Ra mắt The Lyrics - cuốn tự truyện bằng thi ca của Paul McCartney

25/02/2021

The Lyrics được coi là cuốn “chân dung tự họa của Paul McCartney thông qua 154 bài hát”. Cuốn sách dày 900 trang, gồm 2 phần, sẽ được phát hành vào ngày 2/11/2021.

The Lyrics được nhà xuất bản Allen Laner mô tả sẽ gần giống như một cuốn tự truyện, một lăng kính vạn hoa về cuộc đời của cựu thành viên ban nhạc The Beatles - Paul McCartney. Cuốn sách dày 900 trang, bao gồm các sáng tác thời niên thiếu của ông - từ bài hát đầu tiên năm ông 14 tuổi, cùng với The Beatles hay những album solo và cuộc sống hiện tại. “Cuốn sách sẽ đề cập đến hoàn cảnh sáng tác các bài hát; những con người, nơi chốn đã truyền cảm hứng sáng tác cho ông; và cảm nhận bây giờ của ông về những bài hát cũ đó” - Allen Laner cho biết.

Empty

“Số lần tôi được đề nghị viết tự truyện nhiều không đếm xuể, nhưng những lúc đó đều chưa phải đúng thời điểm. Điều duy nhất tôi luôn muốn làm - dù là ở nhà hay trên đường, là sáng tác những ca khúc mới” - Paul McCartney chia sẻ.

“Nhiều người, khi đến một độ tuổi nhất định nào đó, họ thích viết nhật ký giống như một cách để ghi nhớ từng sự kiện ngày-qua-ngày từ quá khứ, nhưng tôi thì chẳng có cuốn sổ ghi chép nào cả. Thay vào đấy tôi ghi chép qua những bài hát - hàng trăm bài. Và những bài hát đó đi theo tôi suốt cả cuộc đời”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Paul Muldoon, nhà thơ người Ireland từng đoạt giải Pulitzer, là người biên tập cuốn sách này, dựa trên những cuộc trò chuyện trong nhiều năm giữa ông và Paul McCartney.

“Ông ấy là một trong những người lạc quan, vui vẻ nhất mà tôi biết, nhưng phong thái của ông ấy lại nói lên ông là một con người chiêm nghiệm sâu sắc" - Paul Muldoon cho biết. "Ông quan sát lâu và sâu vào mọi góc cạnh của cuộc sống; tôi tin rằng độc giả, cả cũ lẫn mới, sẽ đều thấy ấn tượng trước một cuốn sách hé lộ được phần con người đó của ông”.

“Những hiểu biết sâu sắc về quá trình hoạt động nghệ thuật của ông đã chứng minh một điều mà từ lâu chúng ta phỏng đoán: Paul McCartney có thể được coi như một danh nhân văn học, người đã kế thừa và phát triển truyền thống thơ ca lâu đời bằng tiếng Anh”.

_methode_times_prod_web_bin_23c9c324-cb1f-11e9-85b5-4a6ddd1a4d1d

The Lyrics cũng bao gồm các tư liệu cá nhân của Paul như bản thảo, thư, ảnh… chưa từng được công bố.

Lan Oanh - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES