Saigontourist tổ chức cuộc thi “Tận hưởng bản sắc Việt” lần 2

25/10/2017

Nhân kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (01/8/1975 – 01/8/2017), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức 3 cuộc thi Ảnh, thi Viết, Video Clip “Tận hưởng bản sắc Việt” lần 2.

 

Chủ đề chung 3 cuộc thi là ghi lại những khoảnh khắc đẹp về phong cảnh, đời sống sinh hoạt, văn hóa truyền thống, lễ hội, ẩm thực, trang phục truyền thống và sự thân thiện của con người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước.

Đối tượng tham gia: Dành  cho tất cả người Việt Nam và người nước ngoài, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp.

Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 15/8/2017 đến hết ngày 31/3/2018

 

 

CUỘC THI VIDEO CLIP:

 

Quy cách video clip dự thi:

  • Clip có chất lượng cao (HD, Full HD...) với thời lượng không quá 3 phút.
  • Clip có thể quay bằng điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy quay phim hoặc flycam. Trường hợp video clip được quay bằng điện thoại phải quay màn hình ngang.
  • Tác giả có clip dự thi gửi kèm nội dung lời bình được sử dụng trong clip. Ban tổ chức khuyến khích các clip có sử dụng người thuyết minh, hướng dẫn, trải nghiệm.
  • Tác giả có thể tham dự với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm. Ban tổ chức chỉ liên hệ với nhóm trưởng được đề trong form dự thi gửi đến ban tổ chức và cũng chỉ trao giải cho nhóm trưởng (đại diện nhóm) nếu clip dự thi đoạt giải.
  • Clip nếu sử dụng nhạc dựng thì nhạc phải đảm bảo không vi phạm về bản quyền (có thể sử dụng kho nhạc YouTube, các website nhạc miễn phí có bản quyền hoặc kho nhạc của các ứng dụng quay video...).

Clip dự thi phải đính kèm:

  • Bài mô tả ngắn gọn tối đa 300 chữ gồm: tên tác phẩm, địa điểm quay clip, thời gian quay clip, câu chuyện trong clip.
  • File word lời bình sử dụng trong clip.
  • Tên tất cả bản nhạc được sử dụng trong video clip. Trường hợp là bản nhạc từ nguồn miễn phí, phải có địa chỉ nguồn lấy bài. Trường hợp là bản nhạc phải mua bản quyền, phải đính kèm bản photo giấy tờ chứng minh tác giả đã mua quyền được sử dụng bản nhạc.
  • Trường hợp clip có sử dụng một hoặc một vài tư liệu khác, tác giả phải đính kèm bản liệt kê các tư liệu đó, thời gian bắt đầu và kết thúc sử dụng tư liệu trong clip, địa chỉ nguồn tư liệu và bản photo giấy tờ chứng minh tác giả có quyền được sử dụng tư liệu đó trong clip.
  • Tác giả chịu trách nhiệm về tính pháp lý và chi phí bản quyền âm nhạc, bản quyền tư liệu sử dụng trong clip, nội dung của clip dự thi, tính xác thực các thông tin được thể hiện trong clip và thông tin gửi cho ban tổ chức.
  • Clip dự thi phải là video chưa từng đăng tải trên blog cá nhân, trang mạng xã hội, forum, các phương tiện thông tin đại chúng. Clip chưa từng đoạt giải trong bất kỳ cuộc thi clip nào trước đây và hiện không tham gia trong bất kỳ cuộc thi clip đang được tổ chức.
  • Mỗi tác giả có thể gửi không giới hạn số clip tham gia cuộc thi.
  • Clip nếu có tiếng thì âm thanh phải rõ ràng dễ nghe. Trường hợp clip có lời dẫn bằng tiếng Anh thì lời đọc phải là tiếng Anh bản xứ (Anh, Mỹ, Úc). Clip dự thi có lời dẫn phải đính kèm bản lời dẫn bằng file word (đối với bài dự thi gửi qua microsite hoặc email, hoặc bản in đối với clip gửi dự thi qua đường bưu điện).
  • Clip dự thi phải đảm bảo tính thực tế, chân thật, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam, trong thể hiện ý kiến chủ quan của tác giả về các vấn đề liên quan đến chủng tộc, tôn giáo, phong tục, văn hóa...
  • Clip dự thi không được xuất hiện hình ảnh logo của các nhãn hàng, doanh nghiệp nào, ngay cả hình ảnh của Saigontourist hoặc báo Tuổi Trẻ với mục đích quảng bá thương hiệu.
  • Tác giả đăng ký tham gia bằng cách điền đầy đủ thông tin vào form trên microsite của chương trình http://bansacviet.tuoitre.vn
  • Người tham gia chỉ cần cung cấp thông tin một lần duy nhất trước lần gửi video clip dự thi đầu tiên. Trường hợp người tham gia giải không điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký, tất cả video clip dự thi sẽ bị loại.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cơ cấu giải thưởng: Giải thưởng quý: trị giá 7.000.000 đồng. 


Giải thưởng chung cuộc:

Giải Nhất : Trị giá 64 triệu đồng, gồm 40 triệu đồng (hiện kim) + voucher du lịch trị giá 24 triệu đồng (Công ty TNHH MTV DVLH Saigontourist tài trợ) 
Giải Nhì : Mỗi giải trị giá 37 triệu đồng, gồm 25 triệu đồng (hiện kim) + voucher du lịch trị giá 12 triệu đồng 
Giải Ba : Mỗi giải trị giá 21 triệu đồng, gồm 15 triệu đồng (hiện kim) + voucher du lịch trị giá 6 triệu đồng 
Giải Khuyến khích: 10 triệu đồng (hiện kim)/giải 

 

CUỘC THI ẢNH NGHỆ THUẬT

 

Quy cách ảnh dự thi:

  • Ảnh dự thi có thể được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh thông thường, di động và/hoặc flycam.
  • Ảnh dự thi phải được gửi dưới dạng file ảnh số với kích thước file tối thiểu 3MB/file.
  • Tác giả chỉ được phép dùng các phần mềm chuyên dụng chỉnh sửa độ sáng - tối, độ tương phản, kích thước ảnh. Tác giả không được viền khung, ghép ảnh, xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh.
  • Ảnh dự thi có chú thích đầy đủ thông tin tối đa 100 chữ: Tên tác phẩm, chụp ở đâu, khi nào, sự kiện gì với lời giải thích cụ thể về câu chuyện trong ảnh càng tốt. Tác giả chịu trách nhiệm về thông tin liên quan đến ảnh.
  • Tác giả đăng ký tham gia bằng cách điền đầy đủ thông tin vào form trên microsite của chương trình http://bansacviet.tuoitre.vn. 
  • Người tham gia chỉ cần cung cấp thông tin một lần duy nhất trước lần gửi ảnh dự thi đầu tiên. Trường hợp người tham gia giải không điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký, tất cả ảnh dự thi sẽ bị loại.
  • Khuyến khích ảnh chụp mới không quá 24 tháng tính tới ngày gửi ảnh.
  • Ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (tối thiểu 10 ảnh/bộ).

Cơ cấu giải thưởng:

 

Giải thưởng hàng tháng: 8 Giải tháng: Mỗi tháng 1 giải nhất trị giá 7.000.000 đồng bằng tiền mặt từ Ban Tổ chức (Saigontourist). Báo Tuổi Trẻ sẽ đăng ảnh đoạt giải nhất trong tháng lên ấn phẩm của báo và thông báo cho người đoạt giải. Ảnh đoạt giải Nhất tháng sẽ được quyền vào vòng chấm giải chung cuộc.

Giải thưởng chung cuộc: giải thưởng bằng tiền mặt từ Ban Tổ chức (Saigontourist) và voucher du lịch từ Công ty TNHH MTV DVLH Saigontourist.

Giải Nhất : 40 triệu đồng + voucher du lịch trị giá 20 triệu đồng. 
Giải Nhì : 25 triệu đồng + voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng. 
Giải Ba : 15 triệu đồng + voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng. 
Giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. 


CUỘC THI VIẾT

 

Quy cách bài dự thi:

  • Bài viết tối đa 1500 chữ, khuyến khích kèm theo ảnh minh họa. 
  • Bài viết được thể hiện bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (Ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ). 
  • Tác giả ghi địa chỉ, điện thoại, email (nếu có) để BTC liên lạc. 
  • Bài dự thi chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi viết được tổ chức trước đây, hiện không tham gia trong bất kỳ cuộc thi viết đang được tổ chức. Bài dự thi chưa từng được đăng trên báo/chí, trang mạng xã hội.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải quý: 2 giải: 5 triệu đồng/giải

  • Giải đầu tiên cho các bài viết dự thi từ tháng 8/2017 đến hết tháng 11/2017. 
  • Giải thứ hai dành cho các bài viết dự thi từ tháng 12/2017 đến hết tháng 3/2018.

Giải chung cuộc:

Giải Nhất : Trị giá 35 triệu đồng, gồm 25 triệu đồng (hiện kim) + voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng (Công ty TNHH MTV DVLH Saigontourist tài trợ) 
Giải Nhì : Mỗi giải trị giá 25 triệu đồng, gồm 15 triệu đồng (hiện kim) + voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng 

Giải Ba : Mỗi giải trị giá 13 triệu đồng, gồm 10 triệu đồng (hiện kim) + voucher du lịch trị giá 3 triệu đồng 
Giải khuyến khích : 05 triệu đồng (hiện kim)/giải 

 

Người đoạt giải thưởng (không cư ngụ tại Tp.HCM) được Saigontourist hỗ trợ 2 đêm phòng khách sạn để đến tham dự Lễ trao giải. Khách sạn do Saigontouirst chọn và đặt phòng. 

 

Lễ trao giải dự kiến diễn ra trước 30/6/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Thông tin chi tiết 3 cuộc thi, tác phẩm dự thi và các quy định khác, xin vui lòng tham khảo tại http://bansacviet.tuoitre.vn.

 

RELATED ARTICLES