Những điều không thể bỏ qua khi đến với Tokyo

12/09/2016

Không chỉ là là nước đăng cai Thế vận hội Olympics và Paralympics 2020, Nhật Bản còn đem đến rất nhiều chương trình, sự kiện và các hoạt động đầy hấp dẫn dành cho du khách. Trong đó thành phố Tokyo sẽ là điểm dừng chân của 15 triệu du khách.

Text: Phan Thanh Trúc

Source: Cục Hội nghị và Du khách Tokyo & AAB Vietnam

Photos: JITO

Trong buổi hội thảo TOKYO Tourism Seminar 2016 tại TP. HCM, ông Akito Tadokoro, đại diện Cục Hội nghị và Du khách Tokyo (Tourist Promotion Dept.), chia sẻ Tokyo lấy logo「&TOKYO」làm concept chính, với mong muốn kết nối giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, tạo nên một thành phố với nhiều niềm vui, những điều thú vị cùng những nét mới mẻ cho du khách. Ký hiệu 「&」 biểu thị trong logo 「& TOKYO」 có ý nghĩa kết nối các chủ đề của Tokyo lại với nhau. Tokyo là thành phố mang lại niềm vui, sự mới mới mẻ, các cuộc hội ngộ và chứa đựng vô vàn giá trị. Sau đây là những điều không thể bỏ qua khi đến thăm thành phố này.

Tokyo mở rộng các điểm phát Wi-Fi miễn phí trên toàn thành phố. Người dân và khách du lịch sẽ truy cập Internet, tìm hiểu thông tin về Tokyo cũng như Nhật Bản ở mọi lúc. Các biển thông báo thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ, để khách quốc tế thuận lợi thưởng ngoạn những điểm đến hấp dẫn ở thủ đô.

1. Các dự án mới TOKYO

Chính phủ thành phố Tokyo triển khai dự án xây dựng cảng tàu du lịch mới tại Odaiba - điểm đến được nhiều du khách du yêu thích để có thể đáp ứng nhu cầu của các tàu khách biển cỡ lớn. Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Khai trương "Bến xe buýt Shinjuku"- bến xe buýt lớn nhất Nhật Bản vào tháng 4/2016, là trạm giao thông cửa Nam ga Shinjuku, với tần suất hoạt động 1 ngày nhiều nhất là 1650 chuyến.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khai trương hai khách sạn vừa mới vào tháng 7/ 2016: Prince Gallery Tokyo Kioicho và Hoshinoya Tokyo, đặc biệt Hoshinoya Tokyo có phong cách "Ryokan (lữ quán)" và có thể tắm bồn suối nước nóng tự nhiên, đem lại trải nghiệm độc đáo, khác biệt cho du khách giữa lòng thành phố.

2. Ẩm thực TOKYO

Tokyo thu hút các tín đồ ẩm thực với nhiều món ăn Nhật như : rượu sake, trứng cá tuyết nướng, sushi, tempura, Soba & Udon ăn nóng với nước dùng hoặc ăn lạnh với nước tương, Okonomiyaki …Có lẽ bạn chưa biết, Thủ đô Tokyo, Nhật Bản có đến tổng cộng 226 ngôi sao Michelin được trao tặng. Michelin là giải Oscar của thế giới ẩm thực, vượt xa Paris.

Đã là tín đồ ẩm thực Nhật Bản thì bạn không thể bỏ qua món Fukagawa-meshi khi đến Tokyo, đây là một món ăn nổi tiếng ở các khu thương mại Tokyo, được làm từ thịt nghêu, tỏi tây, súp miso. Một trong những món ăn rất được dân địa phương yêu thích là Okonomiya, vốn là món ăn dành cho trẻ con, về sau này trở thành đặc sản của Tokyo bao gồm mì, mực khô, bắp ngọt và bắp cải xào ở trong một cái đĩa gang. Với những ai thích sushi thì thì chợ cá Tsukiji ở Tokyo là nơi bạn có thể thưởng thức món Sushi tươi ngon nhất.

3. Shopping, giải trí TOKYO

Không chỉ có các trung tâm mua sắm lớn với đa dạng chủng loại, sản phẩm như Tokyo Plaza Ginza, nơi sầm uất nhất của thành phố, Tokyo còn có các cửa hàng đồ cũ “Komehyo”, cửa hàng đồng giá Daiso, nơi bạn có thể mua được sản phẩm chất lượng tốt với giá cả khuyến mại.

Nhắc đến công viên giải trí nổi tiếng tại Tokyo chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến Tokyo Disney. Được khai trương vào năm 1983, công viên Tokyo Disneyland ở Nhật Bản là công viên giải trí đầu tiên mà Walt Disney xây dựng bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Mỗi năm, nơi đây thu hút hơn hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Một trong những khu vực được trẻ con yêu thích nhất là Fantasyland. Nơi đây có lâu đài Cinderella nằm nổi bật ngay vị trí trung tâm của công viên Tokyo Disneyland ở Nhật Bản, nơi bạn và các bé trò chuyện vui chơi cùng Peter Pan, Bạch Tuyết, gấu Pooh,…Ngoài ra Tokyo còn có Epson Aqua Park Shinagawa, Bảo tàng Snoopy Museum Tokyo… 

4. Xuân, Hạ, Thu, Đông TOKYO

Nhật Bản vốn nổi tiếng với hoa anh đào mùa xuân và mùa lá đỏ vào thu. Đến Tokyo vào hè, tầm tháng 5 và 6, bạn sẽ được chào đón bởi những chùm hoa tử đằng tím (Fuji). Du khách có thể thưởng ngoạn cả những loài hoa Shibazakura tuyệt đẹp ở Chichibu, ngoại ô Tokyo cho đến hạ tuần tháng 5. Ở Tokyo có rất nhiều lễ hội đặc sắc như Kanda Matsuri của đền thờ Kanda Myojin – một trong ba lễ hội lớn nhất Nhật Bản; Ngắm hoa (Hanami) ở công viên Ueno; Pháo hoa ở sông Sumidagawa…

Vào mùa đông, khoảng tháng 11& 12, tuyết rơi ở các địa điểm gần Tokyo cũng mang lại nét hấp dẫn riêng độc đáo. Thời gian này, cảnh quan thành  phố Tokyo được trang hoàng bằng đèn chiếu sáng trang trí tuyệt đẹp.

Hoa anh đào mùa xuân

Hoa tử đằng mùa hạ

AAB Vietnam.

Người liên hệ: Ms. My

Email: [email protected]

Fax: 08. 3933 3550.

RELATED ARTICLES