Paris 2024: Khai phá kỷ lục mới với lễ khai mạc Olympic độc đáo bên bờ sông Seine

20/07/2024

Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Hè 2024 tại Paris sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024, đánh dấu một sự kiện lịch sử khi lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài sân vận động. Sân khấu chính cho sự kiện hoành tráng này sẽ là sông Seine, biểu tượng lãng mạn của thủ đô nước Pháp.

Euro 2024 khép lại, giới mộ điệu thể thao trên khắp hành tinh chỉ có cho mình chưa đầy 2 tuần để nạp năng lượng chinh chiến tiếp trong sự kiện hấp dẫn không kém: Thế vận hội mùa Hè Olympic Paris 2024.

Bài liên quan

Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Hè 2024 sẽ diễn ra vô cùng độc đáo với hình thức diễu hành trên dòng sông Seine thơ mộng của Paris. Đây là một điểm nhấn đặc biệt và phá cách so với các kỳ Thế vận hội trước đây, khi sân khấu chính không còn bó hẹp trong khuôn viên một sân vận động.

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ tổ chức trên sông Seine

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ tổ chức trên sông Seine

Theo dự kiến, đoàn diễu hành sẽ bao gồm khoảng 6.000 - 7.000 vận động viên từ các quốc gia tham dự, di chuyển trên 100 thuyền và sà lan được trang trí lộng lẫy. Hành trình diễu hành sẽ kéo dài 6km, xuôi dòng sông Seine, mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và màu sắc rực rỡ.

Hình ảnh những người cầm cờ các quốc gia di chuyển trên dòng sông biểu tượng của Paris hứa hẹn sẽ là một khoảnh khắc vô cùng ấn tượng và đầy cảm xúc, đánh dấu sự khởi đầu cho một kỳ Thế vận hội hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, dọc hai bên bờ sông Seine, hàng triệu khán giả sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của lễ khai mạc với các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, cùng những tiết mục chào mừng hoành tráng.

Nước Pháp chuẩn bị nhiều kế hoạch đặc sắc cho sự kiện lớn này

Nước Pháp chuẩn bị nhiều kế hoạch đặc sắc cho sự kiện lớn này

Một sự kiện hy hữu đã xảy ra ở thủ đô Paris những ngày trung tuần tháng 7 vừa qua: một quan chức của Chính phủ Pháp đã đích thân bơi trên sông Seine, tất cả chỉ để chứng minh rằng chất lượng nước của con sông nổi tiếng này đủ điều kiện cho các vận động viên tham dự Olympic tranh tài tại đây.

Việc bơi lội ở sông Seine bị cấm từ năm 1923 do ô nhiễm. Khoảng 1,4 tỷ Euro (1,5 tỷ USD) đã được đầu tư để nâng cấp các cơ sở xử lý nước thải và nước mưa ở khu vực Paris trong 10 năm qua nhằm cải thiện chất lượng nước sông Seine cũng như nhánh chính của nó - sông Marne. Trước thềm Thế vận hội Paris 2024, nhà chức trách Pháp đã nỗ lực làm sạch sông Seine bằng mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người bơi.

Để đảm bảo an ninh cho sự kiện, giới chức Pháp đã yêu cầu phong tỏa các quận trung tâm ven sông, theo đó cấm hầu hết các phương tiện đi vào những vùng này từ 5h sáng 18/7. Cảnh sát đưa những địa điểm này vào diện "vùng xám" có mức độ đảm bảo an ninh cao nhất dọc theo 2 bờ sông Seine. Những người muốn đi vào các vùng này, như người dân hoặc khách du lịch đã đặt phòng khách sạn, cần có thẻ bảo mật được cấp dưới dạng mã QR.

Để đảm bảo an ninh cho Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 26/7 tới, bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Darmanin nhấn mạnh thành phố Paris sẽ tạm thời bị chia làm hai nửa và người dân không thể đi qua các cây cầu nối hai bờ sông Seine

Để đảm bảo an ninh cho Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 26/7 tới, bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Darmanin nhấn mạnh thành phố Paris sẽ tạm thời bị chia làm hai nửa và người dân không thể đi qua các cây cầu nối hai bờ sông Seine

Ước tính sẽ có khoảng 500.000 người đến xem lễ khai mạc trực tiếp từ khán đài, trên bờ sông và từ các căn hộ nhìn ra. Khoảng 45.000 sĩ quan cảnh sát sẽ túc trực để đảm bảo an ninh cho buổi diễu hành khai mạc, cùng với sự hỗ trợ của hàng nghìn binh sĩ và nhân viên an ninh tư nhân.

Mọi quốc gia có đoàn thể thao tham dự đại hội đều đã xác nhận sẽ tham gia màn diễu hành trên sông

Mọi quốc gia có đoàn thể thao tham dự đại hội đều đã xác nhận sẽ tham gia màn diễu hành trên sông "có một không hai" trong lịch sử Olympic này

Olympic 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 - 11/8, ước tính thu hút khoảng 15 triệu khán giả đến xem các trận đấu tổ chức tại các sân vận động được dựng lên để phục vụ sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế tại các địa điểm nổi tiếng như Tháp Eiffel hay Điện Invalides. Giới chức Pháp cũng đã phân luồng các làn đường Olympic VIP mới để đảm bảo giao thông trong dịp diễn ra thế vận hội. Nhiều ga tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố cũng sẽ đóng cửa từ ngày 18/7 cho đến 27/7, một ngày sau lễ khai mạc.

Theo báo chí Pháp, Olympic Paris 2024 đã lập kỷ lục mới với 8,6 triệu vé được bán ra. Thành tích này đã “xô đổ” kỷ lục trước đó của Thế vận hội Atlanta 1996 với 8,3 triệu vé và con số này được cho là vẫn còn tiếp tục gia tăng. Điều này cho thấy cho đến nay, Thế vận hội mùa Hè vẫn là một trong những sự kiện thể thao thu hút sự chú ý lớn nhất.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES