Quảng Bình mở tuyến tham quan trường quay phim Kong: Skull Island

20/02/2017

Khai trương tuyến du lịch tham quan trường quay phim Kong: Skull Island là một trong những hoạt động được triển khai trong năm 2017 của ngành du lịch Quảng Bình.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, năm 2017 được xem là năm bản  lề cho những nỗ lực chung tay vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch Quảng Bình.

 

 

Để đạt được mục tiêu đó, trong năm 2017, du lịch Quảng Bình phấn đấu đón 3 triệu lượt khách, trong đó đón 80.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng; có khoảng 300 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số khoảng 8.500 buồng , trong đó có ít nhất 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được xếp hạng. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Từng bước khôi phục lại du lịch biển và phát huy các tiềm năng, lợi thế khác của du lịch Quảng Bình.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Cũng trong năm 2017, du lịch Quảng Bình dự kiến sẽ tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện và khai trương các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách du lịch: Tổ chức Chương trình trình “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” từ ngày 25/03-27/03/2017; Chương trình đêm nghệ thuật  “Quảng Bình trong câu hát” tại Nhà hát lớn Hà Nội nhằm cung cấp thông tin, hình ảnh...về du lịch Quảng Bình đối với du khách và người dân ở thành phố Hà Nội và các tỉnh phía bắc; Chương trình “Thử thách Tú Làn 2017” từ ngày 31/3 đến 3/4/2017 với cuộc đọ sức của 100 người tham gia với quảng đường gần 30 km chinh phục hệ thống hang động Tú Làn; Tuần lễ văn hóa - du lịch tại Thành phố Đồng Hới từ ngày 25-30/4 với nhiều hoạt động phong phong phú, hấp dẫn và đa dạng; Lễ hội hang động Quảng Bình – vương quốc hang động thế giới năm ...

 

 

Ngoài ra, ngành du lịch Quảng Bình sẽ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đẩy mạnh công các kêu gọi đầu tư và phát triển sẩn phẩm. Đặc biệt, sẽ tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới, như: tuyến du lịch tham quan trường quay phim Kong:Skull island; Tuyến du lịch Chinh phục Thác Chày; Tuyến du lịch trải nghiệm thung lũng Hamada-hang Trạ Ang; tuyến du lịch tìm hiểu văn hoá người Arem, Macoong; Tuyến du lịch tâm linh tham quan Chùa Hoằng Phúc; khai trương các cơ sở lưu trú cao cấp, nhà hàng đạt chuẩn mới.

 

 

Bên cạnh đó, tiếp tục kêu gọi đầu tư phát triển các tuyến, điểm du lịch mới mang tính độc đáo và có hiệu quả nhất là các loại hình du lịch khám phá, trải nghiệm và du lịch cộng đồng ở khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Khuyến khích đầu tư phát triển các dịch vụ thể thao trên biển: lướt ván, mô tô nước, dù bay, đua thuyền buồm, dịch vụ lặn biển ngắm san hô; phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch lễ hội (festival tour); nghiên cứu xây dựng bộ sản phẩm du lịch MICE…

RELATED ARTICLES