Những điều thú vị ở Mauritius

23/06/2019

Với những đồn điền trà hoành tráng, những bãi biển cát trắng xinh đẹp cho đến các thành phố thuộc địa cổ kính, đảo Mauritius nằm ở Ấn Độ Dương thực sự là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Hãy tìm hiểu những điều thú vị ở địa điểm độc đáo này.

1. Khám phá thủ đô Port Louis

Thủ đô Port Louis có rất nhiều những ngôi nhà sở hữu kiến trúc thuộc địa lâu đời và Bảo tàng Lịch sử tự nhiên chứa đựng nhiều mẫu vật quý hiếm.

Ngoài ra, đến thủ đô Port Louis, du khách còn có thể tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng khác như: Bảo tàng nghệ thuật Blue Penny, Vườn thực vật Sir Seewoosagur Ramgoolam, nơi có 60 mẫu thực vật độc đáo, trong đó có hoa loa kèn nước khổng lồ.

1

Và để có cái nhìn tổng quan về thủ đô Port Louis, hãy khám phá Citadel - Pháo đài quân sự có từ thế kỷ 19.

2. Khám phá thị trấn Mahebourg

Thật tuyệt vời khi bạn được nhâm nhi một trái dừa tươi và đi dạo bên bờ sông của ngôi làng cổ kính Mahebourg, nơi người Hà Lan lần đầu tiên phát hiện ra vào năm 1598.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2

Để tìm hiểu kỹ lưỡng về ngôi làng lâu đời này, bạn hãy viếng thăm Bảo tàng Mahebourg. Còn nếu muốn sở hữu các sản vật địa phương, hãy đến khu Bazarre với vô số các quầy hàng mua sắm. Riêng đối với những ai yêu thích du lịch sinh thái, đừng bỏ qua khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Aigrettes.

3. Đắm mình dưới ánh mặt trời ở đảo Ile aux Cerfs

Ile aux Cerfs là một trong những hòn đảo đẹp nhất Mauritius, nơi sở hữu những bãi biển thơ mộng nhất để du khách có thể đắm mình dưới ánh mặt trời và thỏa thích vùng vẫy cùng làn nước trong xanh. Nơi đây cũng sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ cho những du khách yêu thích các môn thể thao dưới nước, đặc biệt là môn lặn. Viếng thăm đảo Ile aux Cerfs thực sự là một chuyến đi trong ngày lý tưởng ngay cả với những vị khách khó tính nhất.

3

4. Đi bộ qua Công viên quốc gia Black River Gorges

Công viên quốc gia Black River Gorges là một khu rừng rộng lớn với những loài chim quý, hiếm. Đặc biệt, nơi đây còn có đến 60 km đường mòn, đủ để cho du khách thỏa mãn niềm đam mê đi bộ và ngắm cảnh thưởng lãm. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian để đi bộ dọc theo dãy núi hùng vĩ Piton de la Petite Rivière Noire và lên kế hoạch thăm thác nước Alexandra nếu bạn có đủ thời gian nhé.

4

Và đừng bên việc ghé thăm phiên bản núi Cầu vồng Peru trong Công viên Tự nhiên La Vallee Des Couleurs. Đó là một vùng địa chất với các mỏ sắt và nhôm gần Chamarel và là nơi có các vườn hoa violet rực rỡ.

5. Chiêm ngưỡng bảo tàng Chateau de Labourdonnais

Nhà cổ Chateau de Labourdonnais được làm từ cây gỗ tếch vào năm 1856 và được khôi phục từ năm 2006 đến 2010 với mục đích chuyển đổi thành bảo tàng lịch sử, ghi lại cuộc sống của người Mauritur ở thế kỷ 19. Ngôi nhà lớn có các phòng trưng bày hiện vật để du khách tham quan, có vườn cây ăn trái nhiệt đới bao bọc xung quanh và nhà máy chưng cất rượu rum địa phương để du khách có thể thưởng thức.

5

6. Tham quan Le Morne Brabant

Le Morne Brabant là một bán đảo nằm ở phía Tây nam của Mauritius, nơi có một ngọn núi đá bazan được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, bởi nó liên quan đến chế độ nô lệ ở Mauritius. Núi đá lịch sử này cao 556 mét so với mực nước biển, bên dưới có nhiều hang động để du khách có thể khám phá.

6

7. Ghé thăm đồn điền trà Bois Cheri

Đến làng Bois Cheri ở phía Nam Mauriti, du khách sẽ tìm thấy những đồn điền trà lâu đời nhất trên đảo. Đồn điền Bois Cheri có từ năm 1892 và rộng tới 250 ha. Gợi ý là bạn hãy ghé thăm đồn điền vào buổi sáng mát mẻ, sau đó nếm trà và thăm bảo tàng ở đây. Đây chắc chắn là khoảng thời gian lý thú và nhẹ nhàng, xứng đáng để bạn trải nghiệm.

7
Thế Phong
RELATED ARTICLES