Những điểm đến nên 'check-in' trong tháng 2, tháng 3

23/02/2017

Tháng 2, 3 vẫn còn xuân nên tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn của du khách sẽ là các hội hoa xuân trong nước. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội hóa trang, vũ hội đường phố đầy sắc màu ở các miền đất khác nhau trên thế giới. Hãy cùng Travellive lên đường và thưởng ngoạn.

ĐÀ LẠT - Sắc hồng rợp bóng hoa mai anh đào

Những con đường tràn ngập sắc hoa đào rực rỡ tựa như ở Nhật Bản sẽ không còn là xa vời nếu du khách đến Đà Lạt chiêm ngưỡng khung cảnh nhuộm sắc hồng tuyệt đẹp bởi hoa mai anh đào. Hoa được phân bổ trên các tuyến đường tại trung tâm thành phố, trên đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Lê Hồng Phong, Triệu Việt Vương, trong khuôn viên của rất nhiều căn biệt thự và nhà dân khắp thành phố, khu du lịch hồ Tuyền Lâm, xã Tà Nung...

Bên cạnh những con đường rợp bóng hoa, du khách không thể bỏ qua các danh lam thắng cảnh thơ mộng tại Đà Lạt, thưởng ngoạn không gian núi rừng trùng điệp, không khí trong lành, thăm viếng các thiền viện, am tự linh thiêng như thiền viện Trúc lâm, Linh Sơn Tự, Linh Phước Tự… Những du khách yêu thích kiến trúc độc đáo có thể ghé thăm nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt, nhà thờ Domaine De Marie, Nhà thờ Cam Ly và trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn châu Âu.

Để ngắm toàn cảnh thành phố, đỉnh Lang Bian với độ cao 2.167m được ví như “nóc nhà” của cao nguyên Lâm Viên là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. Sau khi chinh phục đỉnh núi bằng cách đi bộ theo con đường nhựa xuyên qua những cánh rừng thông hoặc đi xe jeep lên đỉnh đồi, du khách có thể dễ dàng phóng tầm mắt bao quát xung quanh, ngắm nhìn những nếp nhà nhấp nhô, rừng thông ẩn hiện trong sương mờ.

Thông tin thêm:

+Trang phục: Đà Lạt có 4 mùa trong 1 ngày nên không thể không mang theo áo khoác dùng vào sáng sớm hoặc buổi tối. Ban ngày nên mặc đồ gọn gàng, mát mẻ.

+Ẩm thực: Bánh tráng nướng có mặt ở mọi nơi trong thành phố, bánh khọt, hủ tiếu nam vang, bánh canh gần nhà thờ con gà, nem nướng Bà Hùng (40.000VND/suất), nướng ngói ở quán Cu Đức, các loại chè ngon ở quán chè Hé.

+Các điểm tham quan khác: Thác Datanla, dinh Bảo Đại, ga Đà Lạt, vườn hoa thành phố, chợ Âm Phủ…

MỘC CHÂU, SƠN LA - Đẹp tinh khôi mùa hoa mận, hoa ban trắng

Tháng 2, cao nguyên Mộc Châu rực rỡ hơn với sắc hoa mận trắng tinh khôi khắp các nẻo đường cho đến các bản Loóng Luông, Pa Phách, Phiêng Cành, khu vực rừng thông bản Áng, như báo hiệu mùa xuân rực rỡ, đâm chồi nảy lộc. Tháng 3, khi hoa mận, hoa đào đã phai tàn, là thời điểm thích hợp nhất để du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp quyến rũ của hoa ban nổi bật dưới bầu trời xanh nhẹ. Với hành trình 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm tại Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy, tham quan đồi chè, thác Dải Yếm, hang Dơi, thị trấn nông trường, Ngũ Động Bản Ôn, hay đi sâu vào các bản và trò chuyện, trải nghiệm cuộc sống vùng cao với người dân bản địa.

Thông tin thêm:

+Đi lại: Từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc ôtô khách với quãng đường gần 200km. Trên đường đi, bạn có thể thưởng ngoạn vô số cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

+Ẩm thực: bê chao, cá suối, rau cải mèo, lẩu bê, lẩu rau xanh, lẩu gà đồi, sữa tươi, sữa chua, món bê chao, món trâu lá lồm.

+Trang phục: Ở vùng cao, ban ngày có thể nắng ấm áp nhưng về đêm nhiệt độ hạ thấp nên cần mang theo áo ấm, giày thể thao để tiện leo đồi, núi.

NHA TRANG - Hòn Khói: món quà của biển

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa danh Hòn Khói có từ thế kỷ 18. Một trong những câu chuyện lý giải cái tên Hòn Khói là khi tàn quân nhà Minh không chịu khuất phục triều Mãn Thanh, nên dùng tàu bè xuôi Nam tìm đất sống. Một số người có quyền chức, giàu có, có tàu thuyền to lớn thì vào lập nghiệp tận miền Nam, như Mạc Cửu lập xứ Hà Tiên. Còn một số ít lang thang trên biển cả và trở thành hải tặc cướp bóc lương thực. Thời bấy giờ triều đình nhà Nguyễn ra lệnh, khi nào có giặc Tàu Ô vào cướp bóc, thì dân làng đốt lửa trên đỉnh núi, un khói lên cao làm hiệu để gọi quân tiếp viện. Từ đó, đảo này mới có tên là Hòn Khói.

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng hơn một giờ đi xe theo hướng Bắc, Hòn Khói nổi tiếng với bãi biển Dốc Lết mịn đẹp, cát hột nhỏ mà người ta thường lấy đem về bỏ vào lư hương và những cánh đồng muối trắng tinh nồng nàn vị biển. Vùng biển này giàu hải sản, với cua, ghẹ, tôm, sò, ốc… tươi ngon nức tiếng. Người dân câu cá không cần mồi vẫn có cá vướng lưỡi câu.

Đến Hòn Khói bạn đừng bỏ qua món Gỏi Lua làm từ cá cơm tái chanh, trộn với lõi chuối bào mỏng phi vàng, đậu phộng rang giã dập. Một đặc sản thú vị khác của Hòn Khói chính là muối! Một dãy các ruộng muối rộng thênh thang nối dài đến tận chân trời luôn là cảm hứng của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế.  Từ trong Cầu Treo, dọc theo 2 bên sông Đò mé làng Đông Hải, nằm rải rác những ụ muối trắng tinh, cứ đến Rằm, mùng Một nước triều lên, người ta đưa ghe vào chở muối ra bán. Kho muối ở thôn Đông Hải đầy những ngọn núi muối cao ngất trời, kết lại rắn như đá, muốn lấy phải dùng xà beng. Một ngày cùng diêm dân “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” sẽ đem lại cho bạn nhiều bài học quý giá về cuộc sống.

BRAZIL - Nhún nhảy cùng vũ điệu Samba nóng bỏng

Âm nhạc quyến rũ, những vũ điệu samba nóng bỏng, cùng những chương trình nghệ thuật biểu diễn hoành tráng và hấp dẫn nhất hành tinh… là tất cả những gì du khách mong đợi tại lễ hội Rio Carnival, Brazil.

Năm nay, lễ hội Rio Carnival sẽ diễn ra từ 24/2 - 4/3 tại thành phố Rio de Janeiro.  Không chỉ mang đến không khí giải trí cho người dân địa phương, lễ hội còn là dịp để du khách có cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa của Brazil. Tất cả mọi người sẽ cùng nhau nhảy múa, ca hát, ăn uống suốt đêm ngày trên các đường phố, quảng trường, quán bar, câu lạc bộ và tất cả các địa điểm khác trên toàn thành phố.

Điểm nhấn đặc biệt của lễ hội là cuộc diễu hành của các vũ công Samba đến từ các trường dạy học samba hàng đầu trên toàn thành phố Rio de Janeiro, được tổ chức tại khán đài Sambódromo. Chương trình ấn tượng với các biên đạo múa xuất sắc, những bộ trang phục, hóa trang rực rỡ, những chiếc xe diễu hành đầy màu sắc hòa quyện trong âm nhạc sôi động khiến bạn không thể ngừng nhún nhảy và hòa mình với họ. Nếu bạn là một du khách đam mê các điệu múa, âm nhạc, giải trí và đám đông thì quả thực không nên bỏ lỡ sự kiện này.

Thông tin thêm:

+Đặt vé: Hầu hết các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội Rio Carnival đều yêu cầu phải mua vé và du khách nên mua vé sớm để có chỗ ngồi lý tưởng. Vé để tham dự các buổi lễ diễu hành Samba Parades tại Sambódromo có rất nhiều lựa chọn về giá cả và chỗ ngồi. Thông tin tham khảo đặt vé tại: www.rio.com hoặc www.carnivalservice.com.

+Ẩm thực: thịt nướng Churrasco, bánh mì Pao de queijo, bánh Coxinhas nhân thịt gà phô mai, Feijoada (gồm thịt lợn xông khói, thịt muối, sườn, xúc xích và thịt bò được hầm nhừ với đậu đen), cocktail Caipirinha, Acai (trái cây nổi tiếng của Rio).

ITALY - Lễ hội của những chiếc mặt nạ bí ẩn ở Venice

Venice, thành phố lãng mạn không chỉ được biết đến bởi những cây cầu, kênh rạch và con thuyền gondola dập dềnh trên những kênh đào mà còn hấp dẫn du khách bởi những chiếc mặt nạ hóa trang đầy mê hoặc, bí ẩn. Vào tháng 2 hàng năm, đông đảo du khách trên khắp thế giới đổ về thành phố để tham dự lễ hội hóa trang được mong đợi nhất trong năm.

Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11-28/2. Lễ hội được tổ chức với ý nghĩa xóa bỏ ranh giới giữa các giai tầng trong xã hội. Bởi khi đeo mặt nạ sẽ khiến cho đẳng cấp xã hội biến mất, xóa bỏ khoảng cách tuổi tác, ranh giới giàu nghèo, mọi người đều được bình đẳng sau mỗi khuôn mặt được che giấu.

Tham dự lễ hội hóa trang, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình không khí hội hè sôi động và chiêm ngưỡng những bộ trang phục cầu kỳ, lộng lẫy như đang sống ở thế kỷ 17, những chiếc mặt nạ độc đáo. Các hoạt động tập trung tại Quảng trường St.Mark, các tòa nhà, đường phố.

Trong lễ hội còn diễn ra các sự kiện thú vị như cuộc thi hóa trang với những chiếc mặt nạ đẹp nhất, khiêu vũ, diễu hành, bắn pháo hoa, trình diễn những thủ thuật nhào lộn… và nhiều sự kiện phong phú khác.

NEW ZEALAND - Đến Waitomo ngắm sao trời giữa lòng đất

Trước những năm 40, người ta vẫn nghĩ hang động tràn đầy đom đóm nằm dưới lòng đất chỉ là câu chuyện trong cổ tích của người Maori. Cho đến năm 1887, hang đom đóm Waitomo được phát hiện bởi tộc trưởng tộc người Maori có tên Tane Tinorau cùng điều tra viên người Anh là Fred Mace. Được cho là có độ tuổi lên tới 30 triệu năm, thế giới bên trong các hang động Waitomo ảo diệu như thuộc về một thế giới khác.

Nằm ở phía ngoài thị trấn Waitomo trên đảo Bắc New Zealand, hang động Waitomo nằm ẩn sâu dưới lòng đất, khúc khuỷu quanh sông Te Anau với cả một hệ thống đá thạch nhũ và măng đá. Theo như nhà thám hiểm người New Zealand Lawson Burrows mô tả, nó giống hệt một trang trong cuốn tiểu thuyết không gian giả tưởng, một nơi kỳ lạ nhưng không hề đáng sợ. Theo truyền thuyết của người Maori, hồ nước Te Anau bên trong hang động được tạo ra bởi Te Horo, một thủ lĩnh Maori, khi tình cờ phát hiện sự phản bội của vợ mình. Lúc gương mặt giận dữ của Te Horo phản chiếu trong làn nước cũng là lúc dòng nước lũ đột ngột dâng cao, nhấn chìm cả tất cả và hình thành nên hồ nước Te Anau.

Ban đầu để tìm ra đường đến hang động, những người thám hiểm phải lặn xuống một dòng suối chảy ra từ một khe núi, và bơi qua khe đá trước khi phát hiện nơi “ngôi nhà” của hàng triệu con đom đóm Arachnocampa Luminosa (loài chỉ sống ở New Zealand), chúng phát ra ánh sáng xanh kỳ diệu, trông như những ngôi sao lấp lánh của dãy ngân hà. Khởi động mùa xuân với hành trình khám phá “ngân hà dưới lòng đất”, một thế giới Avatar Pandora có thật tại New Zealand, tại sao không?

MALTA - Khám phá một trong 8 đảo quốc quyến rũ nhất hành tinh

Có diện tích khiêm tốn nằm lọt thỏm giữa Sicily (Italy) và bờ biển Bắc Phi, quốc đảo Malta giữa biển trời Địa Trung Hải chỉ gồm ba đảo Malta, Gozo và Comino là có người ở. Nơi đây nổi tiếng với các di tích lịch sử cổ xưa, những câu chuyện lịch sử về người Phoenicia, người Aragone, người La Mã, người Hy Lạp, các hiệp sĩ Thánh John... Và dấu tích của nhiều cuộc chiến nổi tiếng giữa châu Âu Công giáo và đế chế Otttoman, thành công và thất bại của Napoleon, cũng như Thế chiến II. 

Nếu bạn là người thích nghiên cứu về kiến trúc thì Malta như một bữa tiệc đồ sộ gồm các công trình kiến trúc đến từ những nền văn hóa khác nhau khiến bạn phát cuồng. Góc này của Malta đậm chất Trung Đông, góc kia lại mang màu sắc Bắc Phi, một nơi khác lại đầy phong vị Châu Âu. Ghé qua khu phố cổ Mdina, hay còn gọi Città Vecchia hoặc Città Notabile, mọi thứ vẫn trông như cũ từ hàng trăm năm trước. Hình thành từ thế kỷ 16, thủ đô Valletta vừa là “thành phố giàu lịch sử nhất thế giới”, đồng thời, là “viện bảo tàng tự nhiên” lưu trữ rất nhiều công trình, di tích lịch sử của hàng thế kỷ, từ những bức tranh vĩ đại về cuộc thập tự chinh Crusader cho đến mẩu gạch hoang tàn dưới lòng đất.

Sau đó bạn hãy đến tắm nắng và lướt sóng, thả lỏng và tận hưởng Khung cửa xanh Azure Window trên đảo Gozo, một trong những nơi đẹp nhất trên hành tinh này. Azure Window là kiệt tác hình thành do sự kiến tạo không ngừng của thiên nhiên, bao gồm những khối đá có hình vòm tự nhiên, độc đáo, nơi bạn có thể ngắm nhìn những vịnh nhỏ, ngọn đồi xanh, những vách đá dựng đứng của Gozo. Mộc mạc hơn nhiều so với đảo Malta, Gozo đem đến những vách đá trắng xóa, bãi cát đỏ cam hừng dưới nắng chiều ấn và vùng biển trong xanh hoàn hảo ở Vịnh Ramla. Đừng quên thưởng thức Ftira, một loại bánh mỳ cắt lát đặc biệt có một lỗ ở giữa và được phết dầu, cà chua, tỏi và hành tây tại Gozo, và được cho là nơi có món Ftira ngon nhất vùng Địa Trung Hải.

Thông tin thêm:

+ Phim trường: Những người yêu điện ảnh trên khắp thế giới đều biết trong bộ phim Troy, phim trường thành Troy được xây dựng tại Fort Ricasoli trên đảo Malta; và những cảnh quan trọng khác diễn ra tại Mellieha, một thị trấn nhỏ ở phía bắc của Malta, và trên đảo nhỏ Comino. Malta còn là phim trường của bộ phim Thủy thủ Popeye, nay vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

+ Ẩm thực: Ở Malta có nhiều nhà hàng và quán cafe phục vụ nhiều loại rượu vang và món ăn ngon. Bạn nên thử các món Al Fresco để tận hưởng hương vị Địa Trung Hải đặc trưng, đặc biệt là vào mùa hè.

Các Trúc, Quế Lan

RELATED ARTICLES