Sát thủ kiểu Mỹ trong bức tranh cận cảnh khủng bố toàn cầu

20/09/2017

“American Assassin” hẳn nhiên cũng chính là cuốn đầu tiên của loạt truyện về nhân vật Rapp lừng danh này được chuyển thể thành bản phim Trinh thám- Hành động cùng tên, với sự đón đợi của hàng trăm triệu độc giả trên toàn cầu.

Vince Flynn được xem là biểu tượng của tiểu thuyết trinh thám điệp viên thế kỷ mới, rất khác với phong cách của nhà văn Tom Clancy những năm 1980 (khai sinh nhân vật điệp viên quân sự huyền thoại Jack Ryan). Vince Flynn không lấy chất liệu của Chiến tranh Lạnh và bóng đen của hệ thống điều hành điệp viên Mỹ mà lấy chất liệu từ chính sự bất ổn thường trực của thế giới mới, của kỷ nguyên khủng bố hậu “11 tháng 9”. Loạt truyện xoay quanh nhân vật Rapp- “sát thủ” thời đương đại của Vince Flynn luôn nằm trong danh sách best seller của New York Times.  Và “American Assassin” là cuốn đầu tiên của loạt truyện về nhân vật lừng danh này vừa được chuyển thể thành phim cùng tên.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với sự sắc bén thiên bẩm của mình, Vince Flynn nhanh chóng chiếm được sự tín nhiệm từ các thành viên cộng đồng ưu việt ngoài đời. Bởi lẽ ông luôn viết với kiến thức chuyên ngành của người trong cuộc, theo chức năng vận hành của các đặc vụ chính phủ, với những câu chuyện được che giấu hoặc “chìm xuồng” ra sao; cũng như về việc giới chính trị ở Washington đã chiến đấu với cỗ máy quyền lực toàn cầu thế nào, để từ đó dù vô tình hoặc cố ý đã tạo nên một màn sương mù dày đặc xung quanh các trận chiến đa cấp độ của nhiều mức báo động quốc gia, nhằm bảo đảm an toàn cho nước Mỹ trong kỷ nguyên khủng bố.

 

Phim chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 22/09/2017

 

RELATED ARTICLES