Nơi hai lục địa chỉ cách nhau một sải tay

10/06/2021

Khe nứt Silfra là nơi nước biển trong nhất hành tinh và đây cũng là nơi tiếp giáp giữa hai lục địa Bắc Mỹ và Âu-Á.

Scott Fitzsimmons, thợ lặn người Canada tìm đến Iceland để thực hiện chuyến thám hiểm đại dương đáng nhớ nhất trong đời: Trải nghiệm cảm giác chạm tay vào hai lục địa cùng một lúc.

Empty
Empty

Điều này chỉ có thể thực hiện tại Khe nứt Silfra thuộc Công viên Quốc gia Thingvellir. Nơi đây là ranh giới giữa hai mảng kiến tạo Âu-Á và Bắc Mỹ.

ranh silfra 1

Một điểm đặc biệt của Silfra là nước từ rãnh này bắt nguồn từ sông băng Langjökul nên nước rất trong. Theo các nghiên cứu, nước ở khu vực này được lọc qua các lỗ địa chất ngầm suốt 30 đến 100 năm trước khi phun trào lên Khe nứt Silfra nên đạt độ tinh khiết tuyệt đối, có thể uống trực tiếp mà không qua xử lý.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
ranh silfra 2

Dòng nước trong này cho phép con người ngắm nhìn toàn cảnh đại dương bằng mắt thường. Tầm nhìn xa của con người khi lặn lên đến hơn 90 m.

Empty
Empty

“Đây cũng là một trong số ít địa điểm bạn không cần dùng thủ thuật photoshop mà vẫn sở hữu những bức hình tuyệt đẹp", thợ lặn người Canada trầm trồ.

ranh silfra 5

Mỗi năm, chiều rộng của rãnh lại mở thêm khoảng 2 cm do sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo.

ranh silfra 6

Công viên Quốc gia Thingvellir đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vì những giá trị văn hóa, lịch sử cũng như nét độc đáo về địa chất và tự nhiên.

Bá Di - Nguồn: Daily Mail
RELATED ARTICLES