9 điểm du lịch hấp dẫn vào mùa hè này

10/05/2019

Tạp chí Wanderlust (Anh) vừa đưa ra danh sách 9 điểm đến hấp dẫn vào mùa hè này. Đây đều là những vùng đất lôi cuốn du khách bằng những cảnh quan hùng vĩ, văn hóa sôi động và các điểm tham quan không quá ồn ào nhưng rất thú vị.

Nicaragua

Trải qua những biến động về chính trị và kinh tế trong quá khứ, Nicaragua đang hồi sinh và trở thành một trong những điểm du lịch yêu thích ở khu vực Trung Mỹ. Đến Nicaragua, du khách sẽ có cơ hội khám phá những con đường rải sỏi ở những thành phố mang đậm dấu ấn thuộc địa cũ của Tây Ban Nha, trải nghiệm vùng đất lịch sử Granada và León, đi thuyền qua hồ Nicaragua đến đảo núi lửa Ometepe, khám phá các miền quê với những trang trại gia súc và đồn điền cà phê.

1

Lebanon

Lebanon là vùng đất cổ xưa hùng vĩ. Người dân nơi đây hiếu khách và ẩm thực Lebanon rất phong phú và đa dạng. Đến với Lebanon, du khách có thể trải nghiệm thú vui đi bộ dọc theo những đoạn đẹp nhất của con đường mòn ven biển, khám phá tàn tích đền thờ La Mã của các lâu đài biển Baalbek và Crusader, leo lên đỉnh Qurnat, ngọn núi cao nhất ở Lebanon với độ cao 3.088 mét.

2

Quần đảo Dominica và Antigua

Cơn bão Maria và Irma không thể xoá đi sự lãng mạn, nên thơ của quần đảo Dominica và Antigua. Điểm đến ở khu vực Caribbe này chào đón du khách khắp thế giới bằng với những khu rừng rậm xanh tươi và những bãi biển trắng xóa đầy thơ mộng. Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị ở ngày lễ đi bộ Ramblers, tham quan các đảo Martinique và St Lucia bằng phà địa phương để chiêm ngưỡng cảnh quan và văn hóa độc đáo của những hòn đảo xinh đẹp này. Dominica còn nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, các khu rừng nhiệt đới tươi tốt, những dòng sông thơ mộng và các thác nước lấp lánh.

3

Rwanda

Năm 2019, Rwanda đánh dấu 25 năm hòa bình và hiện nơi đây là một trong những quốc gia ổn định, thịnh vượng nhất ở châu Phi. Rwanda nổi tiếng với Công viên quốc gia Virunga, nơi có nhiều loài thú hoang dã sinh sống, trong đó có khỉ đột núi. Ngoài ra, du khách còn có thể ngắm động vật hoang dã ở vùng cao nguyên đá và đồng bằng ẩm ướt của Công viên Quốc gia Akagera, đi bộ dọc theo bờ hồ Kivu và khám phá lưu vực sông Congo-Nile nổi tiếng.

4

Ethiopia

Đến Ethiopia, du khách sẽ được khám phá thủ đô Addis Ababa náo nhiệt, thăm khu bảo tồn thiên nhiên và cộng đồng bộ lạc đa dạng ở thung lũng Omo. Du khách cũng có thể tham gia cuộc hành trình xuyên qua đất nước Ethiopia hoang sơ. Chuyến đi sẽ đưa du khách đến những ngôi nhà xa xôi của các bộ lạc sinh sống ở thung lũng Omo và hồ Chamo.

5

Du khách sẽ được đến thăm người Dorze, nổi tiếng với những ngôi nhà nuôi ong độc đáo và vải dệt đầy màu sắc, ngắm những ngôi nhà ở làng Hamer, được làm hoàn toàn bằng bùn. Một chuyến du ngoạn bằng thuyền qua hồ cũng sẽ giúp du khách hiểu được sự phong phú của đời sống chim muông và lối sống của người bản địa không thay đổi trong nhiều thế kỷ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thổ Nhĩ Kỳ

Đất nước bên bờ biển Biển Đen này được coi là cửa ngõ tiến vào châu Âu và có rất nhiều điểm du lịch thú vị. Bắt đầu từ Kars, gần biên giới Armenia, du khách có thể khám phá những tàn tích cổ xưa Ani, trước khi quay trở lại dọc theo Biển Đen, qua các di tích lịch sử Amaysa và Safranbolu.

6

Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Thổ Nhĩ Kỳ và thư giãn ở các bãi biển trên bờ Biển Đen. Những người yêu thích lịch sử và những tín đồ yêu thích ẩm thực đều có thể tận hưởng chuyến đi Thổ Nhĩ Kỳ ở một địa điểm đang thay da đổi thịt một cách nhanh chóng.

Nga

Sau khi tổ chức thành công World Cup 2018, Nga trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở châu Âu và thế giới. Điểm dừng chân đầu tiên của du khách có thể sẽ là Matxcơva, nơi du khách sẽ viếng thăm lăng Lenin, đi lang thang ngắm những tòa tháp bằng gạch đỏ ở điện Kremlin, tìm hiểu những mái vòm hành tây biểu tượng của thành phố, trong đó có nhà thờ St Basil Basil rực rỡ trên Quảng trường Đỏ.

7

Du khách cũng có thể đến thăm thành phố St Petersburg với mạng lưới kênh đào theo kiểu Venice (Ý), ngắm những toà nhà có kiến trúc tân cổ điển, chịu ảnh hưởng rất lớn của phong cách Phục hưng ở châu Âu.

Pakistan

Pakistan là vùng đất ấm áp, người dân ở đây mến khách và là một nơi tuyệt vời để đi du lịch. Du khách sẽ trải qua cuộc hành trình từ vùng đồng bằng qua những ngọn núi phía Bắc, đi bộ qua đèo Babusar và thung lũng Kaghan để đến cao nguyên Deosai.

Du khách cũng có thể trải nghiệm những cảnh quan siêu thực của vùng núi Skardu, Nanga Parbat cao chót vót hay tại vùng đất Fairy Meadows và Rakaposhi hùng vĩ ở Hunza. Và không gì tuyệt vời bằng khi du khách được tham quan các pháo đài Baltit, Mastuj, Chitral và thưởng thức những quả mơ tươi ở các thung lũng của Kalash.

8

Mùa hè cũng là thời điểm lễ hội Uchaw và lễ hội Polo Shandur được tổ chức, du khách sẽ được tận hưởng những nét văn hoá truyền thống độc đáo ở Pakistan.

Bosnia

Bosnia nổi tiếng với khu phố cổ Sarajevo, nơi du khách có thể thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn tại một hộ gia đình tại ngôi làng biệt lập ở Bosnia, khám phá nhà thờ Franciscan và tu viện Kraljeva Sutjeska.

Mostar-Old-Bridge-Stari-Most

Du khách cũng sẽ được tham quan thác nước Jajce ở trung tâm thành phố, chiêm ngưỡng cây cầu nổi tiếng Mostar và khám phá tu viện Blagaj cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 15, nằm ở đầu nguồn sông Buna bên dưới một vách đá cao 200 mét.

Thế Phong
RELATED ARTICLES