Những thức uống kì dị nhất trên thế giới

10/11/2019

Cũng giống như đồ ăn, có hàng trăm nghìn đồ uống để thử trên khắp thế giới. Có những loại khá phổ biến như trà, cà phê, nước ngọt và rượu... Bên cạnh đó, có một số loại thức uống nổi tiếng chỉ vì sự kì lạ của nó.

Nếu bạn có cơ hội đến những quốc gia dưới đây, hãy dừng chân ở một quán rượu, một nhà hàng hoặc tham gia lễ hội địa phương để thử một trong những món đồ uống khác thường nhất thế giới.

Soju nước mắt cá ngừ - Hàn Quốc

Soju là một loại rượu gạo chưng cất với nồng độ cồn cao, có thể được tìm thấy ở gần như mọi nhà hàng, quán bar và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc. Có rất nhiều hương vị soju khác nhau (đào và việt quất là những vị được yêu thích nhất) và người Hàn Quốc thích pha lẫn rượu soju với bia để tạo ra loại đồ uống có tên "maekju". Nhưng đôi khi, họ còn pha lẫn rượu soju với nước mắt cá ngừ.

190820235217-05-unusual-drinks-full-169

Một ly "nước mắt cá ngừ" hay "chamchi nunmulju" thường được phục vụ tại những nhà hàng kiểu Nhật hoặc những nơi bán đồ hải sản. Khi pha nước mắt của một con cá ngừ với rượu soju, ta sẽ được một hỗn hợp sệt và dẻo như thạch.

Những du khách đã thử đồ uống này chia sẻ: "Nhân viên phục vụ sẽ đổ rượu từ ấm trà ra ly, nhưng nó quá đặc và họ phải cắt bằng kéo. Đôi khi, bạn có thể nhìn thấy những vảy cá màu vàng trong đó".

Sinchicara - Ecuador

Sinchicara là loại đồ uống được sản xuất ở tỉnh Sucumbíos phía đông bắc đất nước Ecuador. Người dân có thể mua sinchicara đóng chai trong cửa hàng hoặc tự pha chế nó tại nhà.

DNUX-RIX4AYjxWB

Sinchicara là hỗn hợp giữa rượu brandy và vỏ của các cây trong rừng nhiệt đới ở địa phương, vì vậy nó chỉ có thể được tìm thấy ở Ecuador. Một trong các thành phần chính là "aguardiente de cana" (một loại rượu được làm từ mía). Ngoài ra, sinchicara còn là một loại thuốc với tác dụng giảm viêm khớp và giúp dễ ngủ.

Tongba (bia kê) - Nepal

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đồ uống quen thuộc nhưng được uống theo một cách khác lạ, thì hãy thử Tongba của Nepal. Tongba được làm từ quá trình lên men hạt kê nguyên hạt. Quá trình này có thể mất vài tuần. Và nó thường được phục vụ trong một cái cốc giống như cái thùng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
img_1124

Trước khi uống, bạn phải đổ nước sôi vào cốc và đợi cho hạt kê lắng xuống đáy. Sau đó, bạn uống bằng một ống hút tre để hút được bia và bỏ lại hạt kê cùng các tạp chất dưới đáy. Điều đặc biệt là sau khi uống xong có thể thêm nước sôi để tiếp tục uống cho đến khi mùi vị của nó giống như nước lọc.

Boza - Bulgaria

Boza được làm từ bột lên men, có vị vừa chua vừa ngọt. Trong boza có một ít rượu, tuy nhiên đồ uống này vẫn được tất cả mọi người, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai, ưa chuộng. Thậm chí, một số bác sĩ khoa sản cho biết boza rất tốt cho phụ nữ có thai vì nó làm tăng nguồn sữa mẹ.

P1040050

Hiện nay, boza không còn phổ biến như trước, thế nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy nó ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi của Bulgaria.

Mamajuana - Cộng hòa Dominica

Mamajuana là loại đồ uống nổi tiếng nhất của Cộng hòa Dominica. Trên thực tế, không có một công thức thống nhất nào để pha mamajuana vì mỗi gia đình sẽ có cách riêng của họ khi tự làm đồ uống này tại nhà. Thế nhưng, tất cả mọi công thức đều có chung một nguyên liệu, đó là vỏ cây. Người ta sẽ đổ rượu vang đỏ, mật ong và rượu rum lên vỏ cây, sau đó thêm bất kì thứ gì mà họ thích.

Mamajuana

Người dân Dominica quan niệm rằng uống mamajuana là cách mà họ nhớ về quá khứ của mình. Bên cạnh đó, thức uống này còn có thể chữa các bệnh về tiêu hóa, cảm lạnh và bệnh cúm.

Kava - Fiji

Kava là một phần quan trọng trong các nghi lễ của người dân Fiji và thường được uống trong các cuộc họp quan trọng hoặc những dịp đặc biệt. Nếu bạn tham dự một buổi lễ Kava ở Fiji, bạn sẽ có cơ hội được thử loại đồ uống đặc biệt được làm từ một loại cây tiêu giã thành bột và trộn với nước này.

Kava

Kava là loại thức uống ảnh hưởng tới thần kinh và dù hợp pháp ở Fiji, nó vẫn bị cấm ở một số quốc gia, vậy nên hãy tìm hiểu về các tác dụng phụ của nó trước khi bạn quyết định uống thử.

Mezcal de pechuga - Mexico

Mezcal là một loại rượu được làm từ hơn 30 loại cây thùa nổi tiếng của Mexico, có rất nhiều loại mezcal khác nhau và được bán ở các quán bar trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên, có một loại nổi bật hơn các loại khác, đó là mezcal de pechuga, vì nó không được sản xuất theo quy trình sản xuất mezcal thông thường.

920x920

Khi sản xuất mezcal de pechuga, ức gà sống hoặc ức thỏ sẽ được treo bên trên nơi đang chưng cất mezcal và nấu cho bốc hơi lên nhằm thêm hương vị đặc biệt vào rượu.

Sourtoe Cocktail - thị trấn Dawson, Canada

Sourtoe Cocktail là loại rượu nổi tiếng của thị trấn Dawson, Canada, bao gồm một ngón chân người ướp muối thả vào một loại rượu bất kì. Ngón chân trong cocktail là chân người thật, có thể từ những người không may qua đời hoặc bị đứt mất ngón chân trong các vụ tai nạn. Các ngón chân được ngâm trong cồn y tế nhiều tháng và được bảo quản trong muối và đá trước khi ngâm vào rượu.

GL35-CANADA-SS-SOUR_TOE_COCKTAIL-1-1500x900

Khách hàng chỉ mất khoảng 5 đô la (khoảng 116.000 đồng) để uống thử thức uống kì dị này. Luật lệ khi uống là phải chạm môi vào ngón chân dù uống nhanh hay chậm, nhưng không được nuốt, nếu không phải nộp phạt 2.500 đô la (gần 60 triệu đồng).

Kiều Mai - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES