Những ngày phim Đức cùng đạo diễn Hannes Stöhr

23/03/2015

Vào lúc 19h00 mỗi ngày tối liên tiếp từ 23 – 25/03, Viện Goethe sẽ trình chiếu những bộ phim từng đạt nhiều giải thưởng của tác giả kịch bản kiêm đạo diễn Hannes Stöhr: Berlin is in Germany, One Day in Europe và Global Player.

Các bộ phim này phản ánh những đổi thay mà nước Đức đã trải qua từ khi bức tường sụp đổ cho đến thời kì toàn cầu hóa. Hannes Stöhr sẽ giới thiệu những bộ phim của mình và trò chuyện cùng khán giả sau mỗi bộ phim. Ngoài ra, các nhà làm phim trẻ sẽ có cơ hội trải nghiệm về công việc làm phim và về kĩ năng viết kịch bản với nhà làm phim tài ba này trong một workshop đề cập tới quá trình hình thành một bộ phim từ ý tưởng sơ bộ đến khi có kịch bản, về vấn đề tài chính và đạo diễn cho đến khi có phim hoàn tất. 

 

 

Chương trình chiếu phim cụ thể:

19h, 23.03.2015 - Berlin is in Germany, 2001, 97 phút, phim chính kịch

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau 11 năm bị giam giữ, một công dân của Cộng hòa dân chủ Đức trước kia được mãn hạn tù. Thế giới mà anh ta chỉ biết đến qua ti vi đang chờ đợi anh ta ngoài kia. Phim phản ánh những đổi thay của nước Đức sau khi bức tường Berlin sụp đổ.

19h, 24.03.2015 - One Day in Europe, 2005, 93 phút, phim chính kịch

Một câu chuyện về con người ở châu Âu, về những cuộc hội ngộ và những hiểu lầm, về chuyến đi, về những lần đến rồi đi – và về cơ hội xích lại gần nhau.

19h, 25.03.2015 - Global Player, 2013, 95 phút, phim chính kịch

Bộ phim nói tới đề tài toàn cầu hóa dựa trên câu chuyện của một doanh nghiệp gia đình Đức quy mô nhỏ đang đứng trước nguy cơ phá sản và bị mua lại bởi một doanh nghiệp lớn đến từ châu Á.

Về đạo diễn Hannes Stöhr:

Sinh năm 1970 ở Stuttgart và hiện là đạo diễn phim kiêm biên kịch ở Berlin. Từ 1995 đến 1999, anh học biên kịch và đạo diễn tại Học viện điện ảnh và truyền hình Berlin (dffb). 2006 anh nhận học bổng sáng tác tại Villa Aurora (Los Angeles). Các bộ phim của anh (Berlin is in Germany, One Day in Europe, Berlin calling, Global Player) nhận được rất nhiều giải thưởng và được trình chiếu tại rất nhiều Liên hoan phim quốc tế cũng như được giới thiệu tại các rạp chiếu phim nước ngoài. Ngoài ra, anh còn viết nhiều kịch bản phim và đạo diễn các bộ phim tài liệu cũng như các clip âm nhạc và phim quảng cáo. Từ 2005, anh trở thành giảng viên của một số trường đại học điện ảnh ở Đức.

Viện Goethe Hà Nội

  • 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội
  • Tel.: +84 4 37342251
  • [email protected]

 

 

RELATED ARTICLES