P’apiu - Chốn riêng tư lãng mạn dành cho những người yêu nhau

14/06/2023

Không chỉ nổi tiếng về những chuyến du lịch khám phá, Hà Giang còn “cất giấu” một khu nghỉ dưỡng cao cấp, được chăm chút nâng niu để dành tặng riêng cho các cặp đôi. P’apiu, cái tên nhẹ nhàng như một áng mây, dẫn lối những người yêu nhau đến thế giới chỉ có những giai điệu bình yên, tìm về những cảm xúc riêng tư và rung động thuần khiết nhất.

Không gian nghỉ dưỡng được ôm ấp bởi thiên nhiên

P’apiu ẩn mình trên một đỉnh núi huyện Bắc Mê, cách thành phố Hà Giang khoảng 18km. Nơi đây mang đến dáng vẻ thơ mộng và bình yên giữa mây ngàn. Buổi sáng tại P’apiu chẳng hề náo động vì đông người hay xe cộ, chỉ có tiếng chim rừng líu ríu gọi nhau và những tia nắng tinh khôi báo hiệu ngày mới bắt đầu.

P’apiu vừa bí ẩn say mê, vừa dịu êm thân thuộc khi được bao quanh bởi thiên nhiên.

P’apiu vừa bí ẩn say mê, vừa dịu êm thân thuộc khi được bao quanh bởi thiên nhiên.

Sau cơn mưa đêm, sớm tinh mơ ở P’apiu lại càng lay động lòng người. Mây tưởng như dâng lên chạm sát ngưỡng cửa, ôm lấy các căn villa, vườn hồng ẩn hiện sau làn sương mỏng manh như lụa. Nếu bước chân ra ngoài, bạn còn có thể ngắm nhìn những cánh hoa rơi trên cầu tình yêu, đường dạo thổ cẩm và lấp đầy lồng ngực với không khí trong trẻo vùng cao. Cảnh vật nhẹ nhàng lãng mạn dễ khiến bạn thả lỏng và chậm rãi thưởng thức cùng người thương, cho dù thường ngày bạn luôn là một người năng động, nhanh chóng vận động thể chất hoặc bắt nhịp với công việc ngay khi thức dậy.

Trải nghiệm khác biệt khơi gợi xúc cảm

Hầu hết các villa tại P’apiu đều sở hữu bể sục jacuzzi ngoài trời để du khách vừa thư giãn trong làn nước ấm, vừa ngắm trọn khung cảnh hoàng hôn miền non cao. Mùi hương thảo dược nhẹ nhàng kết hợp cùng các dòng nước massage chứa đầy bọt khí sẽ xoa dịu cả cơ thể lẫn tinh thần. Bức tranh lĩnh lặng của núi rừng khi mặt trời dần khuất sau đỉnh núi mở ra trước mắt, xa xa là làn khói lam chiều toả lên từ những nếp nhà nhỏ. Sẽ không có bất kỳ ai phá vỡ giây phút tận hưởng riêng tư này, bởi P’apiu chỉ có 5 căn villa nằm biệt lập, ngay cả quản gia khi muốn đến chuẩn bị nước lá hay bữa ăn cũng cần thông báo trước cho du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sự sắp đặt tinh tế, tỉ mỉ nhưng cũng tràn ngập hơi thở tự do tại đỉnh Yolo Mount.

Sự sắp đặt tinh tế, tỉ mỉ nhưng cũng tràn ngập hơi thở tự do tại đỉnh Yolo Mount.

Bên cạnh trải nghiệm tắm lá ở bể sục jacuzzi, nhiều du khách cũng lựa chọn tiệc trà chiều trên đỉnh Yolo Mount để không bỏ lỡ giây phút hoàng hôn tuyệt diệu. Hương thơm ngọt ngào của bánh vừa ra lò, vị trà thanh thanh, hạt điều và hạnh nhân bùi ngậy cùng nốt lặng hoàng hôn trở thành chất xúc tác, khơi gợi những câu chuyện thân tình và kéo hai người lại gần nhau.

Giây phút sâu lắng dành riêng cho cặp đôi

Một trong những điều đặc biệt nhất tại P’apiu là du khách có thể lựa chọn dùng bữa ở bất cứ đâu. Đừng ngại nói với quản gia nếu như bạn muốn một bữa tối ngoài trời, dưới ánh sao lung linh hoặc hầm rượu nồng nàn trong lòng đất. Đội ngũ P’apiu luôn sẵn sàng chuẩn bị hoa thơm, ánh nến dịu dàng, bánh kem hoặc bất kỳ những gì trong khả năng để tạo nên một bữa tiệc kỉ niệm, giây phút cầu hôn lãng mạn hay đơn giản là một bữa tối khó quên cho du khách.

Bữa tối lãng mạn có thể được chuẩn bị ở bất cứ đâu, dù ở ngoài trời, trong nhà hàng hay dưới hầm rượu bí ẩn…

Bữa tối lãng mạn có thể được chuẩn bị ở bất cứ đâu, dù ở ngoài trời, trong nhà hàng hay dưới hầm rượu bí ẩn…

Sau khi dùng bữa, những vị khách tại đây thường được gợi ý xem phim ngoài trời, tái hiện lại những cuộc hẹn hò đầu tiên. Điểm nhấn của trải nghiệm này vẫn là không gian sâu lắng dành riêng cho hai người, ánh sáng tinh tế vừa đủ cho sự thân mật cùng rượu vang, thức ăn nhẹ được chuẩn bị chu đáo theo yêu cầu.

Nơi đây được du khách đánh giá là chốn trú ẩn đong đầy xúc cảm dành cho những người yêu nhau. "Sau những bão giông của cuộc sống, thật tuyệt vời khi mình biết đến một nơi tĩnh lặng như P’apiu. Suốt ngày quấn quýt, chỉ có nhau khiến hai vợ chồng nhớ về những kỉ niệm xưa. Dành đủ thời gian chăm sóc nhau từ việc nhỏ tự nhiên yêu thương sẽ quay về và tình cảm được hàn gắn. Đặc biệt là sức mạnh bình yên của núi rừng, cảm giác nhỏ bé trước thiên nhiên thênh thang khiến lòng mình dịu lại, chợt nhận ra nếu không có những giây phút chậm lại mình dễ đánh mất người thân yêu nhất.” - một vị khách bày tỏ.

Cảm hứng cứ thế đến tự nhiên như mùi hương núi rừng, như cây cỏ, như gió lao xao và như giai điệu yêu thương luôn sẵn có trong mỗi con người.

Cảm hứng cứ thế đến tự nhiên như mùi hương núi rừng, như cây cỏ, như gió lao xao và như giai điệu yêu thương luôn sẵn có trong mỗi con người.

Vừa qua, P’apiu đã xuất sắc vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác để trở thành 1 trong 10 resort lọt vào danh sách bình chọn “Khu nghỉ dưỡng lãng mạn nhất châu Á” của World Travel Awards. Bạn có thể bình chọn cho P’apiu tại đây.

RELATED ARTICLES