Thị trấn giành cho những "tín đồ" mê lego

27/08/2022

Thị trấn Comfort ở Ukraine được người ta ví như vương quốc đồ chơi cổ tích bởi từ trên cao nhìn xuống, cứ ngỡ đây là mê cung của những mô hình lego.

Nằm ở ngoại ô của thủ đô Kiev, dự án xây dựng và sơn toàn bộ thị trấn Comfort được hoàn thành năm 2019. Không giống như những tòa nhà màu xám buồn tẻ và đơn giản của vùng lân cận, nơi đây từng là khu nhà ở xuống cấp với vẻ ngoài xám xịt từ những năm 50 của thế kỉ XX. Sau khi tái xây dựng, thị trấn Comfort tràn đầy sức sống nhờ những ngôi nhà được sơn cả tường lẫn mái các màu như xanh lá, hồng, cam, vàng tươi...

Comfort khoác lên mình tấm áo nổi bật giữa các khu dân cư ở ngoại ô Kiev

Comfort khoác lên mình tấm áo nổi bật giữa các khu dân cư ở ngoại ô Kiev

Kiến trúc sư Vasyliev, một trong những người đảm nhận chính của dự án, chia sẻ: “Kinh phí hạn hẹp nên chúng tôi đã phải sử dụng chất liệu đơn giản nhất, kỹ thuật đơn giản nhất. Thay vào đó, chúng tôi nghĩ đến việc sử dụng màu sắc làm yếu tố chính quyết định sự thay đổi lần này”.

Nhìn từ trên cao cho thấy Comfort như một thị trấn lego khổng lồ

Nhìn từ trên cao cho thấy Comfort như một thị trấn lego khổng lồ

Để có thể xây dựng nên thị trấn lego, các kiến trúc sư và kỹ sư đã mất 11 năm trời để thiết kế, nhất là khi nguồn kinh phí không hề dư dả. Đây là công trình sáng tạo của các kiến trúc sư Dmytro Vasyliev, Aleksandr Popov, Olga Alfiorova từ công ty Archimatika. Mục đích biến Comfort thành "vương quốc đồ chơi" ban đầu nhằm thu hút người dân di chuyển đến đây sinh sống. Do đó, chính quyền đã quyết định biến khu dân cư có diện tích rộng gần nửa triệu m2 này trở nên hấp dẫn hơn.

Nhờ màu sắc tươi tắn, nhiều người đã đổ về khu vực này. Và nơi đây đạt tỷ lệ mua nhà cao nhất ở Ukraine. Đến nay, khu dân cư chào đón hơn 20.000 người đang sinh sống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Bạn yêu nó, hoặc bạn ghét nó. Đó là tất cả những gì bạn nghĩ về nơi này", một người dân cho biết.

Các căn hộ ở Comfort hầu như đã cháy hàng, không phải muốn mua là được

Các căn hộ ở Comfort hầu như đã cháy hàng, không phải muốn mua là được

Ở bên trong thị trấn đầy màu sắc này là các quán cà phê, cửa hàng và văn phòng, khu phức hợp thương mại rộng 4.500 m2, khu giải trí thể thao rộng 4.600 m2 cùng 8.500 căn hộ. Dần dần, thị trấn Comfort không chỉ hút người dân mà nơi này cũng dần trở nên nổi tiếng và là một địa điểm check-in không thể bỏ qua của khách du lịch khi ghé thăm thủ đô Kiev.

Trên thế giới, Comfort không phải khu vực duy nhất có bảy sắc cầu vồng. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi nằm ngoài khơi bờ biển Aegean là Kuşadası cũng có màu sắc tương tự. Nổi tiếng với khách du lịch nhờ vị trí gần Ephesus, một cảng biển nhộn nhịp, lúc nào cũng đông du khách. Ngaoif ra, các ngôi nhà trên đảo Banwol, Hàn Quốc được sơn màu tím để thu hút du khách ghé thăm. Một ngôi làng ở Malaga, Tây Ban Nha cũng là điểm du lịch nổi tiếng khi sơn màu xanh, được lấy theo cảm hứng của bộ phim ăn khách "Xì trum".

Trước khi có vẻ ngoài tươi tắn như thế, Comfort Town từng là một khu nhà xám xịt, buồn tẻ

Trước khi có vẻ ngoài tươi tắn như thế, Comfort Town từng là một khu nhà xám xịt, buồn tẻ

Không như nhiều toà nhà bỏ hoang cũ, Comfort Town được bảo quản rất tốt. Địa điểm của toà nhà được cải tiến từ một nhà máy cao su ở bờ trái thủ đô Kiev. Khu vực vốn thường bị chế giễu với những toà nhà kém hấp dẫn do thiếu cá địa danh nổi tiếng, giao thông kém và vô số dự án nhà ở từ thời Liên Xô.

Tại thị trấn lego, các không gian xanh cũng được chú trọng với nhiều quảng trường, công viên, trung tâm thể thao ngoài trời. Không chỉ đem lại một không gian sống đẹp và tiện nghi cho người dân, Comfort còn trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn.

Phương Thảo - Nguồn: Daily mail
RELATED ARTICLES