Ốc đảo Huacachina huyền bí giữa sa mạc khô cằn

13/05/2020

Giữa vùng sa mạc có khí hậu khô cằn bậc nhất thế giới của Peru, xuất hiện một ốc đảo Huacachina xinh đẹp với những hàng cọ xanh tươi, tán lá xòe rộng, xum xuê, và một hồ nước tĩnh được tương truyền là có khả năng chữa bệnh.

Nếu đi dưới cái nắng oi bức của sa mạc quá lâu, con người có thể gặp ảo giác về những hồ nước trong xanh dưới bóng cọ – khung cảnh khó tồn tại giữa biển cát khổng lồ. Tuy nhiên, “ảo giác” này hoàn toàn có thật giữa những đụn cát phía tây nam Peru.

ica-peru-huacachina-credit-willian-justen-de-vasconcellos

Nằm cách thành phố biển Ica 4 km, ốc đảo Huacachina hiện ra như một chốn siêu thực chỉ có trong phim. Tuy long lanh như một ảo ảnh nhưng hồ nước El Cascajo trong ốc đảo này thực sự được hình thành từ mạch nước ngầm của sa mạc.

Huacachina-68-of-87-June-15

Tuy chỉ có khoảng 100 cư dân nhưng Huacachina đón hàng chục nghìn du khách mỗi năm. Tin tức về ốc đảo xanh giữa lòng sa mạc này chỉ bắt đầu lan xa từ những năm 1940, khi một spa của giới nhà giàu khẳng định rằng nước trong đầm phá của Huacachina có thể chữa lành bệnh tật. Tuy nhiên, đến thập niên 50, Huacachina bỗng mờ nhạt và bị bỏ hoang trong hàng chục năm sau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Phải đến thập niên 90, những du khách hiếu kỳ lại đổ xô tới ốc đảo xinh đẹp này. Các công ty tour bắt đầu tổ chức những chuyến lái xe địa hình, trượt cát… để thu hút giới ưa mạo hiểm tới trải nghiệm. Từ đó, việc tận hưởng vẻ đẹp huyền ảo của ốc đảo Huacachina đã trở thành mong ước của nhiều trái tim yêu du lịch trên toàn thế giới.

Ngày nay du khách đến với ốc đảo Huacachina có thể chèo thuyền trên hồ nước giữa ốc đảo, ngồi xe địa hình khám phá những đụn cát bao quanh với giá 50 USD mỗi giờ, chơi trượt cát, hay ngắm hoàng hôn rực rỡ từ sa mạc. Nếu muốn nghỉ ngơi, du khách có thể thuê phòng nghỉ ngay trong làng hoặc cắm trại trong những khu khám phá mạo hiểm.

Empty
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES