Phát động cuộc thi 'Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ' 2016

12/03/2016

Ngày 10/3, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) Phú Thọ phối hợp với Tạp chí Du lịch Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Phú Thọ và Công ty APT Travel tổ chức phát động Cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ" năm 2016.

 

Tới dự có đồng chí: Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch Phú Thọ; đại diện lãnh đạo Sở VH, TT & DL tỉnh, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Tạp chí Du lịch Việt Nam cùng các nghệ sĩ  thuộc Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên chi hội nhiếp ảnh thuộc Hội Liên hiệp VHNT các tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, đại diện một số hãng lữ hành, công ty du lịch…

Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ” được tổ chức nhằm lựa chọn các tác phẩm ảnh đẹp về du lịch Phú Thọ để bước đầu xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh du lịch phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Các tác phẩm dự thi phải được chụp tại tỉnh Phú Thọ, phản ánh được một trong những tiêu chí sau: Hình ảnh các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, đặc biệt là những di sản văn hóa được UNESCO vinh danh như “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ”  và “Hát xoan Phú Thọ”; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch; những tài nguyên du lịch tự nhiên, các điểm du lịch, các loại hình và hoạt động du lịch – văn hóa, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam.Thời gian nhận tác phẩm từ tháng 3 đến hết tháng 12 năm 2016.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ” được tổ chức, diễn ra từ tháng 3/2016 đến hết tháng 12/2016, tổng kết và trao giải vào tháng 3/2017. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và năm giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng tới 80.000 triệu đồng. Giải nhất còn nhận được 1 tour du lịch Hàn Quốc (5 ngày 4 đêm), hai giải nhì mỗi giải nhận được 1 tour du lịch Thái Lan (5 ngày 4 đêm) do Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APT Travel) tài trợ. Các tác phẩm đặc sắc sẽ được lựa chọn trưng bày trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Sau khi phát động cuộc thi, các đại biểu đã tham quan, khảo sát một số điểm du lịch, tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của vùng Đất Tổ như: Xem biểu diễn và tìm hiểu Hát xoan Phú Thọ tại Đình Hùng Lô (TP Việt Trì), thăm Đền thờ vua Lý Nam Đế (huyện Tam Nông), thăm các bản người Dao, Mường, khảo sát dịch vụ homestay tại bản Dù và hang động trong khu vực Vườn Quốc gia Xuân Sơn

 

RELATED ARTICLES