Thăm đảo “đuôi rồng trắng”

01/07/2012

Bài: Black - Ảnh: Black, Medi
Thuộc Hải Phòng và cách đảo Hòn Dấu 110km, Bạch Long Vỹ là đảo xa bờ nhất trên vịnh Bắc Bộ.

Do điều kiện địa lý cách xa đất liền, việc có tới được Bạch Long Vỹ hay không chủ yếu phụ thuộc vào thời tiết. Nếu sóng yên, biển lặng, các tàu thủy lớn như tàu hải quân hay tàu khách cũng phải mất từ 6 - 7 giờ để tới được đảo, hải trình trung bình là 10-12 giờ/ chuyến, còn nếu thời tiết xấu thì hủy chuyến là việc rất bình thường. Khách du lịch có thể tham khảo lịch tàu của tổng đội TNXP thành phố Hải Phòng để lên lịch trình cho một chuyến khám phá đảo tiền tiêu Bạch Long Vỹ.

Cách khác, nếu muốn có những trải nghiệm đậm chất biển cả, du khách có thể theo tàu ngư dân đánh cá để ra Bạch Long Vỹ với điều kiện bạn phải có thời gian, sức khỏe và khả năng thích nghi để vượt qua những thử thách khắc nghiệt trên biển.

Đảo Bạch Long Vỹ có diện tích khá nhỏ, khoảng 2,5km2 khi thủy triều lên và 4km2 khi thủy triều xuống. Đường bộ vòng quanh đảo dài chừng 5km. Một âu cảng lớn ôm lấy đảo và là nơi trú chân của rất nhiều tàu cá. Đây cũng là khu vực sống động, sôi nổi, náo nhiệt nhất đảo, phản ánh cuộc sống của ngư dân trên ngư trường cách xa đất liền hàng trăm cây số, có buồn, có vui và có những trăn trở, nỗ lực của kiếp mưu sinh. Tàu cá lớn, tàu câu mực, thuyền con chen nhau đậu trong vụng, một xã hội thu nhỏ, ngày cũng như đêm, hấp dẫn du khách bằng những câu chuyện của biển.

Tàu cá lớn, tàu câu mực, thuyền con chen nhau đậu trong vụng, một xã hội thu nhỏ, ngày cũng như đêm, hấp dẫn du khách bằng những câu chuyện của biển.

Phải có thời gian, theo thuyền nhỏ chạy quanh vụng, ghé vào xem tàu lớn gỡ lưới, uống rượu với chủ tàu bán nước ngọt, ăn miếng mực một nắng với người đàn ông không gia đình chuyên đi câu mực thuê … khi đó mới phần nào thấm thía cái vất vả nhọc nhằn của người dân quanh đảo.

Đã tới đảo tiền tiêu, một trong những việc không thể quên, đó là giao lưu với lực lượng hải quân, bộ đội biên phòng, thanh niên xung phong – những con người đã tình nguyện ra đảo, giữ đất và xây dựng lên một Bạch Long Vỹ như ngày hôm nay. Bạn không thể không ghé thăm ngọn hải đăng của đảo, cũng là một vọng cảnh đài lý tưởng để du khách thu vào tầm mắt trọn vẹn hình ảnh của hòn đảo tiền tiêu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quanh đảo Bạch Long Vỹ có khá nhiều bãi đá có hình thù lạ mắt và một bãi cát dài, thoai thoải, sạch sẽ, nước trong leo lẻo rất thích hợp để bơi lội và tắm biển, thư giãn. Trên đảo, có một nhà khách lớn có thể phục vụ hàng trăm người, cung cấp hải sản đặc biệt của Bạch Long Vỹ cho du khách thưởng thức với giá cả khá hợp lý. Bạn hoàn toàn yên tâm khi tới đảo, vì cho dù còn nguyên sơ và nhiều khó khăn, nhưng khả năng đáp ứng nhu cầu du khách của đảo thật đáng kinh ngạc và đáng mừng.

Thông tin thêm:

+ Đảo Bạch Long Vỹ còn có tên khác là Phù Thủy Châu

+ Phương tiện ra thăm đảo thuận tiện nhất: mua vé tàu cao tốc từ Hải Phòng – Bạch Long Vỹ

+ Dịch vụ lưu trú: Nhà khách huyện đảo, giá từ : 250.000 – 300.000 VND

+  Sản vật: Bào ngư

RELATED ARTICLES