Thành phố Hồ Chí Minh cho ra mắt hơn 30 sản phẩm du lịch y tế

15/06/2023

Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố, giới thiệu hơn 30 sản phẩm du lịch y tế đến người dân và du khách.

Theo báo cáo của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, hàng năm lượng khách du lịch đến Việt Nam khám chữa bệnh tăng dần đều qua các năm, doanh thu khoảng 2 tỷ USD/năm. Trung bình mỗi năm có khoảng 300.000 khách nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh, trong đó 40% lượng khách tập trung tại thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, để thu hút du khách, Sở Du lịch đã kết nối với hơn 50 đơn vị là các bệnh viện, cơ sở y tế, spa, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch… cùng xây dựng các sản phẩm du lịch y tế giới thiệu đến người dân và du khách.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, năm 2023, Thành phố đã đưa du lịch y tế vào dự thảo chiến lược phát triển du lịch, vì vậy Sở đã có nhiều hoạt động, giải pháp để khai thác tiềm năng của loại hình du lịch này. Cụ thể, Sở đã cùng các doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị y tế để xây dựng hơn 30 sản phẩm du lịch y tế. Điểm chung của các sản phẩm du lịch y tế được công bố dịp này là sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện uy tín, chất lượng, trải nghiệm dịch vụ cao cấp; ăn uống, mua sắm, nghỉ dưỡng kết hợp tham quan các di tích, điểm đến nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, có 3 dịch vụ y tế khác hiện được du khách rất quan tâm là khám sức khỏe tổng quát, tầm soát bệnh lý và thực hiện kỹ thuật chuyên sâu và y học cổ truyền.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lễ ký kết cung cấp dịch vụ với các đơn vị tham gia sản phẩm du lịch y tế thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC

Lễ ký kết cung cấp dịch vụ với các đơn vị tham gia sản phẩm du lịch y tế thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC

"Trước mắt, để quảng bá sản phẩm du lịch y tế, ngành du lịch sẽ hiệu chỉnh Cẩm nang Du lịch Y tế năm 2018, với nội dung ngắn gọn, rõ ràng, hiệu quả, thêm nhiều ngôn ngữ (tiếng Anh, Thái Lan, Campuchia, Lào, Trung Quốc) để du khách trong nước và quốc tế có thể nghiên cứu, tham gia các chương trình tour, trải nghiệm thực tế tại địa phương. Đồng thời sẽ tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế để thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia và khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan; tổ chức gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch y tế trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch đến thành phố” - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu thông tin.

Tại lễ công bố, hoạt động ký kết cung cấp dịch vụ với các đơn vị tham gia sản phẩm du lịch y tế đã được thực hiện. Theo đó, Sở Du lịch và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế phù hợp với thị trường khách nội địa và quốc tế, tập trung chủ yếu ở thị trường du lịch ASEAN.

Phương Thảo - Nguồn: VOV2
RELATED ARTICLES