Những món ăn đường phố ngon nhất thế giới

11/01/2018

Ẩm thực đường phố từ lâu đã trở thành một nét văn hóa của mỗi đất nước mà luôn khiến khách du lịch hào hứng khi khám phá nó. Bởi vậy, dựa vào kinh nghiệm của những du khách sành ăn cũng như từ đánh giá của các chuyên gia ẩm thực, Travellive đã đưa ra danh sách những món ăn đường phố hấp dẫn nhất trên thế giới.

Bánh mì thịt Việt Nam

Bánh mì là món ăn quá đỗi quen thuộc của người Việt bởi hương vị đạm đà của nhân bánh hòa quyện với rau mùi, dưa chuột, nước sốt,… Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những xe đẩy bán bánh mì trên đường phố hay các cửa hàng lớn nhỏ với những hương vị khác nhau.

Bánh mì là món ăn dễ dùng vào mọi thời điểm trong ngày. Món ăn này có sức ảnh hưởng lớn với người nước ngoài khi tới Việt Nam. Có rất nhiều hương vị bánh mì như bánh mì thịt nguội, bánh mì thịt nướng hay bánh mì chả cá ... Mỗi kiểu bánh mì lại mang một hương vị đậm đà riêng, tùy khẩu vị của mỗi người mà chọn loại nào.

Bhel Puri - Ấn Độ

Bhel Puri không chỉ là món ăn đường phố thơm ngon mà còn vô cùng đẹp mắt đầy đủ sắc, hương, vị. Món ăn gồm cơm,sev( mì sợi nhỏ chiên), khoai tây, hành tím và ngò. Trước khi dùng món ăn này bạn nên cho một chút tương ớt me ra đĩa để làm cơm và sev mềm hơn. Du khách của thể trộn nó lên để cảm nhận được hương vị tuyệt vời của món ăn.

Thiên đường của món ăn đường phố tại Mumbai là bãi biển Chowpatty ở vịnh Back Bay, du khách có thể thưởng thức món Bhel Puri ngon nhất thành phố tại đây. Các đầu bếp có thể lôi kéo bạn thử nếm thêm món pav bhaji (bánh mì kiểu Bồ Đào Nha dùng kèm rau củ nấu với xốt cà và bơ) hay kulfi, loại kem lạnh đặc nổi tiếng của Ấn Độ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Gỏi đu đủ xanh - Thái Lan

Món gỏi đu đủ xanh cực kỳ quyến rũ bởi sự kết hợp được cả bốn hương vị: mặn, ngọt, chua, cay đặc trưng của ẩm thực Thái. Sự đặc biệt của món ăn này là nó được chế biến bằng chày đá giã đu đủ xanh trộn với đậu phộng, tôm khô, nước mắm, đường thốt nốt và nước cốt chanh rồi cho vào bịch nilông để khách hàng mang đi. 

Du khách có thể tìm thấy món này ở khắp Bangkok nhưng nơi tuyệt vời nhất là ở Phaholyothin Soi 7, một con đường luôn đông đúc xe bán thức ăn đường phố. Hoặc bạn nên ghé quán ăn ngoài trời nổi tiếng Foon Talop ở chợ cuối tuần Chatuchak, nơi món salad này được chế biến với plara, một loại nước mắm đậm đặc mà hương vị của nó không dễ gì quên được.

Xúc xích Currywurst - Đức

Nước Đức từ lâu đã nổi tiếng với món xúc xích bởi hương vị thơm ngon hòa quyện phù hợp với tất cả mọi người. Đây được coi là món ăn đường phố được ưa chuộng nhất ở Berlin và không thể thẻ không nhắc tới Currywurst (xúc xích thịt heo). Currywurst là thứ xúc xích dài khoảng 40cm, khi ăn được cắt thành từng khoanh, ăn kèm với khoai tây chiên, cho thêm xốt cà có trộn bột cà ri và ớt bột. 

Những chỗ bán ngon nhất thường tự làm nước xốt, nhưng ở bất cứnơi đâu, khi ăn Currywurst bạn đừng quên uống kèm với bia lạnh Warsteiner nhé.

Taco - Mexico

Nguồn gốc của món Taco có lẽ từ những người chăn bò ở Mexico muốn cái đĩa đựng món ăn ấy có thể ăn luôn được. Nhờ mùi vị thơm ngon mà Taco luôn được du khách ưu ái hơn là những nhà hàng lớn.

Trời trở tối, khi khách du lịch bắt đầu tìm kiểm những địa chỉ ăn tối tuyệt ngon thì những người bán hàng rong khởi sự đốt lò nướng. Khi mua Taco, người bán hàng sẽ cắt những khoanh thịt từ một khối thịt heo màu đỏ nhạt đang được nướng trên một cái xiên rồi đặt vào giữa hai lớp bánh mỏng làm bằng bắp, sau đó rắc thêm một ít xốt dứa có vị mặn.

THU TRÀ

RELATED ARTICLES