Sách tranh về động vật hoang dã ở Việt Nam được phát hành tại nước ngoài

14/06/2021

"Chang hoang dã - Gấu" (cuốn đầu tiên trong series truyện tranh "Chang hoang dã") của tác giả Trang Nguyễn và họa sĩ Jeet Zdung được Nhà xuất bản Pan Macmillan của Anh mua bản quyền phát hành toàn cầu.

Vừa qua, Nhà xuất bản Macmillan Children’s Books đã mua lại quyền phát hành bộ sách minh họa cho trẻ em mang tên "Chang hoang dã". Bộ sách được viết bởi tác giả Trang Nguyễn, nhà sáng lập của tổ chức WildAct và là người đã có những đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn ở Việt Nam.

Theo thỏa thuận với Nhà xuất bản Kim Đồng, MacMillan sẽ được phát hành độc quyền tất cả các phiên bản ngôn ngữ khác, ngoại trừ tiếng Việt. Bản quyền của sách hiện đã được chuyển nhượng tại nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ.

Empty

Từ câu chuyện có thật về hành trình dũng cảm và đầy táo bạo của cô gái làm nghề bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn, sự sáng tạo và dấn thân của họa sĩ Jeet Zdung, cuốn sách tranh "Chang hoang dã - Gấu" là thông điệp mạnh mẽ về giá trị của thiên nhiên, sự sống của Trái đất và muôn loài.

câu chuyện có thật về hành trình bảo tồn động vật hoang dã

"Chang hoang dã - Gấu" là phần đầu tiên trong bộ truyện về thế giới tự nhiên. Trong truyện, khi mới 8 tuổi, Chang đã tận mắt chứng kiến một chú gấu bị tra tấn để lấy mật. Hình ảnh đau lòng đó đã khắc sâu vào tâm trí cô bé và từ đó Chang tự hứa với lòng sẽ theo đuổi niềm đam mê bảo vệ các loài động vật. Từ cuộc gặp Sorya, một cô gấu chó được Trung tâm Cứu hộ Gấu giải cứu thành công khỏi tay những kẻ buôn bán động vật hoang dã, Chang đã đặt ra quyết tâm đưa Sorya trở về với Mẹ Thiên nhiên.

Không chỉ đầy ắp thông tin về loài Gấu nói riêng và các loài động thực vật trong rừng nói chung, "Chang Hoang Dã - Gấu" còn giúp bạn đọc có hình dung về nghề nghiệp đặc biệt vất vả, tưởng như vượt trên sức chịu đựng của một phụ nữ, là bảo tồn động vật hoang dã.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
chang hoang da 1 (2)
Empty
Empty

Tác giả chia sẻ rằng cô hy vọng “độc giả từ mọi độ tuổi có thể hiểu thêm về hệ sinh thái đa dạng của nước ta, và ai cũng có thể tham gia vào công tác bảo tồn và môi trường tại Việt Nam”.

Cô nói thêm: “Các hoạt động của con người như tiêu thụ mật gấu, phá rừng và phát triển dân số quá đà đang đẩy loài gấu đến bờ vực tuyệt chủng. Trang mong bộ sách của mình có thể truyền cảm hứng để mọi người cùng chung tay hành động”.

Empty

Trang cũng hy vọng rằng hình tượng cô bé Chang nhỏ tuổi nhưng dũng cảm sẽ là động lực để các bậc phụ huynh khuyến khích con gái mình theo đuổi ước mơ: “Khi lớn lên, các em có thể trở thành nhà khoa học, nhà địa chất hay nhà du hành vũ trụ. Các em có thể làm nên những điều phi thường nếu chúng ta cho các em cơ hội”.

95582020_2956912271054398_6953511035286323200_n

Bộ sách "Chang hoang dã" để lại ấn tượng sâu sắc cho người đọc vì được xây dựng trên những sự kiện có thật. Trang kể rằng, sự thực là gấu chó Sorya chỉ mới có 8 tuần tuổi khi được tổ chức Free the Bear giải cứu. “Mẹ của Sorya có thể đã bị bọn buôn lậu săn bắt, hoặc bị gửi đến một trang trại mật gấu nào đó".

Kết nối con người với thế giới thiên nhiên kỳ vĩ

Để thực hiện dự án sách tranh "Chang hoang dã", họa sĩ Jeet Zdung đã trực tiếp đi khảo sát trong rừng suốt hai tháng ròng rã. Từ những trải nghiệm có thật, qua quá trình quan sát và kí họa động thực vật đã giúp họa sĩ cho ra đời những bức vẽ nhân vật bằng màu nước chân thật và giàu cảm xúc.

Empty
Empty
chang hoang da 1 (1)
94703208_2956769091068716_725070421791080448_n

Tác giả cho biết phần hai của series mang tên "Chang hoang dã - Voi" cũng sẽ được phát hành vào năm 2022. Lần này, bạn đọc sẽ gặp lại một cô bé Chang đã lớn và theo chân cô giải cứu H'non, chú voi bị giam cầm trong hơn năm thập kỷ để chở gỗ và khách du lịch.

Phiên bản tiếng Anh của cuốn sách sẽ chính thức phát hành vào tháng 9/2021.

Huyền Châu - Nguồn: Urbanist Vietnam
RELATED ARTICLES