trong dịp đặc biệt của năm này, như là Otak - Otak, thịt nướng Satay, Yu Sheng - món ăn mang lại may mắn nhất trong dịp Tết.

Empty

Đài Loan

Phong tục đón Tết Nguyên đán của Đài Loan cũng có rất nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, thế nên bạn sẽ thấy vừa quen thuộc, vừa mới mẻ khi đặt chân đến mảnh đất này. Vào dịp Tết, bạn nên đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ tại các địa điểm trước khi bắt đầu hành trình. Một số địa điểm du lịch có nhiều cảnh đẹp và thuận lợi để bạn đặt phòng khách sạn như là Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung, Sĩ Lâm, Taipei, Hoa Liên hay Kenting.

Đến Đài Loan vào dịp này, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, đón Tết cổ truyền đặc sắc như đến lễ hội thả đèn trời "Khổng Minh" ở Bình Khê để cầu nguyện cho mọi điều tốt lành và hạnh phúc, giữa sắc trời đêm lung linh huyền ảo. Bạn cũng có thể đến lễ hội đốt pháo ở Diêm Thủy - được xem là một trong những hoạt động sôi nổi, náo nhiệt nhưng lại có phần mạo hiểm.

Một số món ăn đặc sản của Đài Loan mà bạn nên thử trong chuyến đi dịp Tết này là: Thịt viên (ba-wan), cá măng biển, kẹo đậu phộng Kinmen, trứng tráng hàu, rượu Thiệu Hưng...

Empty

Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là đất nước rộng lớn, nổi tiếng bởi thức ăn ngon, thời tiết dễ chịu cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, những địa điểm mua sắm tuyệt vời. Khoảng Tết Nguyên đán của Việt Nam là vào mùa đông trên đất Mỹ. Lúc này ở khu vực Bờ Đông (New York, Washington D.C, Boston…) thỉnh thoảng xảy ra những trận bão tuyết gây kẹt xe, nhiều chuyến bay bị hủy. Còn Bờ Tây (Los Angeles, quận Cam, Little Saigon, San Francisco, Las Vegas…) lại có nhiệt độ ở mức 5 - 15oC vẫn ở mức chấp nhận được với du khách Việt Nam, và cũng không phải lo lắng gặp bão tuyết. Du khách nên chuẩn bị quần áo ấm, nhất là với những người có dẫn theo trẻ nhỏ đi du lịch.

Điểm đến ưa thích của nhiều du khách trong chuyến du lịch Tết đến Mỹ là California. Bởi Cali vào dịp Tết là lúc đời sống tinh thần của Việt kiều thể hiện văn hóa dân tộc đậm nét nhất. Nó mang âm hưởng quê hương với những nét tương đồng đặc trưng, như là đầy đủ những hương hoa ngày Tết, cùng dạo chợ Tết, đặc biệt là bạn có thể nghe tiếng pháo nổ đì đùng ngay trước khu Phước Lộc Thọ ở Little Saigon.

Hơn nữa, ẩm thực của Mỹ rất phong phú bởi đặc trưng là quốc gia đa chủng tộc, có những món ăn phù hợp với khẩu vị Việt Nam chúng ta. Như là bánh pizza ở New York có phần đế mỏng, giòn tan, cỡ lớn được phủ ooey-gooey mozzarella và một lớp xốt cà chua bên trên rất hấp dẫn, hay sandwich San Francisco vừa ngon lại vừa rẻ...

Empty

Úc - xứ sở chuột túi

Úc là "xứ sở chuột túi" với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan đặc sắc với những bãi biển dài, sa mạc, rừng rậm và cả các địa điểm nhân tạo. Điều kiện thời tiết ở Úc cũng rất tốt, không khí trong lành cho du khách dễ dàng trải nghiệm cảnh quan. Khoảng Tết Nguyên đán của chúng ta thì bên Úc đang vào mùa hè, rất phù hợp để trải nghiệm những hoạt động ngoài trời. Giai đoạn này trời có không khí nóng ẩm, có những ngày mưa lớn nên du khách hãy chú ý mang theo đồ chống nắng và cả ô.

Du lịch Úc Tết này, bạn có thể đến bơi ở các bãi biển của Sydney hay Gold Coast, tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc như nhà thờ thánh Patrick, nhà thờ thánh Mary, hoặc đi bộ trên con đường mòn Overland Track ở Tasmania... Vào những ngày Tết ở Úc, khu Chinatown gần trung tâm cũng rất sầm uất với đủ loại hoạt động gần gũi, cho du khách mặc sức trải nghiệm.

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng nơi đây, như là bánh Lamington, Bush Tucker - món ăn có nguồn gốc từ thổ dân, Tasmania nướng, thịt Kangaroo...

Empty

Pháp

Đến Pháp trong dịp Tết Nguyên đán, bạn sẽ được đắm chìm trong không khí của kinh đô ánh sáng hoa lệ khi vào đông. Dù lúc này Paris không còn vẻ đẹp vui tươi nhộn nhịp nữa, mà đã khoác lên mình cái vẻ tĩnh mịch, yên ắng, thế nhưng Pháp vẫn toát lên vẻ lãng mạn rất riêng chỉ có ở kinh đô hoa lệ.

Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng tháp Eiffel uy nghi - biểu tượng của Pháp, đại lộ Champs-Élyséess lung linh ánh đèn, Khải Hoàn Môn - đánh dấu cột mốc lịch sử hào hùng hơn 150 năm, nhà thờ Đức Bà - nơi lấy bối cảnh cho tác phẩm nổi tiếng của Victor Hugo, hay đắm mình trong khung cảnh lãng mạn trên dòng sông Seine thơ mộng...

Đặc biệt đến với Pháp là không thể bỏ quên nền ẩm thực nơi đây, bởi "kinh đô ánh sáng" còn là quê hương của nhiều đầu bếp trứ danh, nơi những món ăn thượng hạng ra đời và cũng là nơi định hình nên phong cách ăn uống cầu kỳ đã trở thành chuẩn mực của cả thế giới. Một số món ăn đặc trưng mà bạn nên nếm thử khi đến Pháp: phô mai đủ các vị, gan ngỗng, rượu vang Pháp, sườn cừu nướng...

Empty
Thu Trang
RELATED ARTICLES