Ratatouille - Món rau củ hầm giản đơn của nước Pháp

02/03/2018

Những ai đã từng xem bộ phim hoạt hình nổi tiếng Chú chuột đầu bếp Ratatouille có lẽ đều có ấn tượng sâu sắc với món ăn được bày ra ở gần cuối phim. Chú chuột Remy đã phục vụ món rau củ hầm khiêm tốn khiến nhà chuyên gia phê bình ẩm thực khó tính cũng xúc động bứt rứt, thầm nhớ về tuổi thơ ấm áp, êm đềm.

Ratatouille có nguồn gốc từ vùng Provence xinh đẹp của nước Pháp, nơi nổi tiếng về những món ăn ‘xanh’, ít calo và giàu vitamin. Nó đơn giản là các loại rau củ hầm với sốt cà chua. Nó nổi tiếng khắp khu vực Địa Trung Hải cũng bởi rất dễ làm, ngon và có hình thức khá bắt mắt. Ratatouille thường có mặt trong các bữa ăn gia đình của người Pháp vào dịp cuối tuần hoặc Giáng sinh, một món ăn bổ dưỡng, nóng hổi nhưng lại có tác dụng giải nhiệt cơ thể vô cùng lý tưởng.

Ảnh: yummymummykitchen

Ảnh: ohmydish

Ảnh: hellokelinda

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ratatouille truyền thống không được trình bày theo dạng xếp lớp rau củ bắt mắt như hiện giờ. Đây vốn là món ăn khá mộc mạc, gồm bí ngòi, cà chua, ớt xanh, ớt đỏ, hành tây và tỏi cắt miếng vuông và nấu cùng sốt cà chua. Thường thì trong bữa ăn, ratatouille được phục vụ như một món ăn kèm, những cũng có thể kết hợp với bánh mì, cơm hoặc mì ý để tạo thành món ăn chính.

Một số cách ăn món Ratatouille 

Ảnh: nutritionistmeetschef

Ảnh: Taste

Ảnh: ohmyveggie

Ảnh: Blueapron

Ngọc Anh (TH)

 

 

RELATED ARTICLES