Phúc Châu và Tam đại danh thắng

22/04/2014

Là quốc gia đông dân nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường du lịch đầy tiềm năng, trong đó, Phúc Châu là một trong những thị trường du lịch lớn có nhiều điều kiện phát triển mạnh khi đường bay thẳng nối liền TP.HCM và Phúc Châu chính thức bắt đầu từ ngày 31/3/2014.

Ở tỉnh Phúc Kiến có 3 nơi bạn phải đến vì nơi ấy không những là Di sản thế giới mà còn bởi sự độc đáo và khác biệt đó chính là thành phố Phúc Châu, Hạ Môn, Vũ Di Sơn. Ba thành phố này của Trung Quốc thường được biết đến bởi những danh thắng nổi tiếng thế giới, bao gồm Di sản thiên nhiên thế giới Vũ Di Sơn, khu thắng cảnh Đại Hồng Bào hay còn gọi "Cửu Long sơn" và lâu đài bằng đất - Thổ Lâu.

Nằm cách thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc 15km về phía nam, núi Vũ Di được mệnh danh là “Phúc Kiến đệ nhất sơn” và là một trong những di sản văn hóa có diện tích lớn nhất Trung Quốc hiện nay, với tổng cộng 999,75km², trong đó diện tích khu thắng cảnh trung tâm là 635,75km². Nổi tiếng nhất trong thắng cảnh Vũ Di Sơn là đỉnh Thiên Du với 848 bậc thang đá men theo sườn núi để lên đến đỉnh cao 409,6m. Khi đã du ngoạn hết những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Vũ Di Sơn, bạn có thể ghé thăm khu thắng cảnh Đại Hồng Bào, cái nôi của loại trà Đại Hồng Bào danh tiếng. Đến Nam Tĩnh, bạn không thể không ghé thăm những lâu đài bằng đất đồ sộ hay còn gọi là thổ lâu Phúc Kiến, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 2008. Trong đó, Dục Xương Lâu được xây dựng từ thế kỷ XII – XIV, là một trong những thổ lâu có "tuổi thọ" cao nhất của Trung Quốc. 

Ngoài ra, bạn còn được tham quan nhiều tuyến điểm khác ở thành phố Phúc Châu – nơi mệnh danh là “Miền đất phúc” của Trung Quốc. Nơi đây được bao bọc bởi những ngọn núi trùng điệp, dòng sông Mân Giang và vô số cây đa trải dài bóng mát. Bạn sẽ có dịp tham quan phố cổ Tam Phường Thất Hạng, công viên Hồ Tây, nhà tưởng niệm Lâm Tắc Từ… Và đặt chân đến thành phố Hạ Môn với vẻ đẹp thanh bình của hòn đảo Cổ Lãng sẽ níu bước chân bạn không muốn rời…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một số tour tham khảo:

+ Phúc Châu - Vũ Di Sơn - Thủy Liêm Động - Đại Hồng Bào (4 ngày). Giá trọn gói: 14.690.000VND. KH: thứ 6 hàng tuần

+ Phúc Châu - Đảo Cổ Lãng Tự - Hạ môn - Nam Tĩnh (5 ngày). Giá trọn gói: 15.690.000VND. KH: thứ 2 hàng tuần

+ Vũ Di Sơn - Phúc Châu - Đảo Cổ Lãng Tự - Hạ Môn - Nam Tĩnh (8 ngày). Giá trọn gói: 21.990.000VND. KH: thứ 2 hàng tuần

Vietravel 

  • 190 Pasteur, P.6, Q.3, TP. HCM
  • Tel: (08) 38228898 / Hotline: 0938 301 388

 

RELATED ARTICLES