Những khung hình đẹp hấp dẫn của Trái Đất (1)

25/01/2018

Trang The Guardian uy tín ở Anh đã đăng tải những hình ảnh đẹp trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia ngoài trời của năm. Đây là năm thứ bảy cuộc thi diễn ra, nhằm tôn vinh những danh lam thắng cảnh, động vật hoang dã, thiên nhiên kỳ vĩ và cùng với đó là cuộc phiêu lưu của các nhiếp ảnh gia.

 Prandi Springs, quận Järva, Estonia. Ảnh: Jaak Sarv

 

Sự kỳ diệu trong một mùa đông Estonia: mặc dù nhiệt độ lúc ấy là -20 ° C, nước suối không bị đóng băng và vẫn chảy như mùa hè. Khi ánh nắng ban mai ló đầu từ phía sau rặng cây bị băng tuyết bao phủ, khung cảnh giống như trong một câu chuyện cổ tích, với ánh sáng màu cam ấm áp để tràn vào khung cảnh màu xanh hoang vắng. 

 

Cáo hồng và đại bàng đuôi trắng, Công viên Quốc gia Kiskunság, Hungary. Ảnh: Bence Máté.

 

Nhiếp ảnh gia Bence Máté đã dành 4 mùa đông với hơn 200 ngày để chụp ảnh thế giới động vật hoang dã. Duy chỉ có 3 lần anh nhìn thấy một con cáo và một con đại bàng ở cùng một chỗ. Trong trường hợp này, con cáo đã cố tình phá phách khi đại bàng đang nghỉ ngơi trên băng.

 

Ngọn hải đăng Kallur, quần đảo Faroe, Ba Lan. Ảnh: Wojciech Kruczyński.

 

Ngọn hải đang Kallur nằm ở một trong những điểm đẹp nhất hành tinh. Bức ảnh bao gồm 9 khung hình được chụp và ghép lại với nhau để thành một bức tranh toàn cảnh, tuy khá khó khăn nhưng công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Bởi điều kiện thời tiết đẹp như thế này thường không xảy ra trên quần đảo Faroe, tác giả đã chờ đợi 3 ngày mưa gió trong một túp lều. 

 

Bắc Yorkshire, Anh. Ảnh: Simon Baxter.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Một khu rừng tư nhân ở phía Bắc Yorkshire, Anh. Khi tác giả cố gắng nắm bắt khoảnh khắc một chút ánh sáng ấm áp như nắng ban mai cố gắng lọt qua màn sương mù dày đặc.

 

Tu viện Shwe Gu, Bagan, Myanmar – Gunarto Gunawan.

 

Nhiếp ảnh gia Gunarto là người Indonesia, anh đã chụp bức ảnh này khi đến thăm tu viện Shwe Gu, nơi chăm sóc trẻ mồ côi, rèn luyện chúng trở thành tu sĩ Phật giáo. Anh cho các em xem một đoạn phim hài hước trên điện thoại của mình và không ngờ các em lại hào hứng đến vậy. Ngay lập tức, anh lấy máy ảnh để nắm bắt khoảnh khắc kì diệu này. 

 

Biển Baltic ( trên đường từ đảo Utklippan, Thụy Điển đến đảo Christiansø, Đan Mạch) - Ảnh: Mikolaj Nowacki.

 

Đó là hành trình đầu tiên của nhiếp ảnh gia Mikolaj Nowacki – người Ba Lan trên một du thuyền lênh đênh trên biển chỉ có hai người, Mikolaj và thuyền trưởng Jacek Pasikowski. Đó là một ngày mưa bão nhưng thuyền trưởng có hơn 40 năm kinh nghiệm chèo thuyền trong vùng biển lớn vẫn hoàn toàn bình tĩnh và thoải mái, mặc dù sóng đập vào người ông vài phút mỗi lần.

 

Cá đuôi gai, Fury Shoals, Biển Đỏ, Ai Cập. Ảnh: Saeed Rashid.

 

Trong những tháng mùa hè, cá đuôi gai có xu hướng giao phối và đẻ trứng trên đỉnh của các rạn san hô ở Biển Đỏ. Chúng bảo vệ trứng một cách quyết liệt và vội vàng phòng thủ khi có bất cứ điều gì xâm phạm khu vực đó. Chúng quẫy mạnh chiếc đuôi trông giống dao mổ của bác sĩ phẫu thuật và sắc nhọn ở cả hai mặt vào kẻ xâm nhập. Chính bởi điều này mà chụp cá đuôi gai đôi khi là công việc khá nguy hiểm, bạn có thể bị cắt vào tay nếu không cẩn thận. 

 

Đền Basin, đèo Arthur, Canterbury, New Zealand. Ảnh: Mark Bridgwater.

 

Bức ảnh được chụp trong khoảnh khắc hoàn hảo nhất. Khi Charlie Lyons đang thực hiện màn trượt tuyết của mình, mây trôi phía sau và ánh sáng mặt trời chiếu sáng chính xác nơi anh đang trượt và nhiếp ảnh gia đã bắt được khung cảnh tuyệt vời ấy.

 

Thórsmörk (thung lũng của Thor), Iceland. Ảnh: Witold Ziomek.

 

Thórsmörk nằm ở phía Nam Iceland. Tác giả đã chờ đợi một khoảng thời gian dài, đợi sương mù tan để nắm bắt được cảnh sắc tuyệt đẹp này.

 

Ngọc Anh (Theo TheGuardian)

RELATED ARTICLES