Những món ăn hấp dẫn của ẩm thực Israel

09/03/2017

Nếu có dịp tới Israel, bạn nên dành thời gian thưởng thức những món ăn hấp dẫn và độc đáo dưới đây.

Shakshouka

Món trứng Bắc Phi này được nấu trong nước sốt cà chua cay, là bữa sáng phổ biến của người Israel

Falafel 

Falafel được làm từ đậu xanh tẩm gia vị rồi chiên ngập dầu cho tới khi chuyển màu nâu vàng. Falafel có mùi thơm của đậu, rau mùi và vị béo ngậy của sốt sữa chua. Món ăn phổ biến cho bữa trưa và bữa tối, hay thậm chí là thức ăn nhẹ đường phố yêu thích.

Bánh mỳ pita tươi

Nếu có dịp đến khu chợ ngoài trời Machane Yehudah, bạn nên thưởng thức món bánh mỳ pita tươi đặc trưng ở đây với giá ít hơn 1USD.

Hummus

Hummus là một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi. Ở Israel, đây cũng là một trong những món ăn phổ biến nhất.

Salad Israel

Đơn giản gồm cà chua, dưa chuột, nước chanh và dầu oliu, salad Israel là một trong những món ăn tuyệt vời để ăn kèm với món falafel

Schwarma

Thịt cừu, gà hoặc thịt bò được tẩm ướp gia vị, sau đó nướng. Món này tương tự như bánh mỳ kebap, tuy nhiên, người Israel ăn món này kèm với salad.

Schnitzel

Những người nhập cư từ Trung Âu đã mang món schnitzel đến Israel, làm từ bánh mỳ vụn và thịt chiên, để ăn cùng với bánh mỳ pita tươi. Đây cũng là một trong những món ăn đường phố được nhiều người yêu thích

S'hug

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người Yemenite cũng mang ẩm thực của họ đến Israel. Nước sốt nóng này được làm từ ớt tươi và một số loại gia vị đi kèm.

Jerusalem Bagels

Đây cũng là một loại bánh khác đặc trưng của Israel, loại bánh mì vòng hình bầu dục được làm từ bột mì và hạt mè. Bạn có thể nhúng bánh này vào kem phô mai hay chấm dầu ô liu và za'atar - một loại nước chấm làm từ thảo mộc, mè và muối.

Rugelach

Bánh Rugelach là dạng bánh quy có nhân là bất kì loại mứt trái cây, chocolate hay các loại hạt nào tạo nên sự mới lạ và hấp dẫn cho người ăn.

Bourekas

Bánh này có nhân pho mai, khoai tây, rau bina, nấm hoặc thịt, được bày bán ở khắp mọi nơi trên đường phố Israel.

Krembo

Krembo có nghĩa là “nhân kem bên trong”, các biến thể của loại bánh cookie phủ chocolate này sẽ khiến du khách phải suýt xoa khi thưởng thức.

Sabra

Người Israel bản địa coi đây là loại trái cây đặc trưng của mình với lớp vỏ cứng và có gai ở bên ngoài, bên trong thì lại mềm ngọt.

Halva

Được làm từ tehina và đường, halva là một loại kẹo được bán nhiều trên khắp đường phố Israel với nhiều hương vị khác nhau như vanilla, cà phê hay đậu phộng Bamba.

Rượu Israel

Hàng năm, Israel sản xuất 36 triệu chai rượu vang và nhiều nhà máy rượu vang tại đây cũng nằm trong danh sách những điểm du lịch miễn phí của du khách khi đến Israel.

Sufganiyot

Sufganiyot là món bánh rán bên trong có kem rất phổ biến trong dịp lễ Hanukkah của người Israel và cộng đồng Do Thái trên toàn thế giới.

Hamantaschen

Đây cũng là món bánh xuất hiện trong lễ hội Purim của người Do Thái. Hamantaschen là bánh ngọt có hình tam giác được lấp đầy bằng nhiều loại nhân khác nhau như trái cây, caramel hoặc pho mai…

Kẹo

Từ những thanh chocolate với những hạt trang trí bên trên đến những loại kẹo dẻo chua…, hầu hết các khu chợ ở Israel sẽ là thiên đường dành cho những tín đồ hảo ngọt. Bạn chỉ cần lấy túi và tự chọn cho mình những loại kẹo mà mình thích.

Bamba

Đây cũng là loại đậu phộng đặc trưng mà du khách khó lòng bỏ qua khi đến Israel

Hạt lựu

Dù không phải là thứ trái cây xa lạ gì với nhiều người, nhưng giống lựu cổ ở Judea, Israel sẽ khiến bạn thích mê bởi hạt đỏ, ngọt và vô cùng nhiều nước. Du khách có thể tìm thấy loại trái cây này ở bất cứ xe bán dạo nào trên khắp đường phố.

Selina Nguyen (Theo BI) 

 

 

RELATED ARTICLES