Thành Phố Hồ Chí Minh tham dự Hội Chợ Du Lịch Quốc Tế Đài Bắc 2016

09/11/2016

Từ ngày 03 – 09/11/2016, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh do ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Đài Bắc (ITF) năm 2016 và tổ chức Chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Đài Bắc và Cao Hùng, Đài Loan.

Đoàn đại biểu TP.Hồ Chí Minh lần này có gần 30 đại diện đến từ các cơ quan tổ chức du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch), Sở Du lịch Tỉnh Quảng Ninh, và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh tham gia.

Đài Loan là thị trường đứng thứ 4 trong 10 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ, và được đánh giá là một trong những thị trường khách du lịch trọng điểm hàng đầu của Thành phố. Năm 2015, số lượng khách du lịch Đài Loan đến Thành phố Hồ Chí Mnh đạt gần 287.779 lượt, tăng 14% so với năm 2014. Trong 9 tháng đầu năm 2016 đã đạt 256.150 lượt, tăng 16,9 % so với cùng kỳ năm 2015.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại Đài Bắc, từ ngày 04 đến ngày 07/11/2016, đoàn sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Đài Bắc (ITF) với gian hàng có tổng diện tích 99 m2 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minhvà Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp tổ chức cùng sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam. Đây là hội chợ du lịch quốc tế thường niên tại Đài Loan và được đánh là một trong những hội chợ lớn nhất khu vực Đông Bắc Á.  Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu văn hoá tại hội chợ như các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc Việt Nam, nghệ thuật tò he, và chương trình giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình thu hút đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông tại Đài Bắc tham dự.

Tại Thành phố Cao Hùng, ngày 08/11/2016 sẽ diễn ra chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, lãnh đạo cơ quan du lịch Thành phố Cao Hùng, hãng hàng không Vietnam Airlines, 70 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam – Đài Loan tại Thành phố Cao Hùng. Chương trình là cơ hội quý báu để cơ quan du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Loan giới thiệu, quảng bá về điểm đến của mình, thảo luận về tình hình du lịch hai bên, các định hướng phát triển du lịch song phương trong thời gian sắp tới và là cầu nối hiệu quả để các doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác, ký kết hợp đồng. Điểm nhấn của sự kiện là hai buổi lễ ký kết Thoả thuận hợp tác (MOU) giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh  với  Hiệp hội Sự kiện Đài Loan và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với Hiệp hội Du lịch Cao Hùng,  Đài Loan.  

Chuyến công tác tạo được ấn tượng sâu sắc với các cơ quan du lịch, doanh nghiệp lữ hành Đài Loan về một điểm đến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh thân thiện. Qua đó,  góp phần đẩy mạnh và thắt chặt tình hữu nghị giữa Đài Loan với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng thông qua việc hợp tác du lịch.

RELATED ARTICLES