Sun blissed - Cảm ơn những mặt trời

24/10/2016

Ở thành phố, ít ai nghĩ đến hoàng hôn, ít ai nghĩ đến cái đặc ân cuối ngày là quẳng đi mọi phiền não bận rộn ngược xuôi. Người ta không nhìn thấy mặt trời chầm chậm lặn dần ở cuối chân trời. Ớ thành phố mặt trời chỉ biến mất, không ai biết chúng đi đâu ngoại trừ những vệt nắng hồng được ném rời rạc lên bầu trời, phía sau những tòa cao ốc. Chẳng ai biết ơn khi còn bận cáu kỉnh nhích lên từng cm để trở về nhà.

Bạn đã bao giờ dành thời gian ngắm nhìn mặt trời ở biển chưa? Vào những buổi bình minh, vũ trụ an yên đến mức ta có thể nghe thấy cả gió biến, tiếng sóng ôm lấy bờ cát lao xao. Vào những ngày không mây, bãi cát không một vết chân người và mặt biển phẳng lặng như tờ, vạn vật tươi mới như vừa được sinh ra trong đêm, tinh tươm thuần khiết.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không phải là một người ưa dậy sớm, tôi chọn ngắm hoàng hôn. Hoàng hôn thì đẹp, cái đẹp tối giản tới mức kể cả khi đó là một ngày tạnh ráo hay mưa giăng giăng, vẫn khiến người ta phải trầm trồ lặng ngắm. Kể từ khi những tảng mây hồng còn bồng bềnh như những chú hồng hạc dạo chơi trên bầu trời, khi mặt trời vẫn còn chói lọi cho đến khi cả không gian được nhuộm trong một màu cam cháy rực cuối chân trời.

 

 

Bình minh và hoàng hôn dạy tôi sự kiên nhẫn và lòng biết ơn. Mặt trời tàn lụi để hóa thành đêm đen. Đêm đen tích tự năng lượng để sinh ra ngày mới. Dù cho hào quang rực rỡ như thế nào, thì rồi cũng lụi, và lại trở thành bong tối nhường chỗ cho hào quang mới. Không thể đòi hỏi bình minh hai lần mà không có hoàng hôn. Khoảnh khắc đối diện với những điều sắp mất, ta mới nhận thấy những điều ta còn, dù là trong vài phút ngắn ngủi mỗi ngày…

 

Bài: Dương Vũ Hoàng Anh

RELATED ARTICLES