Sân khấu Hoàng Thái Thanh ra mắt hai vở kịch chào năm mới

17/01/2018

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh ra mắt hai vở kịch "Giấc mộng vàng son" và "Sài Gòn có một ngã tư" vào dịp Tết âm lịch 2018.

Vở kịch "Giấc mộng vàng son"

Tại một làng nhỏ heo hút, gia đình Cuội và Bưởi sống trong hoàn cảnh khó khăn. Bưởi tảo tần sớm hôm để lo cho chồng trong khi Cuội thì lười biếng, quanh năm ôm mộng bay theo cây đa lên cung trăng sống cùng Hằng Nga.

Mọi chuyện bắt đầu khi những tay trọc phú rộ lên thú săn cổ thụ và dùng nó hối lộ để được thăng quan tiến chức, cảm thấy cây đa quý của mình bị đe dọa, những xung đột giữa Cuội và Bưởi nổ ra mặc cho lời khuyên can của Cóc (bạn cùng làng với Cuội - Bưởi)

Ngay đúng vào đêm cả làng kéo nhau ra đình làm lễ rước Ông, cây đa bỗng trốc gốc bay lên, kéo theo Cuội đến tận cung trăng, để lại Bưởi một mình nuôi con chốn trần gian. Từ ấy, những chuỗi ngày Bưởi sống trong sự hận thù vì bị chồng phụ rẫy, hận thù ánh trắng vằng vặc trên trời cao. Liệu Bưởi sẽ sống ra sao khi nỗi đau mất chồng mãi khôn nguôi? Cuội lên cung trăng có sống hạnh phúc cùng Hằng Nga?

“Giấc mộng vàng son” đặt dấu chấm hỏi về giá trị thực sự của hạnh phúc khi đặt nhân vật vào ngã rẽ giữa ước mơ và hiện tại. Hạnh phúc đôi khi vốn dĩ đã ở ngay cạnh bên nhưng ta cứ mải ham mê chạy theo ước mơ xa vời mà quên mất phải trân quý những niềm yêu thương quanh mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vở kịch "Sài Gòn có một ngã tư"

Gần như người Việt nào cũng biết sự kiện đầu tiên xảy ra với nhân vật Vương Thúy Kiều gia đình Vương Viên Ngoại gặp cơn gia biến do một thằng bán tơ gây ra và cái giá để đổi lấy sự bình yên trong gia đình là “Có ba trăm lạng, việc này mới xong”. Cô trưởng nữ Thúy Kiều đã bán mình chuộc cha, và cuộc đời của một  hồng nhan tài sắc như Kiều đã phải trải qua mười lăm năm lưu lạc với “thanh lâu hai lượt, thanh y hai lần”, nghĩa là hai lần vào động điếm, hai lần làm đầy tớ nhà người.

“SÀI GÒN CÓ MỘT NGÃ TƯ” , với nhân vật nữ chánh tên Thanh (Hoàng Vân Anh) có quá khứ làm nghề bán thân - nay hoàn lương sống bằng nghề đổ rác- lại có một hành động có lẽ được lấy cảm hứng từ hiếu tử Thúy Kiều là cô đã quyết định phải bán mình để chuộc chó. Chẳng phải vì Tết năm nay là Tết con chó mà nghệ sĩ Thành Hội đã chọn dựng vở kịch được cảm tác từ truyện ngắn mang tên “Ừ đi. Ừ! ” của nhà văn Trần Kim Trắc .

Nhóm tác giả kịch bản Nguyễn Thị Minh Ngọc – Hoàng Thái Thanh chọn đề tài này cho SÀI GÒN CÓ MỘT NGÃ TƯ còn vì qua đó họ có ước mong khắc họa được phần nào nhân cách sống quan tâm tới những người khốn cùng hơn mình của dân Sài Gòn, đặc biệt của lớp người dưới đáy của các xóm lao động tại nơi đây. Không những là đạo diễn, Nghệ sĩ Thành Hội còn thủ diễn một vai quan trọng không kém. Đó là vai Thông, ông già đạp xe ba gác, người lúc đầu chống đối kịch liệt mối tình giữa Thanh với Nhành (Đoàn Thanh Tài), con trai của ông. Ở Xóm Ngã Tư Quốc Tế  luôn ồn ào náo nhiệt  với quán cà phê bà Tám Nở (Ái Như), anh hớt tóc Thời (Thế Hải), thầy Hai Tú Tài (Tấn Đạt), cô Lựu Sương Sa (Ngọc Duyên), chị bánh mì chiên (Khánh Vân)… Họ,những người bình dân nghèo khó,có thể tị nạnh nhau từng đồng lời kiếm được nhưng cũng sẵn sàng ngồi xuống sẻ chia cùng người hành khất mù Minh Sáng (Thái Quốc), thằng Tuất lượm ve chai ( Công Hiển) hay thứ tha cho tên ma cô buôn chó (Bảo Anh) …..

Dù bạn có là hay không là Người Sài Gòn, cũng nên xem qua một lần“SÀI GÒN CÓ MỘT NGÃ TƯ” để thấy hình bóng chính mình trong ấy với những nét dí dỏm đáng yêu của tính cách Sài Gòn.

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh

139 Bắc Hải, phường 14, quận 10

Phòng vé: 028 39703138 - Hotline: 0977553191

 

Tin: BK - HH

 

RELATED ARTICLES