Thanh xướng kịch

21/04/2014

Hát opera là nghệ thuật hát đỉnh cao nhất mà con người đã sáng tạo ra, khai thác, nâng cao khả năng làm chủ âm thanh giọng hát, có khả năng trình tấu phức tạp không thua kém các nhạc cụ, nhưng có sức truyền cảm vượt trội bởi giọng hát của con người.

Sau những thành công biểu diễn các tác phẩm opera kinh điển: Cây sáo thần, Messiah, Dido và Aeneas …, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM tiếp tục dàn dựng tác phẩm Thanh xướng kịch “Đấng cứu thế” (THE CREATION) của nhà soạn nhạc người Áo Joseph Haydn với sự hợp tác của tổ chức Transposition Program Na Uy. Chương trình có sự tham gia của các giọng hát opera quốc tế: Soprano : Cho Hae Ryong – soprano, Erlend Tvinnereim – Tenor, Halvor F. Melien – Bass và nhạc trưởng lừng danh người Na Uy Lars Notto Birkeland.

Joseph Haydn (1732 – 1908) là một trong những gương mặt tiêu biểu của thời kỳ âm nhạc Cổ điển. Trong suốt một thời gian dài trong sự nghiệp, ông là một nhạc sỹ riêng cho gia đình Esterhazy tại tư gia ở một vùng ngoại ô của Áo. Haydn gần như bị cô lập với các nhạc sỹ và các xu hướng âm nhạc thời bấy giờ. Mặc dù vậy, khi được tiếp cận với những yếu tố này khi ông cũng khá lớn tuổi, nó đã khiến ông trở nên sáng tạo hơn và trở thành một trong những nhạc sỹ đình đám nhất ở châu Âu cho đến lúc ông mất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với những sáng tạo và cống hiến của ông về các hình thức âm nhạc, ông thường được xem là “cha đẻ của Giao hưởng”.

Tác phẩm thanh xướng kịch “Đấng sáng thế” của Haydn thường được xem là tuyệt tác của ông. Tác phẩm kể lại câu chuyện Đức Chúa Trời đã tạo ra thế giới trong 6 ngày theo Kinh Sáng Thế Ký của Kinh Cựu Ước. Tác phẩm được chia ra làm 3 phần và được viết cho solo soprano, solo tenor, solo bass, hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng. Trong các phần recitative, đàn harpsichord thường được sử dụng. Trong chương trình lần này, chính chỉ huy Lars Notto Birkeland sẽ chơi đàn harpsichord để đệm cho các ca sỹ

Giá vé: 650.000 – 550.000 – 400.000 – 150.000 VND (Dành cho sinh viên)

Chương trình diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8 & 9/ 5/ 2014 tại

  • Nhà Hát Thành Phố
  • 7 Công Trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp HCM

 

RELATED ARTICLES