Những giấc chiêm bao trong đại dịch

03/09/2021

"Bởi cuộc sống những ngày này rất tĩnh lặng, giấc mơ của chúng ta bỗng trở nên thật sống động."

Khi Covid-19 mới xuất hiện, nhiều người ở khắp nơi trên thế giới bắt đầu có những giấc mơ khó quên và có phần đáng sợ. Chúng tôi đã phỏng vấn 20 người về những gì họ từng mơ thấy đó.

Nhà thiết kế đồ hoạ Marcie LaCerte cùng các đồng nghiệp là Stevie Borrello và Meghan McDonough đã sản xuất một đoạn phim dài hơn 5 phút với tựa đề Quái vật vô hình và Súp cà chua, diễn tả lại chia sẻ của 20 người trên khắp thế giới về những giấc mơ kỳ lạ, được cho là liên quan đến Covid-19.

Đoạn phim ngắn này được lên ý tưởng sau khi Meghan đọc một bài báo viết về những người có "những giấc mơ kỳ lạ về đại dịch", và họ bắt tay vào thực hiện nó từ mùa xuân năm 2020. Bản thân Meghan và Stevie đã dành cả mùa hè để thu thập các cuộc phỏng vấn và viết kịch bản, sau đó đưa Marcie sáng tạo hình ảnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau nhiều tháng làm việc suốt những buổi tối và những cuối tuần, cuối cùng thì đoạn video - phim ngắn cũng hoàn thành vào đầu năm nay. Phần âm thanh nền của nhà soạn nhạc Hinako Omori đã hoà với những hình ảnh vui nhộn, đầy màu sắc của Marcie, tạo thành một đoạn phim rực rỡ và sống động.

"Tôi đoán đó là cách bộ não đang cố gắng an ủi mình, cho dù cách thức hơi khó hiểu và thỉnh thoảng có hơi đáng sợ nữa" - trích lời một trong 20 nhân vật chia sẻ.

An - Nguồn: NewYorker
RELATED ARTICLES