Những ngày đầu đông ở Queenstown

07/12/2019

Niềm hạnh phúc của tuổi trẻ đôi khi chỉ là được đắm chìm trong những chuyến đi đầy bất chợt mà cũng lắm phiêu lưu. Và đâu đó trên hành trình của mình, tôi đã tìm thấy Queenstown - một thị trấn xinh đẹp nép mình nơi cực Nam địa cầu của New Zealand.

Queenstown điểm khuyết trên bản đồ du lịch thế giới không chỉ bởi cảnh đẹp ngoạn mục như tranh vẽ, mà còn thu hút du khách thập phương bởi vô số hoạt động thú vị, cho dù bạn đang tìm kiếm một kì nghỉ dưỡng hay những trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới lạ.

Cách Auckland - thành phố lớn nhất của New Zealand, gần 2 giờ bay, Queenstown qua ô cửa máy bay hiện lên trước mắt tôi với những ngọn núi tuyết chạy dài vô tận, những ngôi nhà tuyệt đẹp vắt mình bên sườn núi và cũng không kém phần ma mị, huyền ảo trong những ngày đông giá lạnh. Suốt chặng đường chỉ vỏn vẹn gần 10 km từ sân bay vào trung tâm thị trấn, không biết bao lần tim tôi như lạc nhịp bởi khung cảnh núi rừng hùng vĩ dần dần mở ra trước mắt. Nở một nụ cười mãn nguyện với những du khách khác, tôi nhận ra Queenstown chính là thiên đường mà những kẻ lữ hành như tôi đang kiếm tìm.

Empty

Đến trung tâm thị trấn khi trời cũng vừa chạng vạng tối, tôi tranh thủ dạo bước qua vài con phố cổ kính trong khi chờ người bạn đồng hành của tôi trong chuyến đi này. Chị Trâm, hiện là du học sinh đang sống tại Dunedine, thành phố cách Queenstown hơn 3 giờ lái xe, người đã có dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp của Queenstown vào đủ bốn mùa trong năm, đã rất sẵn lòng trở thành “hướng dẫn viên” của tôi ở đây.

Địa điểm đầu tiên chị Trâm dẫn tôi đến là nhà hàng Saigon Kingdom, tọa lạc ngay tại trung tâm của vùng đất “Nữ hoàng”. Được tận hưởng hương vị món ăn Việt Nam sau một thời gian dài lang thang khắp nơi, chúng tôi - những người trẻ với trái tim phiêu lưu bất tận, chia sẻ vô số những câu chuyện vui buồn nơi xứ người. Trên đường về lại nhà nghỉ, chúng tôi không quên tự thưởng cho mình một viên kem béo ngậy ở Patagonia Chocolates, nổi tiếng với công thức hòa quyện giữa vị kem Ý truyền thống và hương vị đặc trưng vùng Nam Mỹ. Tận hưởng vị kem Hazelnut ưa thích, trong tiết trời vài độ C giữa mênh mông đất trời, điều mà tôi cảm nhận rõ ràng nhất, chính là vị hạnh phúc ngập tràn của việc được sống, được đi và được trải nghiệm.

Empty

Vốn không có lịch trình từ trước, chúng tôi quyết định dành thời gian lang thang khắp các con phố của thị trấn, đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn mà Queenstown dành tặng cho tất cả mọi người. Từ những con phố lót gạch men nhuộm màu thời gian, đến những đường đèo uốn lượn vắt mình qua sườn núi, hay những lối nhỏ dẫn ra bờ hồ Wakatipu bao quanh bởi những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa. Từ bến cảng ngay trung tâm thị trấn, những cánh chim hải âu sải cánh vươn mình trên nền trời xanh thẳm trong nắng chiều rực rỡ, vẽ nên một khung cảnh mà có lẽ chỉ ở Queenstown người ta mới có thể tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khoắc đến như thế.

Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không thêm những trò chơi thách thức sự can đảm của bản thân vào “bucket list” của mình khi đến Queenstown, nơi được mệnh danh là thủ phủ của những trò chơi mạo hiểm. Queenstown thỏa mãn mọi đam mê thử thách của tuổi trẻ như sky diving cho bạn cảm giác nhảy khỏi máy bay ở độ cao hàng nghìn mét, hay đắm chìm vào dòng thác chảy siết qua chiếc jet boat siêu tốc độ. Sau khi được động viên hết lời bởi người bạn đồng hành, tôi quyết định đánh cược lòng dũng cảm của mình với trò Bungy Jump, đơn giản chỉ vì Queenstown là nơi đầu tiên đưa trò chơi này vào hoạt động thương mại. Thú thật, khi đứng giữa lưng chừng núi sâu không thấy đáy, tôi thoáng có chút hối hận tại sao mình lại làm điều “kinh khủng” này. Nhưng bạn hãy tin rằng cảm giác đó chỉ thoáng qua vài giây - ngay sau khi thả mình rơi tự do, dòng adrenaline bắt đầu lắp đầy các huyết quản của bạn, lúc đó đừng quên hét thật to vì bạn vừa vượt qua nỗi sợ của chính bản thân rồi đấy!

Nếu những trò chơi cảm giác mạnh chưa đủ thỏa mãn khao khát trải nghiệm của bạn, hãy tham gia một chuyến bay xuyên qua hàng trăm đỉnh núi tuyết sừng sững đến với Milford Sound, một thiên đường có thật được bao bọc nguyên vẹn bởi những rạng núi nhấp nhô, những cánh rừng nguyên sinh và những dòng thác hùng vĩ. Dù bạn đến Milford Sound bằng phương tiện nào đi chăng nữa, chắc chắn chuyến hành trình sẽ không thể nào quên bởi cảnh đẹp hoang sơ, kì diệu mà người Maori đã gìn giữ để chờ đợi những trái tim đam mê khám phá.

Empty

Nếu ẩm thực là một niềm đam mê cháy bỏng trong bạn, Fergburger chắn chắn là nơi bạn không thể bỏ qua. Đừng vội nản lòng với dòng người xếp hàng dài khắp một dãy phố, bởi bạn sắp được thưởng thức chiếc bánh burger ngon nhất trên thế giới. Tôi tin rằng Ferburger sẽ thay đổi khái niệm về một chiếc bánh burger ngon trong bạn. Điểm đặc biệt là cửa tiệm được mở cửa từ 8 giờ sáng đến tận 3 giờ sáng ngày hôm sau, chắc chắn sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của mọi thực khách.

VyGo - 15

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi du lịch ở Queenstown nói riêng và New Zealand nói chung đó chính là sự hiếu khách, nhiệt tình của người dân “Kiwis” cùng với các dịch vụ du lịch cực kì chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin du lịch cần thiết được cung cấp bởi các trang web chính thức của địa điểm mà bạn đang định ghé thăm cũng như ở khắp các con phố. Hầu như mọi công ty du lịch ở Queenstown đều rất chuyên nghiệp, giá cả luôn được công khai rõ ràng, minh bạch với chất lượng tốt như nhau. Bạn chỉ cần chọn một đại lý mình cảm thấy ưng ý, chắn chắn họ sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể nào quên.

Empty

Queenstown có thể không phải là địa điểm du lịch hoàn hảo nhất mà bạn sẽ có. Nhưng tôi tin rằng, khi đã một lần được dạo bước qua những con phố yên bình, nhìn ngắm những ngọn núi vươn mình trên nền trời xanh thẳm, hay mặt hồ phẳng lặng phản chiếu những cánh buồm lộng gió, bạn sẽ luôn tìm thấy lý do để quay lại, để lại được thả hồn mình theo những cánh chim hải âu, đầy tự do và hạnh phúc.