Những điều chưa biết về hòn đảo nhỏ Kastellorizo

04/01/2018

Kastellorizo là một hòn đảo nhỏ ở Hy Lạp được ít người biết đến. Nó nằm ở biển Aegean cách dải bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ Turquoise một dặm. Để tới được đó, du khách có thể bay chuyến bay vào buổi sáng sớm từ Rhodes hoặc có thể bắt một phà, cũng xuất phát từ Rhodes và mất bốn giờ để tới nơi.

 

Kastellorizo ​​là nơi nằm giữa ở cuối châu Âu và đầu châu Á. Bên cạnh đó, lịch sử của nó cũng vô cùng hấp dẫn du khách thích khám phá. Năm 1912, Hy Lạp vẫn bị cai trị bởi đế chế Ottoman. Minh chứng cho điều đó là vẫn còn một nhà thời Hồi giáo giờ đây chuyển thành viện bảo tàng nằm ở vị trí cuối bến cảng rất đẹp. Hòn đảo Kastellorizo đã trở nên giàu có từ thế kỷ 19 bởi công việc đánh bắt cá bằng bọt biển. Sau đó, đế chế Ottoman sụp đổ, hòn đảo thuộc về người Pháp và sau đó là thuộc về người Ý. Năm 1943, người Anh đã đổ bộ vào xâm chiếm. Trong thế chiến thứ hai, Kastellorizo là một vị trí chiến lược quan trọng và toàn bộ dân chúng đã được di tản để tránh các cuộc tấn công của Đức vào cảng thuộc Kastellorizo.

 

Nhà thờ Thánh Constantine và Elena.

 

Năm 1948, hòn đảo này cuối cùng đã được trả lại cho người Hy Lạp. Tuy nhiên, chỉ một số ít người tị nạn trở về vì vào cuối chiến tranh, phần lớn hòn đảo và bến cảng phát triển đã bị phá hủy. Hầu hết người tị nạn di cư đến Úc. Vì vậy ngày nay dân số của Kastellorizo có khoảng 50.000 người. Những người di cư đến Úc đã làm việc chăm chỉ để gửi tiền “về nhà” cho những người ở lại. Dần dần, trong nhiều thập kỷ, hòn đảo đã được xây dựng lại. Các biệt thự xung quanh bến cảng đẹp đã được cải tạo và sơn màu sắc phong phú, sẵn sàng chào đón những dự định sắp tới.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lâu đài Castello Rosso.

 

Ngày nay Kastellorizo đã phát triển và đẹp hơn rất nhiều, du khách có thể tới đây bất cứ thời điểm nào trong năm đều bị ngây ngất trước cảnh đẹp. Tuy nhiên, vào mùa xuân mới là thời gian lý tưởng nhất để du lịch hòn đảo này. Thời tiết mát dịu, biển xanh trong. Cây cỏ vươn chồi nảy lộc, hoa nở khắp mọi nơi tạo nên khung cảnh khiến lòng người say đắm.

 

Những ngôi nhà đầy màu sắc được xây dựng sát biển.

 

Du lịch và đánh bắt cá là hai hoạt động kinh tế chính trên đảo.

 

Dọc theo bến cảng là nơi tập trung đông dân cư và khách du lịch nhất.

 

Hang động xanh.

 

Dù nằm ở vị trí khá héo lánh cùng diện tích nhỏ, nhưng chính sự yên bình, lòng hiếu khách cùng những truyền thuyết hấp dẫn vượt thời gian đã giúp Kastellrizo trở thành điểm hấp dẫn trên bản đồ du lịch Hy Lạp. Đến đây, du khách có thể vứt bỏ mọi lo toan đời thường để tận hưởng nhịp sống chậm rãi và hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp.

THU TRÀ

RELATED ARTICLES