Sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát loa gọi khách lên máy bay

10/06/2019

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh tại nhà ga quốc nội và quốc tế nhằm hạn chế tiếng ồn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong điều kiện hạ tầng quá tải.

Đại diện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, từ ngày 1/7/2019, nhà ga quốc tế (T2) sẽ bắt đầu ngừng phát thanh bằng micro (loa), các mẫu phát thanh tự động tại nhà ga. Đồng thời, chỉ duy trì duy nhất mẫu phát thanh "Gate change": Thông báo thay đổi cửa khởi hành. Đối với nhà ga quốc nội (T1), thay đổi này sẽ được áp dụng từ 1/10.

1

Tất cả thông tin trạng thái sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình FIDS và thực hiện theo quy chế phối hợp đã ban hành. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã gửi thông báo đến các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất kế hoạch thực hiện. Những trường hợp có vướng mắc, khó khăn sẽ được gửi kiến nghị đến cảng nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Như vậy, Tân Sơn Nhất sẽ là sân bay đầu tiên ở Việt Nam không phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga. Trước đó, từ cuối năm 2016, sân bay quốc tế Nội Bài chỉ phát loa thông báo mỗi bản tin đúng một lần tại các vùng riêng biệt theo quy định cũng với mục đích hạn chế tiếng ồn.

2

Trên thế giới, việc các sân bay quốc tế lớn không còn phát thanh thông tin chuyến bay là xu hướng phổ biến trong vài năm qua và chuyển sang sử dụng màn hình FIDS để đưa các thông tin liên quan đến các chuyến bay, hãng vận chuyển, hành trình đi đến, giờ bay...

Thế Phong - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES