Những tour “hot” nhất mùa hè 2019

24/05/2019

Hè đến với thời tiết nóng nực nhưng mùa hè cũng là quãng thời gian thị trường du lịch “nóng” nhất. Mọi gia đình đều ngóng đợi mùa hè để cùng nhau trải nghiệm những kỳ nghỉ dài thú vị và tràn ngập niềm vui. Hãy cùng Travellive khám phá những tour được đánh giá là hấp dẫn nhất trong dịp hè 2019.

Khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Bình)

Được phát hiện vào năm 1991 nhưng đến năm 2013, hang Sơn Đoòng - kiệt tác tuyệt vời của thiên nhiên - mới bắt đầu mở cửa đón khách tham quan.

Hiện nay, Công ty TNHH một thành viên Chua Me Đất (Oxalis) là đơn vị khai thác độc quyền tuyến du lịch chinh phục Sơn Đoòng trong các năm 2019-2020. Oxalis tổ chức các tour này hằng tuần, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 hằng năm. Du khách muốn tham gia phải đáp ứng điều kiện về thể chất, đã có kinh nghiệm băng rừng để có thể chinh phục được các dạng địa hình trong hang.

Ảnh: Oxalis Adventure

Ảnh: Oxalis Adventure

Du khách tham gia tour sẽ được băng rừng xuyên qua hang Én, vượt qua một thung lũng để vào hang Sơn Đoòng. Ở đây, du khách sẽ được khám phá dòng sông ngầm và vô số các khối thạch nhũ kỳ vĩ, thám hiểm các hố sụt của hang Sơn Đoòng, thưởng thức các món ăn tuyệt vời ngay trong hang, cùng trò chuyện với hướng dẫn viên và các nhân viên hỗ trợ để tìm hiểu thêm về đời sống và văn hóa người dân địa phương. Sau hai đêm cắm trại trong hang, du khách sẽ được leo lên Bức Tường Việt Nam để ra khỏi hang Sơn Đoòng, kết thúc chuyến thám hiểm bằng một bữa tiệc tối tại khách sạn địa phương.

Thông tin thêm:

- Hành trình tour “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” dài 4 ngày 3 đêm có chi phí 69.800.000 đồng (3.000 USD)/khách

- Liên hệ: Công ty TNHH một thành viên Chua Me Đất - Phong Nha, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. ĐT: 0232 3677 678

Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước)

Với những du khách yêu thích du lịch sinh thái, đam mê khám phá thiên nhiên, đặc biệt là đất trời phương Nam thì Vườn quốc gia Bù Gia Mập là một địa điểm lý tưởng để tham quan. Vườn quốc gia Bù Gia Mập có tổng diện tích 26.032 ha, nằm ở xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, phía Tây của dãy Trường Sơn Nam và cách TP.HCM khoảng 210 km.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với hệ sinh thái đa dạng, vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi lưu giữ và bảo tồn hàng trăm loài động thực vật quý hiếm, nhiều loài có tên trong sách đỏ và được sự quan tâm của thế giới như Trầm hương, Gõ đỏ Cẩm lai bông, bò tót, chà vá chân đen, vượn má vàng, khỉ đuôi lợn, gà so cổ hung, gà tiền mặt đỏ...

Ảnh: Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Ảnh: Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Tham gia tour trekking Vườn quốc gia Bù Gia Mập, du khách sẽ được giới thiệu những kỹ năng cơ bản về sinh tồn và các trò chơi dã ngoại vui nhộn cạnh bờ suối, thoả sức tắm, bơi lội, câu cá, đốt lửa trại, thưởng thức những món ăn của đồng bào S’Tiêng như rau rừng, canh cá, thịt nướng mọi… và cắm trại qua đêm trong rừng. Du khách muốn có chỗ nghỉ ngơi tiện nghi hơn có thể lưu trú tại khu vực nhà nghỉ của Ban quản lý vườn quốc gia Bù Gia Mập với phòng nghỉ có máy lạnh, ti vi, vệ sinh khép kín.

Thông tin thêm:

- Hành trình tour trekking Vườn quốc gia Bù Gia Mập dài 2 ngày 1 đêm với chi phí trọn gói khoảng 2 triệu đồng/khách, xuất phát từ TP.HCM. Chi phí này có thể điều chỉnh tùy theo số lượng khách trong đoàn.

- Liên hệ:

+ Viet Fresh Tour - 456/60 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. HCM. ĐT: 0985806896

+ Du lịch Dế mèn - 61/8 Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận, TP. HCM. ĐT: 0938637563

Bán đảo Peloponnese, Hy Lạp

Tạp chí du lịch uy tín Condé Nast Traveller của Anh mới đây đã xếp Peloponnese là một trong 19 điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2019. Nằm ở vùng cực Nam của cả châu Âu và Hy Lạp, Peloponnese kết nối với đất liền bằng cây cầu nổi tiếng Rio-Antirrio. Nơi đây gắn liền với nhiều cuộc chiến đẫm máu trong lịch sử Hy Lạp. Peloponnese và cả quần thể các thành phố thần thoại thuộc bán đảo này như Olympia, Sparta, Corinth, Gytheio… có quang cảnh rất ngoạn mục với nhiều di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Peloponnese

Đến Peloponnese, du khách còn được chiêm ngưỡng rất nhiều điểm du lịch lý tưởng: những ngôi đền cổ Hy Lạp, pháo đài của Venice, nhà thờ Byzantine và cung điện Mycenae… Peloponnese chứa đựng các nền văn hóa cổ xưa và các sự kiện lịch sử rộng lớn. Peloponnese cũng có rất nhiều những bãi biển đẹp như: Simos, Megali, Panagia… để du khách có thể đắm mình trong làn nước trong xanh, mát mẻ.

Thông tin thêm:

- Hành trình tour Athens - Peloponnese - Santorini kéo dài 8 ngày 7 đêm với mức giá 45.990.000 - 49.990.000 đồng/khách, tuỳ theo điểm khởi hành.

- Liên hệ:

+ Lữ hành Việt - 126 Trần Vỹ, Hà Nội. ĐT: 02437633222/ 9 Phan Kế Bính, quận 1, TP.HCM. ĐT: 02862955333

+ EUtrip - số 561A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM. ĐT: 02873000874

Du lịch CHDCND Triều Tiên

Trong thời gian gần đây, CHDCND Triều Tiên tập trung đầu tư vào các khu du lịch nghỉ dưỡng quan trọng, nới lỏng chính sách về visa, thực hiện nhiều biện pháp trao đổi du lịch giữa các quốc gia để phát triển du lịch.

Ảnh: Hoàng Hải Thịnh

Ảnh: Hoàng Hải Thịnh

Từ Việt Nam, du khách sẽ bay sang Bắc Kinh (Trung Quốc), sau đó nối chuyến bay đi Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Đến với quốc gia được coi là bí ẩn nhất thế giới này, du khách sẽ có cơ hội tham quan những di tích lịch sử của Triều Tiên, hòa nhập vào không khí của những người dân nơi đây khi tham gia các lễ hội văn hoá, tham quan những ngôi đền, chùa cổ và thưởng thức ẩm thực truyền thống của Triều Tiên. Hầu hết các tour Triều Tiên đều đi theo một hành trình với những điểm tham quan tương tự nhau như Khải Hoàn Môn và quảng trường Kim Nhật Thành, đại lộ Ryomyong - đại lộ đẹp và hiện đại bậc nhất ở Bình Nhưỡng, khu phi quân sự DMZ, Bàn Môn Điếm và bảo tàng Koryo ở Khai Thành, lăng tẩm vua Vương Côn và Thống Nhất Môn, thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi Diệu Hương, ngôi chùa Pohyon cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 11…

Thông tin thêm:

- Tour Triều Tiên hiện nay có các hành trình 5 ngày 4 đêm hoặc 6 ngày 5 đêm với mức giá đặc biệt trong hè 2019 từ 30.000.000 đồng trở lên.

- Liên hệ:

+ Saigontourist: 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM. ĐT: 028 38 279 279

+ Vietranstour: 33 Tràng Thi, Hà Nội. ĐT: 0935996789

Thế Phong
RELATED ARTICLES