Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ không có khán giả quốc tế

07/10/2021

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã ra thông báo về việc sẽ không có người hâm mộ quốc tế nào được phép tham dự Thế vận hội mùa đông tại Bắc Kinh năm 2022, đồng thời ban tổ chức cũng sẽ thực hiện những biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đối với cả vận động viên nước ngoài và vận động viên Trung Quốc.

IOC cho biết Ban tổ chức của Thế vận hội đã đưa ra một danh sách các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo cho Thế vận hội diễn ra một cách "an toàn và thành công", các mốc thời gian cũng sẽ nhờ đó mà đi đúng theo lịch trình đã định sẵn. Việc cấm khán giả ngoại quốc đến Bắc Kinh xem Olympic đồng nghĩa với việc họ chỉ bán vé cho những người hâm mộ đang sống và làm việc tại Trung Quốc.

"Việc bán vé cho những khán giả cư trú tại Trung Quốc đại lục sẽ mang đến cho họ các trải nghiệm trực tiếp về các trận đấu thể thao mùa đông của Olympic và Paralympic, đồng thời tạo ra bầu không khí bùng nổ cho các địa điểm thi đấu", đại diện của IOC chia sẻ, "Tất cả các bên đều cảm thấy tiếc nuối cho khán giả ở khắp nơi trên thế giới, nhưng hạn chế này bắt buộc phải được đưa ra để đảm bảo tính an toàn cho cả quá trình diễn ra Thế vận hội".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Theo Reuters, thông báo này được đưa ra khi Trung Quốc đã tiêm phòng cho khoảng 79% dân số cả nước. (Ảnh: Internet)

Theo Reuters, thông báo này được đưa ra khi Trung Quốc đã tiêm phòng cho khoảng 79% dân số cả nước. (Ảnh: Internet)

Các vận động viên chưa tiêm phòng sẽ phải cách ly trong 21 ngày sau khi nhập cảnh vào Trung Quốc, tuy nhiên IOC cũng sẽ cân nhắc đối với những người có "quyền miễn trừ y tế hợp lý". Bên cạnh đó, cả vận động viên quốc tế và vận động viên Trung Quốc sẽ phải xét nghiệm Covid-19 hàng ngày.

Những người đã tiêm phòng đầy đủ có thể tham gia vào "hệ thống quản lý vòng kín" - một bóng bóng gồm các dịch vụ ăn, ở đến các trận đấu trực tiếp, và họ vẫn phải làm kiểm tra hàng ngày. Trung Quốc sẽ chấp nhận bất kỳ loại vaccine nào đã được Tổ chức Y tế Thế giới hoặc các tổ chức quốc tế tương tự công nhận.

Mặc dù Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến ngày 20/2/2022, tuy nhiên do lo ngại về việc các ca nhiễm Covid-19 có thể gia tăng bất cứ lúc nào, các tổ chức quốc tế đã và đang tiến hành điều tra để tìm ra những biện pháp tốt nhất nhằm giữ an toàn cho cả vận động viên, nhân viên và người dân nơi tổ chức sự kiện.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES