Tảo nâu hôi thối xâm lấn bãi biển Caribe của Mexico

26/06/2019

Nhắc đến các bãi biển Caribe, ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh của những bờ cát trắng nguyên sơ và nước biển màu xanh lam trong vắt, nhưng sự xâm lấn của tảo nâu dọc những bãi biển này của Mexico đang đe dọa hình ảnh đó.

Tảo mơ (Sargassum), là một loại tảo nâu, đang bao phủ các bờ biển, biến nước biển thành màu nâu đục và khi phân hủy thì bốc lên một mùi hôi thối khó chịu như mùi trứng thối. Tính đến thời điểm này, đã có gần 1.000 km bờ biển của Mexico bị chịu ảnh hưởng nặng nề từ tảo mơ, bao gồm các điểm đến nổi tiếng như Cancun, Playa del Carmen, và Tulum.

Tảo nâu tràn vào các bãi biển ở Mexico

Tảo nâu tràn vào các bãi biển ở Mexico

Được biết, tảo mơ không chỉ đơn thuần phá hỏng kì nghỉ của du khách, tác động không nhỏ đến nền kinh tế địa phương mà khi tảo phân hủy, chúng sẽ rơi xuống đáy biển rồi phủ kín và bóp nghẹt san hô. Không những thế, dù người dân địa phương đã cố gắng dọn dẹp thường xuyên, nhưng số lượng tảo lớn vẫn tràn vào bờ và ảnh hưởng đến hoạt động làm tổ của loài rùa biển.

Bên cạnh đó, Mexico cũng không phải nơi duy nhất bị loài tảo này tấn công mà tất cả các hòn đảo cũng như bãi biển khác ở Caribe đều phải đối mặt với tình trạng này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hải Anh - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES