Thái Lan: Khỉ hoang “hỗn chiến” giữa phố

29/07/2021

Các tài xế ở Thái Lan không khỏi kinh hãi khi phải chứng kiến cuộc hỗn chiến của hai đàn khi hoang giữa đường phố.

Vụ việc xảy ra vào ngày 27/7 tại thành phố Lopburi (Thái Lan). Theo đó đàn khỉ hoang vì đói nên đã kéo nhau xuống thành phố để tìm thức ăn. Khi hai đàn khỉ gặp nhau đã xảy ra ẩu đả, giành địa bàn. Hai đàn khỉ đã “hỗn chiến” ngay trước một ngôi chùa cổ, sau đó đuổi nhau ra con đường ở gần đó, gây tắc nghẽn giao thông tới 4 phút.

Trong hai đàn khỉ này, một đàn thường xuất hiện tại ngôi chùa cổ ở địa phương nơi chúng được du khách cho ăn. Đàn còn lại “chiếm đóng” một rạp chiếu phim bỏ hoang.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mặc dù vắng du khách nước ngoài nhưng người dân Lopburi và du khách Thái Lan vẫn thường xuyên cho đàn khỉ ăn. Lệnh giãn cách có hiệu lực từ đầu tháng 7 do làn sóng dịch Covid-19 mới, với yêu cầu người dân ở trong nhà, đã khiến đàn khỉ quay trở lại tình trạng đói ăn.

khi hoang 2

Lopburi nằm cách thủ đô Bangkok 150 km về phía Bắc, là nơi có nhiều khỉ hoang. Người dân địa phương cho rằng khỉ là con vật tượng trưng cho may mắn.

Cách đây không lâu, tại Việt Nam cũng xảy ra tình trạng tương tự khi các chú khỉ trên núi do thiếu thức ăn nên đã tìm đường xuống “đại náo” đường phố Vũng Tàu.

Khỉ hoang xuất hiện trên đường phố Vũng Tàu.

Khỉ hoang xuất hiện trên đường phố Vũng Tàu.

Ngay khi phát hiện vụ việc, chính quyền địa phương đã ra chỉ thị sử dụng thức ăn để dụ bầy khỉ về núi, đồng thời vận động người dân quyên góp thức ăn cho bầy thú hoang để tránh tình trạng trên tái diễn.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES