Sau gần một tuần mở cửa, Phuket phát hiện du khách nước ngoài nhiễm Covid-19

09/07/2021

Đây là trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở Phuket (Thái Lan) sau khi mở cửa đón du khách nước ngoài trở lại.

Quan chức phụ trách y tế thông tin về ca bệnh mới trong buổi tường thuật trực tiếp trên Facebook của Văn phòng Quan hệ Công chúng Phuket ngày 7/7.

“Chúng tôi có 2 bệnh nhân mới. Một người là người Thái và người kia là trường hợp chúng tôi không mong muốn xảy ra vì bệnh nhân là du khách đến theo chương trình du lịch Hộp cát Phuket".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Quan chức Phuket thông tin qua buổi phát sóng trực tuyến (ảnh: PPHO).

Quan chức Phuket thông tin qua buổi phát sóng trực tuyến (ảnh: PPHO).

Theo đó, ca bệnh ngoại quốc mang giới tính nam, quốc tịch UAE, đến Phuket từ ngày 6/7. Nam du khách đã được xét nghiệm Covid-19 khi đến sân bay và có kết quả dương tính. Giới chức yêu cầu quản lý khách sạn và bệnh nhân không được rời khỏi phòng khách sạn cho đến khi được đưa vào viện. Những người đi cùng du khách này sẽ bị đưa đến khách sạn cách ly nếu tiếp xúc gần.

Văn phòng quan hệ công chúng Phuket cho biết, bệnh nhân từ Dubai đến Phuket trên chuyến bay của Emirates chở 14 hành khách. Hai lái xe và các nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với nhóm du khách này đều đã phải tuân thủ quy trình kiểm dịch.

Du khách nước ngoài tham quan phố cổ Phuket.

Du khách nước ngoài tham quan phố cổ Phuket.

Phuket mở cửa lại với du khách quốc tế từ ngày 1/7, sau khi số ca mắc Covid-19 giảm một nửa sau hơn 1 năm. Du khách nước ngoài đến đây không còn phải cách ly nếu họ đã tiêm phòng đầy đủ ở nước họ được ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính ngay sau khi đến sân bay. Tuy nhiên, họ sẽ phải ở yên trong khách sạn trong khi chờ kết quả. Nếu dương tính, du khách sẽ được chuyển đến cơ sở y tế để điều trị.

Bá Di - Nguồn: Tiền Phong
RELATED ARTICLES