Những điểm quay phim đẹp nhất thế giới

05/11/2020

Tham quan bối cảnh quay của những bộ phim bom tấn hẳn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với nhiều tín đồ du lịch. Cảnh sắc tuyệt vời tại đó cũng như cơ hội được trải nghiệm cảm giác như được sống trong bộ phim mình yêu thích sẽ khiến bạn phải hài lòng.

Con đường cây Dark Hedges (Ireland)

Điểm đến nổi tiếng thế giới này nằm ở gần ngôi làng Armoy thuộc Bắc Ireland. Những năm 1970, gia đình nhà Stuart vì muốn tạo nên ấn tượng đặc biệt cho khách đến căn biệt thự của mình nên đã trồng một hàng cây sồi để tạo nên một lối đi tuyệt đẹp.

Con đường cây Dark Hedges

Con đường cây Dark Hedges

Đến này, khi đã qua hơn 3 thế kỷ, con đường cây này vẫn còn nguyên vẹn và ngày càng trở nên ấn tượng hơn. Hàng cây sồi cổ thụ tạo bóng mát với những cành cây lớn, quấn vào nhau tựa như những bàn tay của người khổng lồ.

Cũng chính bởi vẻ đẹp đặc biệt của con đường cây Dark Hedges mà đạo diện của loạt phim truyền hình bom tấn Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) đã chọn nơi này là một trong những bối cảnh quay.

Cảnh quay trong phim Game of Thrones

Cảnh quay trong phim Game of Thrones

Đây cũng là nơi tác nghiệp yêu thích của các nhiếp ảnh gia. Với du khách thì con đường cây Dark Hedges không chỉ là danh thắng du lịch cuốn hút họ bởi vẻ đẹp của nó mà còn vì những câu chuyện ma mị, kỳ bí.

Đền Angkor Wat (Campuchia)

Nếu như là một fan của bộ phim Lara Croft: Tomb Raider (Bí mật ngôi mộ cổ) thì hẳn bạn sẽ khó có thể quên được vẻ đẹp khó tin của đền Angkor Wat, điểm đến nổi tiếng thế giới và cũng là một trong những bối cảnh của bộ phim này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đền Ta Prohm ở Angkor Wat

Đền Ta Prohm ở Angkor Wat

Ngôi đền nổi tiếng này nằm cách Siem Reap 6 km về phía Bắc, được vua Suryavarman II ra lệnh xây dựng vào thế kỉ XII. Diện tích của ngôi đền này là 400 km2 với phong cách kiến trúc vô cùng ấn tượng.

Quần thể kiến trúc tại đây nổi bật với lối điêu khắc cổ đài, những ngọn tháp, phù điêu, đền đài và hành lang làm từ đá táng được xếp đặt một cách khéo léo nhìn rất tự nhiên. Những họa tiết vũ nữ, chiến binh, hoa sen được khắc rất mềm mại và sống động. Đến Angkor Wat, bạn sẽ có cảm giác như được sống trong không khí cổ thi đậm chất huyền thoại.

Lâu đài Alnwick (Anh)

Lâu đài Alnwick và cây cầu Glenfinnan hiện là một trong những điểm đến nổi tiếng thế giới thu hút khách du lịch. Lâu đài Alnwick chính là bối cảnh của trường học phù thủy trong phim Harry Potter mang đến một không gian đậm chất cổ tích của thế giới phép thuật nhiệm màu. Alnwick được xây dựng từ năm 1096 với vẻ đẹp cổ kính cùng nét kiến trúc ấn tượng.

Lâu đài Alnwick

Lâu đài Alnwick

Du khách ghé thăm lâu đài Alnwick có thể trải nghiệm cảm giác hóa thân thành một phù thủy và tận hưởng không gian tuyệt vời của thế giới phép thuật. Sau khi bộ phim được trình chiếu, lâu đài này ngày càng trở nên nổi tiếng và thu hút du khách. Mỗi năm nơi đây đón đến hơn 700.000 lượt khách ghé thăm.

Làng Waikato (New Zealand)

Với vẻ đẹp tựa như thế giới cổ tích, ngôi làng Waikato là một trong những điểm đến nổi tiếng thế giới và thu hút khách du lịch. Ngôi làng ở Matamata, New Zealand này được đạo diễn lừng danh Peter Jackson chọn để làm bối cảnh cho loạt phim Lord of the RingsThe Hobbit.

Nơi này vốn là một làng quê nhỏ, thanh bình, tuy nhiên chính việc trở thành bối cảnh cho những bom tấn nổi tiếng đã biến nơi này thành thánh địa du lịch.

Làng Waikato

Làng Waikato

Vẻ đẹp như bước ra từ thế giới cổ tích với những ngôi nhà được xây nửa chìm trong lòng đất nửa nổi trên những thảm cỏ xanh, Không gian ngôi làng đẹp như tranh vẽ với những đồi cỏ xanh mướt và những chú cừu, đóa hoa mang đến cảm giác nửa thực nửa hư. Đến nay làng Waikato vẫn là điểm đến cực kỳ nổi tiếng thu hút du khách thập phương.

Thị trấn Forks (Mỹ)

Thị trấn Forks nằm ở thủ đô Washington D.C. của nước Mỹ, nơi này có vẻ đẹp yên bình với những bờ biển hoang sơ, những thảm thực vật vùng núi cao và những thung lũng tuyệt đẹp. Tại đây còn có khu rừng mưa Hoh đã được công nhận là Di sản Thế giới, những ngọn thác tuyệt sắc, khu bảo tồn Da đỏ Quileute Indian Reserve và những con sông huyền thoại.

Rừng mưa Hoh ở thị trấn Forks

Rừng mưa Hoh ở thị trấn Forks

Sau khi trở thành bối cảnh của loạt phim Twilight (Chạng vạng) thì Forks đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Đến Forks, bên cạnh việc chìm đắm trong những khung cảnh ma mị của bộ phim Twilight thì du khách cũng có thể tận hưởng rất nhiều trải nghiệm thú vị khác như chèo thuyền kayak trên sông Hoh, thưởng thức những loại đặc sản hấp dẫn.

Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES